RE: Đồng hồ nhiệt độ máy tăng cao quá ???
Xe bác như vậy chắc chắn là không ổn rồi, bác đi nhanh, gió thổi mạnh nên máy mát hơn thôi. The em bác nên xem lại két nước làm mát, biết đâu tắc rồi. Trước đay xe em cũng bị như vậy, chạy cố cháy luôn bộ phát điện đấy. Bác có thể kiểm tra két nước bằng cách để máy nguội, mở nắp két nước ra, nổ máy. Nếu nhìn thấy nước có hiện tượng luân chuyển là két nước còn tốt. Hoặc giả là quạt gió của xe bác không hoạt động. Bác xem lại, chữa khỏi bệnh rồi mới chạy tiếp nhé, đừng chạy liều, hậu quả tai hại lắm đó.
Xe bác như vậy chắc chắn là không ổn rồi, bác đi nhanh, gió thổi mạnh nên máy mát hơn thôi. The em bác nên xem lại két nước làm mát, biết đâu tắc rồi. Trước đay xe em cũng bị như vậy, chạy cố cháy luôn bộ phát điện đấy. Bác có thể kiểm tra két nước bằng cách để máy nguội, mở nắp két nước ra, nổ máy. Nếu nhìn thấy nước có hiện tượng luân chuyển là két nước còn tốt. Hoặc giả là quạt gió của xe bác không hoạt động. Bác xem lại, chữa khỏi bệnh rồi mới chạy tiếp nhé, đừng chạy liều, hậu quả tai hại lắm đó.
RE: Đồng hồ nhiệt độ máy tăng cao quá ???
Cám ơn bác ruabo nhé. Quạt gió kiểm tra có dễ không bác, nó nằm ở đâu vậy?Trích đoạn: Ruabo
Xe bác như vậy chắc chắn là không ổn rồi, bác đi nhanh, gió thổi mạnh nên máy mát hơn thôi. The em bác nên xem lại két nước làm mát, biết đâu tắc rồi. Trước đay xe em cũng bị như vậy, chạy cố cháy luôn bộ phát điện đấy. Bác có thể kiểm tra két nước bằng cách để máy nguội, mở nắp két nước ra, nổ máy. Nếu nhìn thấy nước có hiện tượng luân chuyển là két nước còn tốt. Hoặc giả là quạt gió của xe bác không hoạt động. Bác xem lại, chữa khỏi bệnh rồi mới chạy tiếp nhé, đừng chạy liều, hậu quả tai hại lắm đó.
RE: Đồng hồ nhiệt độ máy tăng cao quá ???
Rất cám ơn các bác đã hỗ trợ, chiều nay em đã đem vợ 2 ra hãng và kết quả như sau:
- Quạt gió không chạy được: Nguyên nhân là mất cái cầu chì tại hộp cầu chì (Trước tết, em có đem xe đi bảo dưỡng thì thấy cầu chì ở đó bị nóng chảy, mấy ông thợ rút ra vứt luôn, chẳng xử lý gì cả. Em lúc đó chẳng biết gì cả. Báo hại em chạy xe không quạt gió từ trước Tết đến giờ, chán thế đấy các bác ạ - may mà vẫn còn chạy được ). Chiều nay, do chỗ cầu chì đấy bị nóng chảy nên hơi biến dạng, thợ mới cắt ra đấu cầu chì quạt vào khe khác. Trước đấy, cứ rú ga mãi mà quạt gì chả chạy được nên mới kiểm tra cầu chì.
- Nước làm mát hao quá, nhưng thợ vẫn không kiểm tra thấy hở chỗ nào, nên đành phải về tiếp tục theo dõi khoản nước nôi này. Hy vọng không co gì phát sinh.
Chút kinh nghiệm chia sẻ cũng các bác lính mới như em. Một lần nữa thanks OS forum.
Rất cám ơn các bác đã hỗ trợ, chiều nay em đã đem vợ 2 ra hãng và kết quả như sau:
- Quạt gió không chạy được: Nguyên nhân là mất cái cầu chì tại hộp cầu chì (Trước tết, em có đem xe đi bảo dưỡng thì thấy cầu chì ở đó bị nóng chảy, mấy ông thợ rút ra vứt luôn, chẳng xử lý gì cả. Em lúc đó chẳng biết gì cả. Báo hại em chạy xe không quạt gió từ trước Tết đến giờ, chán thế đấy các bác ạ - may mà vẫn còn chạy được ). Chiều nay, do chỗ cầu chì đấy bị nóng chảy nên hơi biến dạng, thợ mới cắt ra đấu cầu chì quạt vào khe khác. Trước đấy, cứ rú ga mãi mà quạt gì chả chạy được nên mới kiểm tra cầu chì.
- Nước làm mát hao quá, nhưng thợ vẫn không kiểm tra thấy hở chỗ nào, nên đành phải về tiếp tục theo dõi khoản nước nôi này. Hy vọng không co gì phát sinh.
Chút kinh nghiệm chia sẻ cũng các bác lính mới như em. Một lần nữa thanks OS forum.
RE: Đồng hồ nhiệt độ máy tăng cao quá ???
Cái quạt két nước ấy chỉ với một số xe chỉ cần bật chìa khóa là chạy rồi. Đối với xe Cam của mình thì phải nóng nó mới hoạt động. Bác để xe qua đêm xem có nhiểu nước ngay chỗ đậu là xác định được chỗ chảy nước. Hồi trước em còn chạy con Mazda vì thiếu nước mà bị thổi ron quy-lát đấy!
Cái quạt két nước ấy chỉ với một số xe chỉ cần bật chìa khóa là chạy rồi. Đối với xe Cam của mình thì phải nóng nó mới hoạt động. Bác để xe qua đêm xem có nhiểu nước ngay chỗ đậu là xác định được chỗ chảy nước. Hồi trước em còn chạy con Mazda vì thiếu nước mà bị thổi ron quy-lát đấy!
RE: Đồng hồ nhiệt độ máy tăng cao quá ???
Xe mình cũng chỉ khi máy nóng quạt mới quay. Nhưng chỉ cần bật máy lạnh là quay ngay (không biết có bình thường không?). Ngoài gara người ta nói máy phải nóng cỡ 85 độ C mới quạt chạy???Trích đoạn: vinhlao
Cái quạt két nước ấy chỉ với một số xe chỉ cần bật chìa khóa là chạy rồi. Đối với xe Cam của mình thì phải nóng nó mới hoạt động. Bác để xe qua đêm xem có nhiểu nước ngay chỗ đậu là xác định được chỗ chảy nước. Hồi trước em còn chạy con Mazda vì thiếu nước mà bị thổi ron quy-lát đấy!
RE: Đồng hồ nhiệt độ máy tăng cao quá ???
E cũng chạy con cóc vàng matiz se 2002. Đang tính mod thêm 1 giàn làm nguội nước có quạt cưỡng bức. các pác nghĩ có nên ko? hiện tại thì chạy khoảng 10phút là đồng hồ lên đứng ở mức 1/3 và đứng đó luôn.
E chưa bao giờ thất quạt gió chạy nếu không bật máy lạnh. Thế có phải nó hư không vậy các đại ca?
E cũng chạy con cóc vàng matiz se 2002. Đang tính mod thêm 1 giàn làm nguội nước có quạt cưỡng bức. các pác nghĩ có nên ko? hiện tại thì chạy khoảng 10phút là đồng hồ lên đứng ở mức 1/3 và đứng đó luôn.
E chưa bao giờ thất quạt gió chạy nếu không bật máy lạnh. Thế có phải nó hư không vậy các đại ca?