Động cơ quay? Em chưa hiểu khái niệm này, ngoại trừ động cơ tua pin khí và thế hệ mới là động cơ tua pin khí véc tơ, thì động cơ đốt trong nào chả phải dùng pit-tông nhể.
Bác đọc ở đây :Động cơ quay? Em chưa hiểu khái niệm này, ngoại trừ động cơ tua pin khí và thế hệ mới là động cơ tua pin khí véc tơ, thì động cơ đốt trong nào chả phải dùng pit-tông nhể.
https://www.otosaigon.com/threads/mazda2-chay-dien-moi-se-co-tam-hoat-dong-xa-hon.8025797/
Đây là động cơ Walken do kỹ sư người Đức Walken chế tạo ra và dc Mazda phát triển cho dòng xe của mình, động cơ này có pistin hình tam giác đều 3 đầu vát ăn trong lòng ci-lanh nên còn đc gọi là piston trái khế. Hành trình của xe bình thường piston chạy lên xuống còn hành trình của loại động cơ này là xoay tròn 360 độ, do đó trục khủy gắn trong lòng piston và lấy lực trực tiếp ( không cí thanh truyền như kiểu piston truyền thống.)
Với thiết kế như vậy ưu điểm của loại động cơ này là sinh công nhanh, moment xoắn lớn tuy nhiên nhược điiểm chính là trục khủy gắn với piston bằng bánh răng nên bánh răng này dễ bị hư, đây chính lý do hạn chế mà công nghệ luyện kim tại thời điểm đó chưa giải quyết dc. Bây giờ công nghệ luyện kim đã phát triển nên có lẽ Mazda quay lại với loại động cơ này. Kiến thức của em hạn hẹp chỉ biết vầy, bác nào rành thì chia sẻ thêm ạ.
Với thiết kế như vậy ưu điểm của loại động cơ này là sinh công nhanh, moment xoắn lớn tuy nhiên nhược điiểm chính là trục khủy gắn với piston bằng bánh răng nên bánh răng này dễ bị hư, đây chính lý do hạn chế mà công nghệ luyện kim tại thời điểm đó chưa giải quyết dc. Bây giờ công nghệ luyện kim đã phát triển nên có lẽ Mazda quay lại với loại động cơ này. Kiến thức của em hạn hẹp chỉ biết vầy, bác nào rành thì chia sẻ thêm ạ.
Động cơ quay? Em chưa hiểu khái niệm này, ngoại trừ động cơ tua pin khí và thế hệ mới là động cơ tua pin khí véc tơ, thì động cơ đốt trong nào chả phải dùng pit-tông nhể.
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Wankel_engine
Có khi dùng cho máy bay trực thăng. Kích thước nhỏ nhưng công suất lớn, hao xăng.
Động cơ quay này được cái lợi là cho công suất tốt và rung dật ít. Nhưng hạn chế là nó giống với 2 kì. cứ phải "xăng pha nhớt" mới chịu. Không biết là bước tiến hay lùi của công nghệ nữa