@P/S: Lần sau nếu em có thi thì sẽ đề nghị BTC loại bỏ các xe đoạt giải Open năm nay thì mình mới có hy vọng kiếm giải nếu không chuẩn bị được như anh em HN
Đầu tư một xe, thắng giải xong không cho thi nữa thì hợi kẹt.
Vỏ quýt dầy có móng tay nhọn. Năm sau thắng lại các xe đó mới tâm phục khẩu phục.
Đầu tư một xe, thắng giải xong không cho thi nữa thì hợi kẹt.
Vỏ quýt dầy có móng tay nhọn. Năm sau thắng lại các xe đó mới tâm phục khẩu phục.
Đây là chuyên trang chém gió à F1???
Chém gió kg bị band phải hem.
Dạo này bận gái mú quá, chả tham gia chém gió, chém bùn cùng mọi người. (
Em lên kế hoạch ra hò hét, cổ động rồi nhưng giờ chót lại kg đi được (ông già em ngài đó còn đang rận vì em kg ra).
Theo em, chuyến này đội hình của Sài Gòn ra thi là thành công, chứ kg phải chỉ ... mang tính "cọ sát".
Dù là Hạng Tốc váy nhưng đội "Múc rồi Phang", "Mồm đầy lông" đã phải rất cố gắng vượt qua rất nhiều đội khác mới có chiến thắng đó mang về. Do vậy, ất ể hạng nào thì có giải vẫn là có giải.
Chúc mừng 2 đội ạ.
lẽ dĩ nhiên, mọi con mắt, mọi chú ý sẽ đổ dồn về hạng Open (Mở háng): F1, VC cũng đã nhận xét, xe của chúng ta kg .... được độ để cho cuộc thi như vậy. Nên việc kg dành được kết quả cao là chuyện ... bình thường.
Như các bác ngoài ấy có nận xét: Chất chơi của anh em ta cũng có đôi chút khác, chúng ta thường tìm cung được tử tế để đi, xe cũng chỉ cần tử tế là đạt yêu cầu, kể cả kg có tời; lốp AT đã là Vip. . Chúng ta kg quan tâm vuợt dốc, vượt bãi lầy trong mấy phút mấy giây, bởi đơn vị tính của Hội Chả sợ mấy đưọc tính bằng Giờ, buổi, thậm chí là ngày. Chúng ta Vượt dốc, vượt bùn kg phải bằng tời, kg phải bằng lốp MT mà bằng ý chí, sự đoàn kết, (riết rồi mấy ông nhà mình kg dám offroad một mình lun , đi đâu cũng phải có bầy). Thực tế đó đã đuợc chứng minh qua 2/3 giải cao nhất hạng tốc váy thuộc về chúng ta, giải đồng đội cũng không ai khác ngoài SOC.
Em kg phải phân biệt vùng miền, nhưng, mỗi nơi có chất chơi khác nhau, kg nên vì để thắng giải sang năm mà phải thay đổi. Và đó là đặc trung của anh em ta, nên phát huy hơn nữa.
Để chuẩn bi cho Giải sang năm em nghĩ cũng kg cần phải lo lắm, Giờ ta có bãi tập ở Q9, sắp tới có bãi của Nhâm lão tiên sinh tại Nha Trang, mấy chỗ này sẽ trở thành Lò luyện thi. Còn xe cộ, thì đúng là xe để thi VOC, RFC thì phải khác rồi, cái này bác nào có điều kiện (cả 2 loại máu) thì .... tiến hành thôi. Trình độ độ xe ở phía nam em cho là "yếu". :d
Trời nắng em chém tí gió cho mát, các bác chém lại cho em tí gió, em cảm ơn.
Chém gió kg bị band phải hem.
Dạo này bận gái mú quá, chả tham gia chém gió, chém bùn cùng mọi người. (
Em lên kế hoạch ra hò hét, cổ động rồi nhưng giờ chót lại kg đi được (ông già em ngài đó còn đang rận vì em kg ra).
Theo em, chuyến này đội hình của Sài Gòn ra thi là thành công, chứ kg phải chỉ ... mang tính "cọ sát".
