Chủ đề tương tự
Nổ máy mở nắp nhớt , lấy bàn tay bịt kín mà nghe hơi dội bụp bụp mạnh là đổ hơi rồi. Hơi từ buồng đốt lòn qua các Xec mang , ép xuống chậu nhớt ở thân dưới của xy lanh .
Đổ hơi hiển nhiên làm giảm công suất và hiệu suất động cơ
Đổ hơi có nhiều cấp độ diễn ra chậm và tăng dần .
Đổ hơi làm cho chất lượng dầu bôi trơn suy giảm nhanh , luồn dầu lên cụm lọc gió làm dơ bẩn và mau hư các bộ phận này .
Đổ hơi liên quan đến bộ hơi , việc khắc phục nhiều công và tốn kém , trước mắt hãy đo hơi các nòng để kiểm tra hiện tượng xếp bạc rồi sử dụng dầu nhớt đặc hơn để hạn chế hiện tượng này trước khi có điều kiện khắc phục triệt để .
Đổ hơi hiển nhiên làm giảm công suất và hiệu suất động cơ
Đổ hơi có nhiều cấp độ diễn ra chậm và tăng dần .
Đổ hơi làm cho chất lượng dầu bôi trơn suy giảm nhanh , luồn dầu lên cụm lọc gió làm dơ bẩn và mau hư các bộ phận này .
Đổ hơi liên quan đến bộ hơi , việc khắc phục nhiều công và tốn kém , trước mắt hãy đo hơi các nòng để kiểm tra hiện tượng xếp bạc rồi sử dụng dầu nhớt đặc hơn để hạn chế hiện tượng này trước khi có điều kiện khắc phục triệt để .
Thường thì máy bị đổ hơi sẻ kèm theo hao nhớt và màu nhớt máy mau bị đen hơn.
Nhiễu nước ống bô cho thấy quá trình đốt đốt nhiên liệu diễn ra ổn thỏa , nhưng không thể dựa vào đó mà kết luận xe có đổ hơi hay không , bởi lẽ khi ga bé , hậu quả xấu của việc đổ hơi cũng không thật rõ nét , xe đổ hơi thể hiện rõ nhất khi chạy với tốc độ và tải lớn , bạn thậm chí còn ngửi thấy cả mùi nhiên liệu cháy dở , bởi chúng khi đó đã trốn tránh đường thoát ra ống Pot mà lại luồn dưới động cơ rồi lan tỏa theo đường nạp gió gây xú uế cả buồng máy .
Kính thưa Bác Sĩ! Em thấy trên thị trường có rất nhiều loại phụ gia được quảng cáo như "thần dược" để trị bệnh này. Bác Sĩ cho em hỏi nếu xe mới bắt đầu yếu, chớm "đổ hơi" thì có thể dùng loại phụ gia nào (như kiểu Remetal) không? Nếu có thì loại nào, số lượng sử dụng & giá cả bao nhiêu?Der Fahrer nói:Nổ máy mở nắp nhớt , lấy bàn tay bịt kín mà nghe hơi dội bụp bụp mạnh là đổ hơi rồi. Hơi từ buồng đốt lòn qua các Xec mang , ép xuống chậu nhớt ở thân dưới của xy lanh .
Đổ hơi hiển nhiên làm giảm công suất và hiệu suất động cơ
Đổ hơi có nhiều cấp độ diễn ra chậm và tăng dần .
Đổ hơi làm cho chất lượng dầu bôi trơn suy giảm nhanh , luồn dầu lên cụm lọc gió làm dơ bẩn và mau hư các bộ phận này .
Đổ hơi liên quan đến bộ hơi , việc khắc phục nhiều công và tốn kém , trước mắt hãy đo hơi các nòng để kiểm tra hiện tượng xếp bạc rồi sử dụng dầu nhớt đặc hơn để hạn chế hiện tượng này trước khi có điều kiện khắc phục triệt để .
Chân thành cảm ơn Bác Sĩ.
Các loại nhớt nói chung ở mức độ đậm đặc khác nhau có thể cho thây một kết quả tạm thời về việc làm kín máy , cụ thể là cải thiện bộ hơi và giảm thiểu tiếng ồn do khe hở cơ khí , tuy nhiên không thể có biện pháp cơ bản nào khác ngoài việc phục hồi các kích thước dung sai bằng các chi tiết máy mới hay là gia công bề mặt .
Càng lạm dụng chất bôi trơn ở các khe hở quá lớn bao nhiêu, người ta càng góp phần đốt cháy các chất này nhanh hơn , làm chúng nhanh chóng lão hóa hơn gây tổn thất không chỉ về tiền bạc mà còn góp phần làm giảm thọ máy móc do các va đập cơ khí mỗi ngày một lớn mà không được xử lý triệt để chưa kể tiêu tốn nhiên liệu cũng gia tăng do hiệu suất máy giảm đi vì thất thoát công bơm lượng nhiên liệu lớn gấp bội cũng như bản chất làm kín của bộ hơi bằng bề mặt gương kim loại không còn hoàn hảo nữa .
Chỉ nên nghĩ đén các chất bôi trơn như một yếu tố bôi trơn và hoàn thiện quá trình làm kín máy móc , chứ không phải là biện pháp thay thế hay phục hồi các chi tiết cơ khí đã quá hao mòn .
Càng lạm dụng chất bôi trơn ở các khe hở quá lớn bao nhiêu, người ta càng góp phần đốt cháy các chất này nhanh hơn , làm chúng nhanh chóng lão hóa hơn gây tổn thất không chỉ về tiền bạc mà còn góp phần làm giảm thọ máy móc do các va đập cơ khí mỗi ngày một lớn mà không được xử lý triệt để chưa kể tiêu tốn nhiên liệu cũng gia tăng do hiệu suất máy giảm đi vì thất thoát công bơm lượng nhiên liệu lớn gấp bội cũng như bản chất làm kín của bộ hơi bằng bề mặt gương kim loại không còn hoàn hảo nữa .
Chỉ nên nghĩ đén các chất bôi trơn như một yếu tố bôi trơn và hoàn thiện quá trình làm kín máy móc , chứ không phải là biện pháp thay thế hay phục hồi các chi tiết cơ khí đã quá hao mòn .
Trước công ty em có cái máy mitshibishi của xe cẩu tự nhiên chạy thấy hao dầu, yếu mà lại bị khói nhiều . Chú thợ thấy bất thường cũng ngừng vận hành và kêu thợ tới ngay. Bác thợ tới kiểm tra cũng nói động cơ bị "đổ hơi ". Sửa triệt để phải mở máy.
Bác ấy nói nguyên nhân có thể do châm thêm nhớt đểu hoặc sai quy cách .
Khắc phục tạm thời : xả hết nhớt cũ , thay gần 2 thùng nhớt mới xịn vào + 2 lon phụ gia ( em mua 40000đ/lon )
Kết quả : Cải thiện rõ rệt, chạy đến bây giờ là gần 5 tháng rồi chưa tái phát !
Bác ấy nói nguyên nhân có thể do châm thêm nhớt đểu hoặc sai quy cách .
Khắc phục tạm thời : xả hết nhớt cũ , thay gần 2 thùng nhớt mới xịn vào + 2 lon phụ gia ( em mua 40000đ/lon )
Kết quả : Cải thiện rõ rệt, chạy đến bây giờ là gần 5 tháng rồi chưa tái phát !