Hạng C
16/6/15
663
2.760
93
Động cơ V8 Turbo của Ferrari được vinh danh là “Động cơ Quốc tế của năm”
Hôm 01/06,nhà sản xuất siêu xe hang đầu nước Ý là Ferrari đã vinh dự nhận được giải thưởng “Động cơ Quốc tế của năm” (International Engine of the Year)được tổ chức tại triển lãm Expo 2016 ở Stuttgart, Đức dành cho động cơ 3.9 tăng áp V8 mà hãng siêu xe này đang sử dụng trên chiếc 488 GTB.[pagebreak][/pagebreak]

Với 63 giám khảo đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới, giải thưởng “Động cơ Quốc tế của năm” là một trong những danh hiệu đáng thèm muốn nhất của ngành công nghiệp ô tô.

Ban giám khảo sẽ dựa trên quá trình lái thử và hiểu biết về kỹ thuật để bình chọn những động cơ đứng đầu trong từng phân khúc và động cơ chiến thắng chung cuộc. Với số điểm bình chọn 331, động cơ V8 tăng áp của Ferrari đã vượt qua hàng loạt đối thủ “năng ký” khác như động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1,5 lít của BMW i8, động cơ 6 xy-lanh phẳng, tăng áp, dung tích 3.0 lít của Porsche 911.
Động cơ V8 Turbo của Ferrari được vinh danh là “Động cơ Quốc tế của năm”

Đây là lần đầu tiên động cơ của Ferrari giành chiến thắng chung cuộc. Chưa hết, động cơ V8 tăng áp đang sử dụng trên Ferrari 488 GTB còn đứng đầu ở hạng mục "Động cơ mới tốt nhất", "Động cơ hiệu suất cao tốt nhất" và "Động cơ có dung tích từ 3.0 - 4.0 lít tốt nhất".

Để hiểu lý do vì sao động cơ của 488 GTB lại giành chiến thắng thì các bác xem qua một vài thông số của động cơ này: Động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 tạo ra công suất tối đa 670 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Sức mạnh từ động cơ này giúp Ferrari 488 GTB tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây, 0-200 km/h trong 8,3 giây và đạt vận tốc tối đa hơn 330 km/h. So với động cơ V8, hút khí tự nhiên, dung tích 4,5 lít trên Ferrari 458 Speciale và 458 Italia, động cơ V8 tăng áp dung tích 3.9 này mạnh hơn đến 65 và 100 mã lực.
Động cơ V8 Turbo của Ferrari được vinh danh là “Động cơ Quốc tế của năm”

Trong suốt 7 năm qua, những động cơ chiến thắng chung cuộc thường có dung tích dưới 1,5 lít như TSI 1,4 lít của Volkswagen, TwinAir 875 cc của Fiat, EcoBoost 3 xy-lanh, 1.0 lít của Ford và 3 xy-lanh, 1,5 lít của BMW. Do đó, chiến thắng của động cơ V8, tăng áp, dung tích 3,9 lít do Ferrari sản xuất đã khiến nhiều người bất ngờ.

Bên cạnh giải thưởng dành cho động cơ của 488 GTB, Ferrari còn chiến thắng ở hạng mục "Động cơ dung tích trên 4 lít tốt nhất" với khối động cơ 6.3 lít, V12 công suất 769 mã lực được trang bị trên chiếc F12 TdF.
Động cơ V8 Turbo của Ferrari được vinh danh là “Động cơ Quốc tế của năm”

Một điều khá thú vị là động cơ vừa đạt giải “Động cơ Quốc tế của năm” đã có mặt tại Việt Nam khá nhiều do hiện tại đã có trên 6 chiếc 488 GTB được nhập về Việt Nam.

Mời các bác xem danh sách các động cơ được vinh danh trong lễ trao giải "Động cơ quốc tế của năm":

- Động cơ quốc tế của năm: V8 biturbo, dung tích 3,9 lít của Ferrari
- Động cơ tốt nhất có dung tích dưới 1.0 lít: động cơ 3 xy-lanh, tăng áp, dung tích 998 cc của Ford
- Động cơ tốt nhất có dung tích từ 1.0 - 1,4 lít: động cơ 3 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,2 lít của PSA Peugeot Citroen
- Động cơ tốt nhất có dung tích từ 1,4 - 1,8 lít: động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1,5 lít của BMW
- Động cơ tốt nhất có dung tích từ 1,8 - 2.0 lít: động cơ tăng áp 2.0 lít của Mercedes-AMG
- Động cơ tốt nhất có dung tích từ 2.0 - 2,5 lít: động cơ 5 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít của Audi
- Động cơ tốt nhất có dung tích từ 2,5 - 3.0 lít: động cơ 6 xy-lanh, tăng áp, dung tích 3.0 lít của Porsche
- Động cơ tốt nhất có dung tích từ 3.0 - 4.0 lít: động cơ V8 biturbo, dung tích 3,9 lít của Ferrari
- Động cơ tốt nhất có dung tích trên 4.0 lít: động cơ V12, dung tích 6,3 lít của Ferrari
- Động cơ "xanh" tốt nhất: hệ dẫn động chạy hoàn toàn bằng điện của Tesla
- Động cơ mới tốt nhất: động cơ V8 biturbo, dung tích 3,9 lít của Ferrari
- Động cơ hiệu suất cao tốt nhất: động cơ V8 biturbo, dung tích 3,9 lít của Ferrari
 
Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
Sao toàn động cơ của Đức Ý Mỹ đạt giải không vậy? Tưởng động cơ 2.7L cho ra công suất 161 ngựa của Toy được giải chứ :D

Mấy ông cà khịa Toy kiểu này nhiều thiệt :)
 
Hạng D
15/11/13
3.934
4.811
113
Mấy ông cà khịa Toy kiểu này nhiều thiệt :)
- Động cơ được phát triển trước 1995 mà đến 2016 vẫn được lắp cho xe mới ở toàn cầu thì chứng tỏ độ bền bỉ vượt thời gian.
- Tiền R&D nó khấu hao sạch bách từ 8 kiếp trước rồi nên giờ bán ra chỉ có lời, chứng tỏ động cơ này về khía cạnh kinh tế rất tốt.
- Rất đáng tin cậy, vì có gì hư đâu mà sửa? Turbo tới hạn thay chứ cái này đổ xăng thay nhớt là chạy. Có hư sửa cũng rẻ, không phải tốn 200 chai 1 xi lanh như Merc.

=> tổng hợp những tiêu chí trên, động cơ này vô địch thế giới luôn.
 
Hạng B2
23/2/12
263
158
43
Sao toàn động cơ của Đức Ý Mỹ đạt giải không vậy? Tưởng động cơ 2.7L cho ra công suất 161 ngựa của Toy được giải chứ :D
Động cơ này nằm ở một tầm CAO mới bác ạ, chưa có 1 cái chuẩn nào phù hợp cho ẻm :D
 
Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
- Động cơ được phát triển trước 1995 mà đến 2016 vẫn được lắp cho xe mới ở toàn cầu thì chứng tỏ độ bền bỉ vượt thời gian.
- Tiền R&D nó khấu hao sạch bách từ 8 kiếp trước rồi nên giờ bán ra chỉ có lời, chứng tỏ động cơ này về khía cạnh kinh tế rất tốt.
- Rất đáng tin cậy, vì có gì hư đâu mà sửa? Turbo tới hạn thay chứ cái này đổ xăng thay nhớt là chạy. Có hư sửa cũng rẻ, không phải tốn 200 chai 1 xi lanh như Merc.

=> tổng hợp những tiêu chí trên, động cơ này vô địch thế giới luôn.

Tôi chỉ nói bác cà khịa vì bác đề cập đến vấn đề không liên quan đến bài viết :)
 
  • Like
Reactions: Nghĩa_9191
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Mấy ông cà khịa Toy kiểu này nhiều thiệt :)

Ha ha lên trên này thật sự cảm thấy mắc cười với mấy comment kiểu đó lắm bác, vô vị và nhỏ nhặt.
Làm như Toy hốt của nhà các bác ấy hay sao ấy.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
- Động cơ được phát triển trước 1995 mà đến 2016 vẫn được lắp cho xe mới ở toàn cầu thì chứng tỏ độ bền bỉ vượt thời gian.
- Tiền R&D nó khấu hao sạch bách từ 8 kiếp trước rồi nên giờ bán ra chỉ có lời, chứng tỏ động cơ này về khía cạnh kinh tế rất tốt.
- Rất đáng tin cậy, vì có gì hư đâu mà sửa? Turbo tới hạn thay chứ cái này đổ xăng thay nhớt là chạy. Có hư sửa cũng rẻ, không phải tốn 200 chai 1 xi lanh như Merc.

=> tổng hợp những tiêu chí trên, động cơ này vô địch thế giới luôn.
Nghe như bác nói chắc đang đề cập đến 2TR-FE đang lắp trên Toyota Fortuner/Prado/Tacoma.
Đem thử cái động cơ V8 turbo mới thắng giải lắp vô cái bán tải 2 tấn, cầu sau hay hai cầu chạy thử xem ngon không nhé.
 
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
36
Nghe như bác nói chắc đang đề cập đến 2TR-FE đang lắp trên Toyota Fortuner/Prado/Tacoma.
Đem thử cái động cơ V8 turbo mới thắng giải lắp vô cái bán tải 2 tấn, cầu sau hay hai cầu chạy thử xem ngon không nhé.
vâng bán tải bán chạy nhất thế giới F-150 có chạy động cơ tăng áp đấy. Còn động cơ này làm cho siêu xe, nên cần khối lượng nhẹ và kích thước vừa phải. Còn động cơ cho xe tải hay bán tải cần các chi tiết động cơ lớn, bền bỉ nhưng việc có làm động cơ tăng áp hay không là do hãng thôi chứ không phải do xe nào chạy, làm động cơ tăng áp thì tốn kém từ chi phí nghiên cứu sản xuất đến bảo dưỡng. Động cơ diesel của các xe tải cũng là 1 dạng động cơ tăng áp đó thôi, nó cũng có nhược điểm giống động cơ tăng áp thường là có độ trễ.