Dù là Hạng Tốc váy nhưng đội "Múc rồi Phang", "Mồm đầy lông" đã phải rất cố gắng vượt qua rất nhiều đội khác mới có chiến thắng đó mang về. Do vậy, ất ể hạng nào thì có giải vẫn là có giải.
lẽ dĩ nhiên, mọi con mắt, mọi chú ý sẽ đổ dồn về hạng Open (Mở háng): F1, VC cũng đã nhận xét, xe của chúng ta kg .... được độ để cho cuộc thi như vậy. Nên việc kg dành được kết quả cao là chuyện ... bình thường.
Như các bác ngoài ấy có nận xét: Chất chơi của anh em ta cũng có đôi chút khác, chúng ta thường tìm cung được tử tế để đi, xe cũng chỉ cần tử tế là đạt yêu cầu, kể cả kg có tời; lốp AT đã là Vip. . Chúng ta kg quan tâm vuợt dốc, vượt bãi lầy trong mấy phút mấy giây, bởi đơn vị tính của Hội Chả sợ mấy đưọc tính bằng Giờ, buổi, thậm chí là ngày. Chúng ta Vượt dốc, vượt bùn kg phải bằng tời, kg phải bằng lốp MT mà bằng ý chí, sự đoàn kết, (riết rồi mấy ông nhà mình kg dám offroad một mình lun , đi đâu cũng phải có bầy). Thực tế đó đã đuợc chứng minh qua 2/3 giải cao nhất hạng tốc váy thuộc về chúng ta, giải đồng đội cũng không ai khác ngoài SOC.
Em kg phải phân biệt vùng miền, nhưng, mỗi nơi có chất chơi khác nhau, kg nên vì để thắng giải sang năm mà phải thay đổi. Và đó là đặc trung của anh em ta, nên phát huy hơn nữa.
Để chuẩn bi cho Giải sang năm em nghĩ cũng kg cần phải lo lắm, Giờ ta có bãi tập ở Q9, sắp tới có bãi của Nhâm lão tiên sinh tại Nha Trang, mấy chỗ này sẽ trở thành Lò luyện thi. Còn xe cộ, thì đúng là xe để thi VOC, RFC thì phải khác rồi, cái này bác nào có điều kiện (cả 2 loại máu) thì .... tiến hành thôi. Trình độ độ xe ở phía nam em cho là "yếu". :d
Trời nắng em chém tí gió cho mát, các bác chém lại cho em tí gió, em cảm ơn.
Em thấy chém gió, tranh luận ở thớt này là hợp lý, một số bác mới chơi có thể chưa hiểu hết nên phát biểu chưa đúng thì ở thớt này chúng ta cùng trao đổi:
- Về con người : Đã là dân offroad thì phải có cái đầu hơi khác người mà ở ngoài bắc đã thể hiện qua các CLB Nhũn não,CLB Chủ tịch, CLB Bẻ láp....dù xe có trang bị đến đâu mà lái xe phá không giữ thì chỉ qua hai bài khó là chiếc xe chuyển qua thi giải Paragame mở rộng ngay tức thì, lái mà lành quá thì không có sự đột phá mà môn offroad bản chất nó là phiêu lưu, mạo hiểm và bất ngờ. Một yếu tố quan trọng không kém là luyện tập kết hợp với hương khói, lúc khấn không được nhắc đến từ "mưa, nước, lật,..." những bác nào mạng thuỷ thì phải làm lễ dời sao...trước khi thi đấu không để những chị em nặng vía ngồi lên xe chụp hình, chụp mẫu mà vụ này vulcan là một minh chứng (nhưng hàng nhà mình thì được các bác nhé).
- Về xe: Tuỳ theo tiêu chí bao nhiêu phần trăm on-road, bao nhiêu phần trăm off-road để chọn xe, những xe off-road thực sự như Land cruiser 70,75,80 seri, jeep wrangler, land rover, Mec GD bao giờ cũng là xe cầu cứng, nếu mình chọn xe off-road thực sự thì nên chọn xe cầu cứng, máy dầu thì momen tốt nhưng máy xăng thì gia tốc tốt...
