Mazda6 2017 vừa được ra mắt tại thị trường Anh Quốc với nhiều cải tiến đáng kể chủ yếu về mặt công nghệ. Trong đó có sự bổ sung hệ thống G-Vectoring mới nhất của Mazda, quan trọng hơn hết là động cơ diesel của Mazda6 cũng được cải thiện về khả năng nhanh nhạy của chân ga và giảm tiếng ồn đáng kể.[pagebreak][/pagebreak]
Tại thị trường Anh, Mazda6 sử dụng 2 phiên bản động cơ xăng, và 2 phiên bản dầu diesel. Động cơ xăng Skyactiv-G có dung tích 2.0L cho ra hai mức công suất 143 và 162 mã lực. Trong khi đó động cơ dầu Skyactiv-D dung tích 2.2L cũng cho ra 2 mức công suất lần lượt là 148 và 172 mã lực.
Mazda cho biết đã cải tiến đáng kể 2 phiên bản máy dầu, cụ thể là khả năng đáp ứng chân ga nhanh nhạy hơn, và giảm thiểu tiếng ồn khi vận hành. Hệ thống Trasient Control sẽ giúp động cơ dầu giảm độ trễ Turbo, tăng phản ứng chân ga, trong khi đó công nghệ Natural Sound Smoother (NSS) được thiết kế để giảm tiếng gõ của động cơ dầu trong lúc khởi động và khi xe chạy ở tốc độ thấp.
Để giảm tiếng ồn, hệ thống NSS sẽ lấn áp âm thanh cộng hưởng từ các piston và thanh truyền bằng cách sử dụng một van điều tiết năng động bên trong piston. Mazda còn tăng cường cách âm thông qua các vật liệu được bổ sung ở các cánh cửa, ghế ngồi, gầm xe, và các cửa sổ để giảm tối đa âm thanh đặc trưng của động cơ dầu.
G-Vectoring Control (GVC) là Cốt lõi của gói SkyActiv-Vehicle Dynamics thế hệ mới. GVC có thể thay đổi mô men xoắn để đáp ứng sự thay đổi góc lái nhằm kiểm soát lực gia tốc theo phương ngang và theo chiều dọc một cách tinh tế. Gói này nay được trang bị tiêu chuẩn trên Mazda3 và Mazda6 phiên bản 2017.
Về cơ bản G-Vectoring Control hoạt động tương tự như hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control). Nhưng ở TC thông thường, hệ thống giảm bớt sức mạnh động cơ khi cảm thấy bánh xe không bám đường bằng cách bớt tốc độ, GVC cũng phản ứng với việc mất lực bám nhưng bằng cách can thiệp vào gia tốc. Tuy nhiên GVC không luôn luôn lấy lại lực bám đường bằng cách bớt ga, có lúc GVC tăng ga khi cảm thấy cần thiết nhằm tối ưu hóa tải trọng ở từng bánh, kết quả là xe chạy mượt mà và hiệu quả hơn.
Mazda6 2017 ở thị trường nước ngoài ấn tượng quá các bác nhỉ, nhất là bản máy dầu. Không biết khi nào thì bác Thaco mới bán em này ở Việt Nam ?