Hạng B1
1/4/12
93
0
0
clip tiếng anh...em hiểu dc có chút xíu ak....hĩhix các bác chú ý lắng nghe nhá....
@ nick redtitan em bị baned do PR VW nhìu quá...em đổi nick này nhá các bác.

TSI
TSI được viết tắt từ cụm từ Turbocharger và Fuel Stratified Injection, có nghĩa là động cơ tăng áp (đơn hoặc kép) kết hợp với công nghệ phun xăng trực tiếp, có tác dụng tăng sức mạnh của động cơ (với turbo tăng áp) và tiết kiệm nhiên liệu (phun xăng trực tiếp), đáp ứng gần như hai yêu cầu quan trọng của người chơi xe ngày nay là xe vừa có sức mạnh, lại vừa giảm được chi phí nhiên liệu. Đối với môi trường, công nghệ TSI cũng được xem như một giải pháp xanh vì khi giảm được mức tiêu hao nhiên liệu thì đồng thời cũng giảm lượng khí CO2 thải ra môi trường. Ngoài ra, động cơ TSI còn có những ưu thế khác.
Một trong những ưu thế khi áp dụng công nghệ động cơ mới TSI được Volkswagen quảng bá chính là thu nhỏ được kích cỡ động cơ. Nhờ cụm tăng áp kép, công suất tối đa của động cơ có thể đạt được cùng với lượng nhiên liệu tối thiểu mà kích cỡ động cơ nhỏ hơn. Việc giảm kích cỡ của động cơ làm cho hiệu suất của nó cũng cao hơn nhờ giảm được tổn thất do ma sát. Động cơ nhỏ hơn tất nhiên sẽ nhẹ hơn và giúp giảm tổng trọng lượng xe.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=Ogy476dT9Pk[/tube]​
Trong các động cơ TSI, việc kết hợp phun nhiên liệu trực tiếp với tăng áp dùng khí thải hoặc kết hợp tăng áp dùng khí thải với máy nén (tăng áp kép) để tăng áp khí nạp làm cho hiệu suất động cơ nâng cao rõ rệt. Người lái có thể cảm nhận rõ hơn về sức mạnh của động cơ này qua độ vọt của xe và tiếng gầm của động cơ, đặc biệt đối với những dòng xe theo phong cách thể thao như Tiguan (SUV) hay Scirocco (coupé). Quá trình cháy trong động cơ xăng tăng áp cũng diễn ra hoàn hảo hơn, hiệu suất cao hơn so với các thế hệ phun xăng trước đây.
Động cơ TSI của Volkswagen được thiết kế để cho ra moment xoắn cực đại ngay tại vùng tốc độ quay thấp, khoảng 1.500 hoặc 1.750 vòng/phút. Điều này ảnh hưởng tích cực đến cảm giác lái và suất tiêu hao nhiên liệu. Người lái có thể dùng moment xoắn tối đa trong một dải dài của vòng tua máy và động cơ TSI có thể kết hợp hoàn hảo với các cặp tỷ số truyền tương ứng phù hợp với tất cả các vị trí số.
Trong các loại động cơ ôtô hiện đang có trên thị trường, TSI được đánh giá là mẫu động cơ tiết kiệm được nhiều nhiên liệu, hiệu suất cao, đồng thời giảm bớt khí thải CO2, kích cỡ lại nhỏ, nhờ vậy được ưu đãi về thuế suất. Động cơ TSI tăng áp kép (TSI Twincharger) đã giành được giải thưởng Động cơ của năm 2009 (Engine of the Year).
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
23/5/12
2
0
0
Vậy là VW nhập các động cơ có kích cỡ hay dung tích nhỏ ,được ưu đãi về thuế chắc là lời lắm đây,hehehe!!
Các Pac hãy nghiên cứu kỹ về việc này nhé!
 
Hạng B1
1/4/12
93
0
0
OBAMA_CC nói:
Vậy là VW nhập các động cơ có kích cỡ hay dung tích nhỏ ,được ưu đãi về thuế chắc là lời lắm đây,hehehe!!
Các Pac hãy nghiên cứu kỹ về việc này nhé!
Bác cười ghê quá....kaka Thuế ko đơn giản như bác nghĩ âu....chúng ta đang ở VN mà bác....kaka
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
hình như Q3 của Audi cũng sử dụng động cơ này phải không bác?
 
Tập Lái
28/5/12
44
0
0
touaregvn.blogspot.com
Thong.Nguyen nói:
hình như Q3 của Audi cũng sử dụng động cơ này phải không bác?

vâng ạ. nó là 1 thôi bác. H xu hướng là 1 công nghê sẽ dùng cho nhều xe. nó đáp ứng việc nhều xe được áp dụng công nghệ mới, giảm giá thành xe (do việc nghiên cứu được chia cho nhều xe). Volkswagen là hãng lớn nên có lợi thế về nghiên cứu. vì thế xe volkswagen luôn áp dụng công nghê mới nhất trên tất cả các loại xe. Xe nhỏ như Polo, Golf có 1.2, 1.4 mà công suất lại lớn như loại 2.0 của xe nhật. vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa hiệu quả
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
VW và Audi thực sự chia sẽ rất nhiều về công nghệ, thiết kế
Touareg và Q7 chia sẽ cùng platform
hay như Tiguan và Q3 cũng là ví dụ.
ngoài ra rất nhiều chi tiết phụ tùng còn lắp lẫn qua lại được với nhau.
khác nhau lớn nhất: 1 bên là 4 vòng tròn và 1 bên lá các chữ V ghép lại. cái này mệt đây.
hihi
 
Hạng B1
1/4/12
93
0
0
tất cà công nghệ của xe Đức thì VW la người tiên phong và áp dụng đầu tiên.
 
Tập Lái
28/5/12
44
0
0
touaregvn.blogspot.com
DSG box nói:
VW và Audi thực sự chia sẽ rất nhiều về công nghệ, thiết kế
Touareg và Q7 chia sẽ cùng platform
hay như Tiguan và Q3 cũng là ví dụ.
ngoài ra rất nhiều chi tiết phụ tùng còn lắp lẫn qua lại được với nhau.
khác nhau lớn nhất: 1 bên là 4 vòng tròn và 1 bên lá các chữ V ghép lại. cái này mệt đây.
hihi
mẹ có gì thì con có vậy bác ạ. Tư duy như thế là hoàn toàn đúng đắn, có tất cả các phân khúc để cạnh tranh với hãng khác
 
Hạng B1
1/4/12
93
0
0
Hiện giờ người dân dag đần nhận ra rằng Audi chỉ có cái mã nhìn sang thui chứ công nghệ thì chưa chắc qua VW. con Tiguan hay toủaeg về full op thì Q5 và Q7 ko bít đi về đâu?
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
Moi mot san pham co phan khuc khach hang rieng, ben canh la cac tín đồ thương hiệu.
Bản chất VW là tập đoàn sở hữu các thương hiệu lớn: Audi, Seat, Skoda, Bentley, Lambo, Bugati, VW commercial,..như vậy các công nghệ sẽ được chia sẽ trên các thương hiệu này là điều tất yếu.
Dĩ nhiên không phải bất kỳ KH nào cũng hiểu rõ vấn đề. Thế nên sẽ có bác đánh giá rất cao Audi nhưng thực ra chỉ đang sở hữu phiên bản xem xem Volkswagen mà giá thành khác biệt. Xét Q3 và Tiguan _ về chất không khác nhau nhiều ngoài logo nhưng về giá trị thị trường thì vênh đáng kể.
Các siêu xe lại là đẳng cấp khác như Bentley hay Bugati