- Độ xe, trang bị hay làm xe: Các hãng đồ độ xe như của bác Vulcan hay bác Minh giang là những đồ tốt vụ này em không múa rìu qua mắt thợ nhưng muốn trao đổi với mấy bác đang dòm ngó bộ môn này và thớt bên kia phát biểu chưa đúng, nhưng cái quan trọng là người sử dụng phải hiểu tính năng của món đồ đó (xe em mà Gaz69 chạy hạng open độ toàn đồ OME, ARB,WARN do bác Vulcan cung cấp), tuỳ theo quan điểm độ xe hay làm cái xe để off-road, đã định chạy hạng khủng thì phải "làm cái xe tử tế mà đi" như bác Otosaigon đã nói, góc tới, góc thoat của xe vô cùng quan trọng (ở giải này khi thấy các xe tham gia hạng open không đồng đều lập tức các đường thi đã được sửa góc tới so với tiêu chí ban đầu), xe chạy nhíp hay chạy lò xo mỗi xe có một lời thế về góc tới, góc thoát, tính ổn định, độ bền, khẳ năng rơi bánh để đi cập kênh. Khi làm xe thì theo tiêu chí đi đường kiểu gì, xe thi kiểu bùn đất, lầy khác với xe trèo đá, xe thi đấu offroad càng nhẹ càng tốt....
- Tời và dụng cụ cứu hộ: Tời cơ hay tời điện, tời thuỷ lực tuỳ theo điều kiện trang bị của từng xe nhưng tời điện vẫn là yếu thế nhất (xe Gaz69 chạy hôm thi em trang bị số bình acqui được dấu kín trong hốc với tổng dung lượng cỡ 600Ah đủ để tời qua 2 bãi bùn và lên dốc nếu xe chết máy.. he he...), việc cách tời như thế nào là quan trọng, nếu tời mà không có điểm treo, kéo, nhấc cầu trước lên, nếu lên dốc như bài 9 mà bánh trước không quay chỉ dùng tời thông thường thì tời bác có dùng qua puley hay kiểu gì thì cũng không lên được mà sẽ hỏng tời hay đứt cáp do càng kéo đầu xe càng bị dìm chặt lực cản quá lớn....
Lúc khác rảnh em lại chém tiếp cùng các bác..
- Về con người : Đã là dân offroad thì phải có cái đầu hơi khác người mà ở ngoài bắc đã thể hiện qua các CLB Nhũn não,CLB Chủ tịch, CLB Bẻ láp....dù xe có trang bị đến đâu mà lái xe phá không giữ thì chỉ qua hai bài khó là chiếc xe chuyển qua thi giải Paragame mở rộng ngay tức thì, lái mà lành quá thì không có sự đột phá mà môn offroad bản chất nó là phiêu lưu, mạo hiểm và bất ngờ. Một yếu tố quan trọng không kém là luyện tập kết hợp với hương khói, lúc khấn không được nhắc đến từ "mưa, nước, lật,..." những bác nào mạng thuỷ thì phải làm lễ dời sao...trước khi thi đấu không để những chị em nặng vía ngồi lên xe chụp hình, chụp mẫu mà vụ này vulcan là một minh chứng (nhưng hàng nhà mình thì được các bác nhé).
- Về xe: Tuỳ theo tiêu chí bao nhiêu phần trăm on-road, bao nhiêu phần trăm off-road để chọn xe, những xe off-road thực sự như Land cruiser 70,75,80 seri, jeep wrangler, land rover, Mec GD bao giờ cũng là xe cầu cứng, nếu mình chọn xe off-road thực sự thì nên chọn xe cầu cứng, máy dầu thì momen tốt nhưng máy xăng thì gia tốc tốt...
