Chủ đề tương tự
RE: Đông cơ
Mỗi xe mỗi khác các bác ạ ! Ví như chỉ xét riêng xe Đức thôi thì BMW chừng 50K Km đã nên lưu ý rồi , nhưng Audi , VW , Mer hạng phổ thông thì tới 80 K Km mới phải nghĩ đến chuyện thay , yếu tố quyết định việc này không chỉ phụ thụộc thiết kế hộp số ( Tỷ số truyền động từ động cơ ra bánh xe ) mà còn phụ thuộc cả cách chạy xe nữa , vùng núi cao , xe chở nặng thường chạy số thấp , hiển nhiên là cùng km bánh xe thì động cơ chạy nhiều vòng hơn , dây Điều khiển Cam vì vậy mau tới ngưỡng tuổi thọ hơn . Riêng xe thể thao thì chi tiết này còn đáng quan tâm hơn nữa !
Riêng lọai dùng xích thì có thể yên tâm hơn chút , vì nó kêu mạnh khi rão , có xe còn chơi luôn 2 cọng xích cho chắc hàng như VW Transporter , Iveco hay gì gì đó nữa .
Nếu là dây Cuaroa cao su thép , kể cả khi sử dụng dây Original chính hiệu con nai vàng thì lâu lâu cũng nên hé cái hộp ra , rọi đèn nhìn vô cho yên tâm , chứ sợi dây oan nghiệt này không có kêu la gì trước khi chết đâu , máy móc bình thường cho đến những phút cuối . rồi bốp một phát là bứng cả cụm Supap , gối cam , mặt trục cam và thậm chí cả đầu Piston cũng bể luôn ...từa lưa bông bí nhìn vui lắm .[&:]
Mỗi xe mỗi khác các bác ạ ! Ví như chỉ xét riêng xe Đức thôi thì BMW chừng 50K Km đã nên lưu ý rồi , nhưng Audi , VW , Mer hạng phổ thông thì tới 80 K Km mới phải nghĩ đến chuyện thay , yếu tố quyết định việc này không chỉ phụ thụộc thiết kế hộp số ( Tỷ số truyền động từ động cơ ra bánh xe ) mà còn phụ thuộc cả cách chạy xe nữa , vùng núi cao , xe chở nặng thường chạy số thấp , hiển nhiên là cùng km bánh xe thì động cơ chạy nhiều vòng hơn , dây Điều khiển Cam vì vậy mau tới ngưỡng tuổi thọ hơn . Riêng xe thể thao thì chi tiết này còn đáng quan tâm hơn nữa !
Riêng lọai dùng xích thì có thể yên tâm hơn chút , vì nó kêu mạnh khi rão , có xe còn chơi luôn 2 cọng xích cho chắc hàng như VW Transporter , Iveco hay gì gì đó nữa .
Nếu là dây Cuaroa cao su thép , kể cả khi sử dụng dây Original chính hiệu con nai vàng thì lâu lâu cũng nên hé cái hộp ra , rọi đèn nhìn vô cho yên tâm , chứ sợi dây oan nghiệt này không có kêu la gì trước khi chết đâu , máy móc bình thường cho đến những phút cuối . rồi bốp một phát là bứng cả cụm Supap , gối cam , mặt trục cam và thậm chí cả đầu Piston cũng bể luôn ...từa lưa bông bí nhìn vui lắm .[&:]
Last edited by a moderator:
RE: Đông cơ
Hiện nay thì tất cả xe Nhật yêu cầu thay lúc 100,000 km
Riêng Lexus thì 150,000 km
Đa số Nissan/Infinity xài sên curo thì hầu như không cần phải phải chỉ cần kiểm tra đinh ky
Mà chiếc Lexus này chạy hơn 200,000 km lúc thao ra curo cam vẫn còn đẹp không thấy dấu hiệu bị món hay tróc cao su
Hiện nay thì tất cả xe Nhật yêu cầu thay lúc 100,000 km
Riêng Lexus thì 150,000 km
Đa số Nissan/Infinity xài sên curo thì hầu như không cần phải phải chỉ cần kiểm tra đinh ky
Mà chiếc Lexus này chạy hơn 200,000 km lúc thao ra curo cam vẫn còn đẹp không thấy dấu hiệu bị món hay tróc cao su
Last edited by a moderator: