Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Hôm rồi uống cà phê với đám bạn bàn về xe cộ thì có bác nói động cơ dầu tiết kiệm và ít ô nhiễm hơn động cơ xăng. Nhưng có bác nói nếu đốt xăng và dầu thì xăng ít gây ô nhiễm hơn dầu chứ. Do ít / không có loại xe có cùng máy xăng và dầu với cùng dung tích động cơ để so sánh. Nay xin lấy ví dụ trên con xe Toyota Fortuner máy xăng và dầu, cùng 1 cách chạy trên quãng đường 100km thì xe nào sẽ gây ô nhiễm hơn các bác nhỉ ???!!!
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Hôm rồi uống cà phê với đám bạn bàn về xe cộ thì có bác nói động cơ dầu tiết kiệm và ít ô nhiễm hơn động cơ xăng. Nhưng có bác nói nếu đốt xăng và dầu thì xăng ít gây ô nhiễm hơn dầu chứ. Do ít / không có loại xe có cùng máy xăng và dầu với cùng dung tích động cơ để so sánh. Nay xin lấy ví dụ trên con xe Toyota Fortuner máy xăng và dầu, cùng 1 cách chạy trên quãng đường 100km thì xe nào sẽ gây ô nhiễm hơn các bác nhỉ ???!!!
Theo tôi thì cũng như nhau thôi bác ạ
Đốt cháy xăng hay dầu ngoài tự nhiên là một chuyện, còn máy xăng hay máy dầu là một chuyện hoàn toàn khác.
Xăng hay dầu gì đi nữa thì NSX bắt buộc phải có những phương pháp kỹ thuật để đảm bảo không thải ra môi trường các chất độc hại, phải đảm bảo các tiêu chuẩn khí thải đúng quy định.
Mà quy định các chất độc hại ảnh hưởng đến môi trường là quy định chung, đâu có phân biệt riêng cho xăng hay dầu hả bác ?
 
Hạng B2
23/6/13
299
125
43
Hôm rồi uống cà phê với đám bạn bàn về xe cộ thì có bác nói động cơ dầu tiết kiệm và ít ô nhiễm hơn động cơ xăng. Nhưng có bác nói nếu đốt xăng và dầu thì xăng ít gây ô nhiễm hơn dầu chứ. Do ít / không có loại xe có cùng máy xăng và dầu với cùng dung tích động cơ để so sánh. Nay xin lấy ví dụ trên con xe Toyota Fortuner máy xăng và dầu, cùng 1 cách chạy trên quãng đường 100km thì xe nào sẽ gây ô nhiễm hơn các bác nhỉ ???!!!

Nhà em có con Fortuner dầu, lúc chạy thì e thấy pô của nó ra mùi hôi hơn máy xăng bác ạ :(
 
  • Like
Reactions: thang455411
Hạng B1
11/10/14
62
23
8
41
Em nghĩ chắc đều ô nhiễm ngang nhau thôi. Xe chạy dầu do có tiếng ồn với Các bác mà kinh doanh hoăc đi đường dài nhiều thì xe dầu kinh tế và máy dầu cũng đầm hơn, chạy bền bỉ hơn. Máy xăng bốc hơn ko bền và đầm bằng máy dầu, các bác chạy máy xăng đi xa sẽ có cảm giác xe yếu dần và chân gha ko còn nhạy nữa.
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Ngắn gọn có thể nói là không biết khí thải xăng hay dầu gazoil gây ô nhiễm hơn; vì:
- Lượng khí thải gazoil nhiều hơn, nhất là bụi hạt carbon. Nhưng thế hệ động cơ diesel gần đây đã áp dụng công nghệ mới về lọc khí thải, có nhiều mức, cao nhất là tiêu chuẩn Euro5. Hoàn toàn đảm bảo vấn đề ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên khai thác động cơ diesel theo Euro5 chi phí quá cao, không chỉ số tiền đầu tư ban đầu, mà còn tiếp tục trong suốt quá trình sử dụng. Xe diesel đắt hơn xe xăng 10-15%, chi phí vận hành rẻ hơn nhưng chi phí bảo dưỡng cao hơn rất nhiều nếu tuân thủ quy định bảo vệ môi trường. Đó là phải dùng gasoil có nồng độ lưu huỳnh dưới 0,5%, phải dùng nhớt 5w-30 gốc tổng hợp, phải dùng các động cơ áp dụng công nghệ sản xuất mới, sau 2008, tức là phải tăng cường lọc, trung hoà khí thải... (nói chung chỉ ở Châu Âu, Nhật, Mỹ mới có hệ sinh thái để tồn tại, ở nơi khác cứ xả ra ngoài không khí cho khỏe). Như vậy có nghĩa là khói gazoil gây ô nhiễm môi trường hơn, nhưng ở 1 số nước phát triển, đã có kỹ thuật, công nghệ khắc phục (với giá thành khai thác có cao nhưng ở mức chấp nhận...)
- Khói thải ở động cơ essence ít hon, nhưng thành phần hoá học khó làm sạch và trung hoà hơn gazoil. Điều chính yếu là giá essence cao. Mặt khác việc phát triển động cơ lai xăng-điện, diesel-điện thời gian gần đây cho thấy hướng phát triển tương lai của động cơ, nên động cơ xăng hiện nay đã chấm dứt giai đoạn thống trị...