- Độ xe, trang bị hay làm xe: Các hãng đồ độ xe như của bác Vulcan hay bác Minh giang là những đồ tốt vụ này em không múa rìu qua mắt thợ nhưng muốn trao đổi với mấy bác đang dòm ngó bộ môn này và thớt bên kia phát biểu chưa đúng, nhưng cái quan trọng là người sử dụng phải hiểu tính năng của món đồ đó (xe em mà Gaz69 chạy hạng open độ toàn đồ OME, ARB,WARN do bác Vulcan cung cấp), tuỳ theo quan điểm độ xe hay làm cái xe để off-road, đã định chạy hạng khủng thì phải "làm cái xe tử tế mà đi" như bác Otosaigon đã nói, góc tới, góc thoat của xe vô cùng quan trọng (ở giải này khi thấy các xe tham gia hạng open không đồng đều lập tức các đường thi đã được sửa góc tới so với tiêu chí ban đầu), xe chạy nhíp hay chạy lò xo mỗi xe có một lời thế về góc tới, góc thoát, tính ổn định, độ bền, khẳ năng rơi bánh để đi cập kênh. Khi làm xe thì theo tiêu chí đi đường kiểu gì, xe thi kiểu bùn đất, lầy khác với xe trèo đá, xe thi đấu offroad càng nhẹ càng tốt....
- Tời và dụng cụ cứu hộ: Tời cơ hay tời điện, tời thuỷ lực tuỳ theo điều kiện trang bị của từng xe nhưng tời điện vẫn là yếu thế nhất (xe Gaz69 chạy hôm thi em trang bị số bình acqui được dấu kín trong hốc với tổng dung lượng cỡ 600Ah đủ để tời qua 2 bãi bùn và lên dốc nếu xe chết máy.. he he...), việc cách tời như thế nào là quan trọng, nếu tời mà không có điểm treo, kéo, nhấc cầu trước lên, nếu lên dốc như bài 9 mà bánh trước không quay chỉ dùng tời thông thường thì tời bác có dùng qua puley hay kiểu gì thì cũng không lên được mà sẽ hỏng tời hay đứt cáp do càng kéo đầu xe càng bị dìm chặt lực cản quá lớn....
Lúc khác rảnh em lại chém tiếp cùng các bác..
Em thì đề nghị OS tổ chức ngay một giải Phá xe chuyên nghiệp ,chọn ra vài cái đầu lạnh có khả năng phá xe không cần suy nghĩ để giải quyết vấn đề.... tâm lý thi đấu .
Bước hai tập trung các nguồn lực , tìm kiếm các nhà tài trợ để lên được 1-2 con xe ... tử tế , đặng có thể thi đấu ngang ngửa với AE ngoài đó .
Còn không chỉ đi để .....giao lưu và học hỏi ... thì cứ thành tích như năm nay cũng là quá tốt rồi... và cũng mãi sẽ chỉ là ...học hỏi , giao lưu mà thôi .
Mịa ... cái bệnh chém gió sửa mãi không hết .
Bước hai tập trung các nguồn lực , tìm kiếm các nhà tài trợ để lên được 1-2 con xe ... tử tế , đặng có thể thi đấu ngang ngửa với AE ngoài đó .
Còn không chỉ đi để .....giao lưu và học hỏi ... thì cứ thành tích như năm nay cũng là quá tốt rồi... và cũng mãi sẽ chỉ là ...học hỏi , giao lưu mà thôi .
Mịa ... cái bệnh chém gió sửa mãi không hết .
Chuẩn.F150 nói:Em thì đề nghị OS tổ chức ngay một giải Phá xe chuyên nghiệp ,chọn ra vài cái đầu lạnh có khả năng phá xe không cần suy nghĩ để giải quyết vấn đề.... tâm lý thi đấu .
Bước hai tập trung các nguồn lực , tìm kiếm các nhà tài trợ để lên được 1-2 con xe ... tử tế , đặng có thể thi đấu ngang ngửa với AE ngoài đó .
Còn không chỉ đi để .....giao lưu và học hỏi ... thì cứ thành tích như năm nay cũng là quá tốt rồi... và cũng mãi sẽ chỉ là ...học hỏi , giao lưu mà thôi .
Mịa ... cái bệnh chém gió sửa mãi không hết .
