Chủ đề tương tự
Xe bác bị hư cả đồng hồ báo xăng và đồng hồ báo nước, vậy là phải tháo bảng đồng hồ ra để kiểm tra.
Hai cái đồng hồ này có liên quan 1 mạch điều khiển.
Cụ thể thế nào thì bác đem ra thợ điện mới biết chính xác được.
Hai cái đồng hồ này có liên quan 1 mạch điều khiển.
Cụ thể thế nào thì bác đem ra thợ điện mới biết chính xác được.
Về nguyên lý chung thì đồng hồ chỉ thị nhiệt độ nước và nhiên liệu trên táp-lô có 1 đầu được đấu vào B+(qua điện trở cản dòng loại dây quấn)còn đầu Mass đấu qua biến trở(nước qua nhiệt điện trở,nhiên liệu qua biến trở con chạy).
Khi các đồng hồ này chỉ thị sai hoặc không hoạt động thì điều đầu tiên là dùng VOM thang OHM=1 đo điện trở nguội các biến trở này.Nước thì bác tháo nụ nước(như một số bác gọi thế)ra nhúng vào nước nóng đo thấy trị VOM thay đổi đều là tốt,xăng thì bác tháo bộ phao trong thùng xăng ra thay đổi dần vị trí phao tương ứng với VOM thay đổi trị số theo là tốt.Nếu biến trở tốt thì mới kiểm tra
dần theo đầu cắm,đường dây và cuối cùng mới tới mạch đồng hồ trên táp-lô.
Khi các đồng hồ này chỉ thị sai hoặc không hoạt động thì điều đầu tiên là dùng VOM thang OHM=1 đo điện trở nguội các biến trở này.Nước thì bác tháo nụ nước(như một số bác gọi thế)ra nhúng vào nước nóng đo thấy trị VOM thay đổi đều là tốt,xăng thì bác tháo bộ phao trong thùng xăng ra thay đổi dần vị trí phao tương ứng với VOM thay đổi trị số theo là tốt.Nếu biến trở tốt thì mới kiểm tra
dần theo đầu cắm,đường dây và cuối cùng mới tới mạch đồng hồ trên táp-lô.