Tập Lái
11/6/07
45
3
8
Chào các bác,

Xem em (Fiat Siena 1.6) không hiểu sao mà cái đồng hồ km và đồng hồ chỉ tốc độ tự dưng đình công không làm việc. Các bác có thể cho biết nó bị sao không ạ. Có phải vào hãng để sửa không hay mang ra gara làm cũng được.

Tiện thể cho em hỏi một chút, sáng nay em chạy một lúc thì thấy ống bô ra nhiều khói và có cả nước rò ra từ ống bô nữa. Chạy một lúc em dừng lại kiểm tra thì thấy hết khỏi, nhưng vẫn có nước nhỏ ra. Không biết có làm sao không các bác.

Cám ơn các bác đã đọc
 
Last edited by a moderator:
RE: Đồng hồ km không chạy + ống bô ra khói

Khói và nước trong ống bô là hiện tượng hơi ẩm không khí lọt vào bô sau 1 thời gian xe không hoạt động đi là nó hết thôi mà bác , không có gì đâu mà bác lo , còn vấn đề công tơ mét thì em chịu chưa có kinh nghiệm.
 
RE: Đồng hồ km không chạy + ống bô ra khói

Và còn 1 vấn đề nữa là 1 số xe có đường thoát nước điều hoà chảy trong ống xả ,nếu vậy thì lúc đó mùa đông cũng như mùa hè cái pô lúc nào cũng chảy nước hết bác ạ .
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Đồng hồ km không chạy + ống bô ra khói

Vụ đường thoát nước điều hòa vào ống xã thì em chưa nghe ... nhưng xe trong mùa đông thấy nước nhỏ từ ống bô là bình thường do hiện tượng ngưng tụ thôi
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Đồng hồ km không chạy + ống bô ra khói

Chào các bác,
Xem em (Fiat Siena 1.6) không hiểu sao mà cái đồng hồ km và đồng hồ chỉ tốc độ tự dưng đình công không làm việc. Các bác có thể cho biết nó bị sao không ạ. Có phải vào hãng để sửa không hay mang ra gara làm cũng được.
Tiện thể cho em hỏi một chút, sáng nay em chạy một lúc thì thấy ống bô ra nhiều khói và có cả nước rò ra từ ống bô nữa. Chạy một lúc em dừng lại kiểm tra thì thấy hết khỏi, nhưng vẫn có nước nhỏ ra. Không biết có làm sao không các bác.
Cám ơn các bác đã đọc
1/ đồng hồ km liên quan đến hộp số , có khi chỉ đơn giản là chổ jack nối ..lỏng nên không ăn tín hiệu
2/ đồng hồ chỉ tốc độ là đồng hồ km ? hay ý bác muốn nói đồng hồ chỉ tua máy , nếu chỉ tua máy thì liên quan đến ...tần số điện áp của của dây phin bugi !!.
3/ ống bô ra nhiều khói và nước ra từ ống bô thì không bao giờ liên quan đến ......điều hòa nhiệt độ (nước máy điều hòa )
một vài thiển ý
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.384
113
HCM
RE: Đồng hồ km không chạy + ống bô ra khói

Trích đọan: Vua_Kìa
Khói và nước trong ống bô là hiện tượng hơi ẩm không khí lọt vào bô sau 1 thời gian xe không hoạt động đi là nó hết thôi mà bác , không có gì đâu mà bác lo , còn vấn đề công tơ mét thì em chịu chưa có kinh nghiệm.

Thật ra hiện tượng là nó như thế này: Nếu khói trắng chỉ ra 1 lúc đầu thì đó là nguyên nhân của việc bốc hơi nước trong ống bô khi bô xe bắt đầu nóng lên. Nếu ra khói trắng thường xuyên thì có thể là do Bạc Piston bị hở nên nhớt theo lên buồng đốt.

Còn lý do tại sao trong ống bô có nước là do khi động cơ nổ. Theo phản ứng hóa học thì trong gió lấy từ không khí có O2, còn có hơi nước H2O...trong quá trình nổ thì các thành phần bị đốt cháy, và có sinh ra nước.
Vì vậy, nếu nhiên liệu được đốt cháy gần như triệt để thì sẽ có nhiều nước sinh ra hơn. Nên nếu xe bác có 1 ít nước trong ống bô thì tốt. Chỉ sợ nó chảy ra xăng , dầu thôi.

Còn máy lạnh không bao giờ có thể chảy nước vào ống bô được. Nếu điều này mà xảy ra, thì chắc ca-bin xe bác thành cái bể chứa khói rồi.
 
Hạng D
17/11/07
1.088
2
0
RE: Đồng hồ km không chạy + ống bô ra khói

Cái vụ lày bác ptson (lâu mới thấy) và bác Duy siena nói chính xác, em định xăm soi vài từ, vài chữ mà không được .
 
Tập Lái
11/6/07
45
3
8
RE: Đồng hồ km không chạy + ống bô ra khói

Trích đoạn: Duy siena

2/ đồng hồ chỉ tốc độ là đồng hồ km ? hay ý bác muốn nói đồng hồ chỉ tua máy , nếu chỉ tua máy thì liên quan đến ...tần số điện áp của của dây phin bugi !!.

Cám ơn bác Duy siena. Ý em là cái đồng hồ km (không phải đồng hồ tua máy)