Công Nghệ động cơ 6 kì

Hạng B2
10/8/06
244
57
28
34
google.com.vn
em có nghe nói là có loại động cơ 6 kì,chu kì hoạt động ở 4 kì đầu thì giống với động cơ 4 kì nhưng ở kị 5 thì nó cho nước vào,tận dụng nhiệt lượng của động cơ làm nước bốc hơi,kì 6 thì piston đuợc đẩy lên do lực của hơi nước
ko biết thông tin này có thiệt ko.Mấy bác xác minh dùm em
 
T
TamPhan
Guest
RE: động cơ 6 kì

1.Bác thử tính nhé! Khi tốc độ động cơ là 3000v/phút ----> 50v/giây. Mà đây là động cơ 6 kỳ ----> 1 kỳ diễn ra < 1 giây!
Cồn 90 độ còn không bay hơi nhanh như vậy chứ đừng nói đến nước.
2.Sau kỳ 6,nếu hơi nước còn động lại trong xylanh thì rất khó để nổ kỳ 3
3. Nếu trong xylanh chỉ cần 1 tí nước thui thì động cơ sẽ "gãy dên" ngay! (vd xe bị vô nước v.v...)
4. Động cơ 4 thì dùng công năng ở kỳ 3 (kỳ nổ) làm trớn để quay động cơ,nếu có động cơ 6 kỳ như bác thì chắc hẳn sẽ làm giảm tốc độ quay của động cơ (mà trên TG ai cũng muốn chế tạo động cơ quay càng nhanh càng tốt). Và làm giảm công suất (4 kỳ thì động cơ quay 2 vòng thì nổ 1 lần,còn 6 kỳ thì quay 3 vòng mới nổ 1 lần).
Tóm lại theo em, việc cho nước vào xylanh là vô nghĩa và không tưởng (trừ khi động cơ cần được làm mát theo cách đó).
 
Chỉnh sửa cuối:
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
96.198
113
RE: động cơ 6 kì

Trích đoạn: agusta_mv117

em có nghe nói là có loại động cơ 6 kì,chu kì hoạt động ở 4 kì đầu thì giống với động cơ 4 kì nhưng ở kị 5 thì nó cho nước vào,tận dụng nhiệt lượng của động cơ làm nước bốc hơi,kì 6 thì piston đuợc đẩy lên do lực của hơi nước
ko biết thông tin này có thiệt ko.Mấy bác xác minh dùm em

Vụ này lạ quá hà!? Trước đây trên OS đã có bài về động cơ 6 thì rồi, bác thử tham khảo nhé: http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=125742
 
T
TamPhan
Guest
RE: động cơ 6 kì

Ah,em hiểu rồi! "6 kỳ" như trong đường link bác tuandq đưa bao gồm 4 kỳ của piston lớn và 2 kỳ của piston nhỏ bác ạ! Nếu đúng như cái này thì bác sĩ đã giải thích quá rõ ràng rồi!
 
T
TamPhan
Guest
RE: động cơ 6 kì

Ah,xin lỗi bác agusta_mv117!
Hnay ở nhà không biết làm gì,ngồi suy nghĩ lại cái kiểu động cơ như bác nói,em lại thấy nó "khả thi" vô cùng:D
Theo cái sự hiểu của em thì như bác nói là động cơ vẫn chạy 4 kỳ như chu trình Otto nhưng đến kỳ5 thì người ta cho "nước ở dạng sương" vào xylanh gặp nhiệt độ cao sẽ bay hơi nhanh chóng (giản nở thể tích cực nhanh) tạo áp suất đẩy piston đi xuống,kết thúc kỳ5.
Đến kỳ 6 thì piston đi lên đẩy lượng hơi nước ấy ra ngoài theo van xả.
Nhưng điều kiện cần và đủ ở đây là công sinh ra từ việc giản nở hơi nước phải > công dùng để chuyển động piston lên xuống trong kỳ 5 và kỳ 6 và công để chạy hệ thống phun hơi nước vào xylanh.
Nếu thỏa đk trên thì động cơ sẽ mạnh hơn,đều hơn và được làm mát tốt hơn trong khi nhiên liệu không mấy thay đổi!
Nhưng em lại tìm thấy 1 khuyết điểm nhỏ là khi động cơ mới được khởi động,nhiệt lượng bên trong xylanh chưa cao----->nước sẽ khó được bay hơi---->hụt công suất vì kỳ5 không thể sinh công!
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: động cơ 6 kì

Gồng mình làm ngơ trước tất cả những phi lý khác của dự án này , chỉ xin được hỏi một câu thôi :
Có bác nào từng là nạn nhân của việc lẫn nước vô xăng ( Hay dầu ) chưa ?[8|]
 
VIP
22/5/05
1.145
2
38
Hà Nội.
RE: động cơ 6 kì

Cái đầu tiên em không thể hiểu là tại sao lại có người tính đến chuyện cho nước vào buồng cháy của dc. Những cái sau chưa cần xét.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: động cơ 6 kì

Cái này có rồi các bác...Ngày trước có 1 sáng kiến của TQ: phun 1 tia nước rất nhỏ vào họng hút CHK ,xe chạy mạnh và ít hao xăng hơn, nhưng chạy được vài ngàn Km, tháo máy ra kiểm tra thấy Piston, cilin...mòn, rỗ thảm hại.Lợi bất cập hại nên sau im luôn (ở VN được bạn phổ biến kinh nghiệm,cũng có vài nơi áp dụng thử,sau cũng thấy chẵng có cái dại nào giống cái dại nào!)!!!
 
Tập Lái
21/8/13
1
0
0
Hãy kiếm cuốn sách Động cơ đốt trong xưa và nay, xuất bản năm 1982. kiếm ở thư viện tỉnh mới có. Hút - Nén - Nổ - Nén - Nổ - Thải, đủ 6 kì chưa! Tận dụng lại khí cháy chưa hết, còn nóng hổi với áp cao đem nén đốt lại. Ngặt mổi điều là ở kì thứ 5 nhiệt độ khi cháy cao quá cộng với nghèo ôxy nên sinh ra ôxit- ni tơ, độc và ô nhiễm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Re: RE: động cơ 6 kì

Mr.Thiet nói:
Cái này có rồi các bác...Ngày trước có 1 sáng kiến của TQ: phun 1 tia nước rất nhỏ vào họng hút CHK ,xe chạy mạnh và ít hao xăng hơn, nhưng chạy được vài ngàn Km, tháo máy ra kiểm tra thấy Piston, cilin...mòn, rỗ thảm hại.Lợi bất cập hại nên sau im luôn (ở VN được bạn phổ biến kinh nghiệm,cũng có vài nơi áp dụng thử,sau cũng thấy chẵng có cái dại nào giống cái dại nào!)!!!
Cám ơn Bác, trên OS cũng có bác đang bán thiết bị này. Ở Thái Lan thiết bị này cũng bán nhiều lắm.