Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Chuẩn.F150 nói:Em thì đề nghị OS tổ chức ngay một giải Phá xe chuyên nghiệp ,chọn ra vài cái đầu lạnh có khả năng phá xe không cần suy nghĩ để giải quyết vấn đề.... tâm lý thi đấu .
Bước hai tập trung các nguồn lực , tìm kiếm các nhà tài trợ để lên được 1-2 con xe ... tử tế , đặng có thể thi đấu ngang ngửa với AE ngoài đó .
Còn không chỉ đi để .....giao lưu và học hỏi ... thì cứ thành tích như năm nay cũng là quá tốt rồi... và cũng mãi sẽ chỉ là ...học hỏi , giao lưu mà thôi .
Mịa ... cái bệnh chém gió sửa mãi không hết .
Bố khỉ !!!..... Em đã là khỉ rồi ...mà cụ Cua này còn là....bố khỉ !Cuadedanh nói:Em thấy chém gió, tranh luận ở thớt này là hợp lý, một số bác mới chơi có thể chưa hiểu hết nên phát biểu chưa đúng thì ở thớt này chúng ta cùng trao đổi:
- Về con người : Đã là dân offroad thì phải có cái đầu hơi khác người mà ở ngoài bắc đã thể hiện qua các CLB Nhũn não,CLB Chủ tịch, CLB Bẻ láp....dù xe có trang bị đến đâu mà lái xe phá không giữ thì chỉ qua hai bài khó là chiếc xe chuyển qua thi giải Paragame mở rộng ngay tức thì, lái mà lành quá thì không có sự đột phá mà môn offroad bản chất nó là phiêu lưu, mạo hiểm và bất ngờ. Một yếu tố quan trọng không kém là luyện tập kết hợp với hương khói, lúc khấn không được nhắc đến từ "mưa, nước, lật,..." những bác nào mạng thuỷ thì phải làm lễ dời sao...trước khi thi đấu không để những chị em nặng vía ngồi lên xe chụp hình, chụp mẫu mà vụ này vulcan là một minh chứng (nhưng hàng nhà mình thì được các bác nhé).
- Về xe: Tuỳ theo tiêu chí bao nhiêu phần trăm on-road, bao nhiêu phần trăm off-road để chọn xe, những xe off-road thực sự như Land cruiser 70,75,80 seri, jeep wrangler, land rover, Mec GD bao giờ cũng là xe cầu cứng, nếu mình chọn xe off-road thực sự thì nên chọn xe cầu cứng, máy dầu thì momen tốt nhưng máy xăng thì gia tốc tốt...
- Độ xe, trang bị hay làm xe: Các hãng đồ độ xe như của bác Vulcan hay bác Minh giang là những đồ tốt vụ này em không múa rìu qua mắt thợ nhưng muốn trao đổi với mấy bác đang dòm ngó bộ môn này và thớt bên kia phát biểu chưa đúng, nhưng cái quan trọng là người sử dụng phải hiểu tính năng của món đồ đó (xe em mà Gaz69 chạy hạng open độ toàn đồ OME, ARB,WARN do bác Vulcan cung cấp), tuỳ theo quan điểm độ xe hay làm cái xe để off-road, đã định chạy hạng khủng thì phải "làm cái xe tử tế mà đi" như bác Otosaigon đã nói, góc tới, góc thoat của xe vô cùng quan trọng (ở giải này khi thấy các xe tham gia hạng open không đồng đều lập tức các đường thi đã được sửa góc tới so với tiêu chí ban đầu), xe chạy nhíp hay chạy lò xo mỗi xe có một lời thế về góc tới, góc thoát, tính ổn định, độ bền, khẳ năng rơi bánh để đi cập kênh. Khi làm xe thì theo tiêu chí đi đường kiểu gì, xe thi kiểu bùn đất, lầy khác với xe trèo đá, xe thi đấu offroad càng nhẹ càng tốt....
- Tời và dụng cụ cứu hộ: Tời cơ hay tời điện, tời thuỷ lực tuỳ theo điều kiện trang bị của từng xe nhưng tời điện vẫn là yếu thế nhất (xe Gaz69 chạy hôm thi em trang bị số bình acqui được dấu kín trong hốc với tổng dung lượng cỡ 600Ah đủ để tời qua 2 bãi bùn và lên dốc nếu xe chết máy.. he he...), việc cách tời như thế nào là quan trọng, nếu tời mà không có điểm treo, kéo, nhấc cầu trước lên, nếu lên dốc như bài 9 mà bánh trước không quay chỉ dùng tời thông thường thì tời bác có dùng qua puley hay kiểu gì thì cũng không lên được mà sẽ hỏng tời hay đứt cáp do càng kéo đầu xe càng bị dìm chặt lực cản quá lớn....
Lúc khác rảnh em lại chém tiếp cùng các bác..