Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trích đoạn: Der Fahrer
Tôi chưa được mó vô loại này bao giờ cả , tuy nhiên có được biết :
Động cơ Triturbo của Mer SLK 320 CDI cóa cơ sở là động cơ Diesel V6 , bao gồm 3 bộ Turbo khí thải , 2 bộ nhỏ được gắn phía ngoài như thông lệ , riêng bộ thứ 3 được gắn ngay trong thân Xylanh . Khi máy chạy chậm , tải nhẹ , 2 Turbo nhỏ bên ngoài hoạt động , Turbo lớn bên trong mở thông , khi vòng quay máy tăng lên , dòng khí nạp tràn qua ồ ạt , Turbo lớn thứ 3 nằm trong thân xy lanh bắt đầu làm việc , đảm nhận việc ép khí nạp mạnh mẽ hơn , đồng thời vô hiệu hóa chức năng của 2 Turbo nhỏ bên ngoài , đưa động cơ bước sang mức hoạt động mới với công suất lớn hơn nhiều một cách nhanh chóng , loại trừ được hiện tượng một bộ turbo phải làm việc trong một giải biến thiên áp suất lớn quá , gây tổn hao hiệu suất và khó khăn trong gia tốc động cơ . Mở rộng miệng hút khí , tăng cường làm mát khí nạp vẫn là phương pháp cơ bản để nâng cao công suất độg cơ Turbo trong chiếc Mer này .