Mercedes sẽ ngừng đầu tư vào công nghệ Plug-in Hybrid để tập trung phát triển những dòng xe điện mới đơn giản và hiệu quả hơn.
Mercedes-AMG GT 63 E Performance
Phát biểu với tờ báo Handelsblatt tại Triển lãm IAA Mobility 2021, vừa diễn ra tại Munich, Đức, lãnh đạo bộ phận phát triển sản phẩm Mercedes, ông Markus Schäfer tiết lộ ngày khai tử của công nghệ Plug-in Hybrid đang đến gần. Ông cho rằng thiết kế phức tạp của hai hệ thống truyền lực trên cùng một chiếc xe sẽ tạo nên những khiếm khuyết khó khỏa lấp.
Schäfer cho biết: “Cuối cùng, nó chỉ làm tăng chi phí sản xuất cho những chiếc xe”. Tuy nhiên, đều này không có nghĩa sẽ không còn một chiếc Mercedes PHEV mới trong tương lai.
“Các khoản đầu tư đã lên kế hoạch vẫn sẽ tiếp tục, và chúng tôi vẫn đang sử dụng chúng”, Schäfer nói thêm. Như vậy, dự án đang được mong đợi AMG Project One và mẫu xe vừa công bố gần đây GT 63 E Performance sẽ là những dòng xe Plug-in Hybrid cuối cùng được ra mắt.
Mercedes-AMG Project One
Mẫu GT 63 E Performance được trang bị động cơ tăng áp kép
4.0L V8, kết hợp cùng một động cơ điện cung cấp sức mạnh cho cầu sau. Tổng công suất của hệ thống lên đến
831 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt
1.400 Nm, đủ sức giúp tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong
2,9 giây. Đồng thời tốc độ tối đa có thể lên tới
316 km/h, và mức tiêu hao nhiên liệu chỉ giữ ở
8,7 L/100km.
Thực tế, Mercedes đã dồn lực vào nghiên cứu công nghệ pin dành cho xe điện suốt thời gian qua. Hãng xe này cũng chạy đua cùng các đối thủ trong lĩnh vực này, cùng với đó là các quy định ngày càng siết chặt của giới quan lý về công nghệ vận hành thân thiện, giảm phát thải ra môi trường tự nhiên. Và việc chấm dứt phát triển các dòng xe Plug-in Hybrid, vốn chỉ xem là một bước chuyển tiếp cho xe điện, sẽ là điều tất yếu.