Năm nay cũng nên làm cái giải nhỏ nhỏ nhể. Tập trung vào phá chuyên nghiệp chứ hành quân theo kiểu vừa onroad vừa offroad kết hợp chụp ảnh thì cũng không cải thiện được thành tích. Có tổ chức giải như thế thì em cũng đi theo phá 1 chân
Bố khỉ !!!..... Em đã là khỉ rồi ...mà cụ Cua này còn là....bố khỉ !Cuadedanh nói:Em thấy chém gió, tranh luận ở thớt này là hợp lý, một số bác mới chơi có thể chưa hiểu hết nên phát biểu chưa đúng thì ở thớt này chúng ta cùng trao đổi:
- Về con người : Đã là dân offroad thì phải có cái đầu hơi khác người mà ở ngoài bắc đã thể hiện qua các CLB Nhũn não,CLB Chủ tịch, CLB Bẻ láp....dù xe có trang bị đến đâu mà lái xe phá không giữ thì chỉ qua hai bài khó là chiếc xe chuyển qua thi giải Paragame mở rộng ngay tức thì, lái mà lành quá thì không có sự đột phá mà môn offroad bản chất nó là phiêu lưu, mạo hiểm và bất ngờ. Một yếu tố quan trọng không kém là luyện tập kết hợp với hương khói, lúc khấn không được nhắc đến từ "mưa, nước, lật,..." những bác nào mạng thuỷ thì phải làm lễ dời sao...trước khi thi đấu không để những chị em nặng vía ngồi lên xe chụp hình, chụp mẫu mà vụ này vulcan là một minh chứng (nhưng hàng nhà mình thì được các bác nhé).
- Về xe: Tuỳ theo tiêu chí bao nhiêu phần trăm on-road, bao nhiêu phần trăm off-road để chọn xe, những xe off-road thực sự như Land cruiser 70,75,80 seri, jeep wrangler, land rover, Mec GD bao giờ cũng là xe cầu cứng, nếu mình chọn xe off-road thực sự thì nên chọn xe cầu cứng, máy dầu thì momen tốt nhưng máy xăng thì gia tốc tốt...
- Độ xe, trang bị hay làm xe: Các hãng đồ độ xe như của bác Vulcan hay bác Minh giang là những đồ tốt vụ này em không múa rìu qua mắt thợ nhưng muốn trao đổi với mấy bác đang dòm ngó bộ môn này và thớt bên kia phát biểu chưa đúng, nhưng cái quan trọng là người sử dụng phải hiểu tính năng của món đồ đó (xe em mà Gaz69 chạy hạng open độ toàn đồ OME, ARB,WARN do bác Vulcan cung cấp), tuỳ theo quan điểm độ xe hay làm cái xe để off-road, đã định chạy hạng khủng thì phải "làm cái xe tử tế mà đi" như bác Otosaigon đã nói, góc tới, góc thoat của xe vô cùng quan trọng (ở giải này khi thấy các xe tham gia hạng open không đồng đều lập tức các đường thi đã được sửa góc tới so với tiêu chí ban đầu), xe chạy nhíp hay chạy lò xo mỗi xe có một lời thế về góc tới, góc thoát, tính ổn định, độ bền, khẳ năng rơi bánh để đi cập kênh. Khi làm xe thì theo tiêu chí đi đường kiểu gì, xe thi kiểu bùn đất, lầy khác với xe trèo đá, xe thi đấu offroad càng nhẹ càng tốt....
- Tời và dụng cụ cứu hộ: Tời cơ hay tời điện, tời thuỷ lực tuỳ theo điều kiện trang bị của từng xe nhưng tời điện vẫn là yếu thế nhất (xe Gaz69 chạy hôm thi em trang bị số bình acqui được dấu kín trong hốc với tổng dung lượng cỡ 600Ah đủ để tời qua 2 bãi bùn và lên dốc nếu xe chết máy.. he he...), việc cách tời như thế nào là quan trọng, nếu tời mà không có điểm treo, kéo, nhấc cầu trước lên, nếu lên dốc như bài 9 mà bánh trước không quay chỉ dùng tời thông thường thì tời bác có dùng qua puley hay kiểu gì thì cũng không lên được mà sẽ hỏng tời hay đứt cáp do càng kéo đầu xe càng bị dìm chặt lực cản quá lớn....
Lúc khác rảnh em lại chém tiếp cùng các bác..
Lâu lắm rồi mới gặp được sư phụ .....chém gió. Bài viết của bác rất hay và ....vui !
Em xin phép bác copy mấy đoạn hay đem sang chi hội Kia Morning cho anh em làm tài liệu .... học tập .
Mong có ngày cùng bác !