Nếu nguyên nhân do hệ thống tuần hòan nước giải nhiệt thì bác nên xả bỏ tòan bộ nước cũ, chắc có nhiều cáu cặn đồng thời châm nước mới ( đồng thời với lúc xả nước cũ) đến khi thấy nước trong lại thì dừng, trước đây con matiz của em thay nước khỏang 3 tháng thì nước bị đục nên em làm thường xuyên. Nếu nguyên nhân do kim đồng hồ giải nhiệt bị lỏng thì bác cứ mở ra kiểm tra xem sao, cũng rất dễ mở đồng hồ, bác làm cẩn thận thì được, chúc V2 bác sớm khắc phục được chuyện này
Mình cũng đã từng chạy matiz, mình xin góp ý với bác thế này:giatuan_520 nói:chào các bác, mình là thành viên mới cũng mới cưới được vợ 2 là matiz2000 ,khoảng 1 tuần nay không hiểu sao đồng hồ đo nhiệt (kim nhiệt) cứ lắc lắc ( lên xuống) không đứng yên, mình đã kiểm tra nước vẫn ở mức MAX ,trước đây thì nổ máy ít phút là kim đứng yên ở mức thứ 2 ( ở giữa ) mà gần đây thì bị lắc ,các bác có kinh nghiệm có thể cho mình biết xe đang bị hư hay là bị gì không .
1/ nổ máy và canh thời gian đến bao lâu thì kim nhiệt đứng chuẩn ở mức 2, và bao lâu thì quạt chạy;
2/ tắt máy, rút jắt quạt, không cho làm việc, chờ cho máy hơi nguội
3/ nổ máy, lúc này phải cẩn thận xem khi kim nhiệt ở mức chuẩn rồi, thì thời gian từ lúc kim ở mức chuẩn đến khi quạt chạy (lúc này quạt không làm việc) thì kim nhiệt có tăng không, nếu tăng thì OK, không vấn đề gì (lúc này tắt máy ngay) còn không thì kim nhiệt có vấn đề. Mục đích là kiểm tra kim nhiẹt có ổn không thôi
Chúc vợ 2 bác mau hết bệnh.
trước đây thì nổ máy khoảng 5 p là kim nhiệt đứng yên ở mức 2 con giờ thì nổ máy chay bao lau kim nhiệt vẩn không đứng yên cứ len xuống thất thường ,thanks bacdung_gialai nói:Mình cũng đã từng chạy matiz, mình xin góp ý với bác thế này:giatuan_520 nói:chào các bác, mình là thành viên mới cũng mới cưới được vợ 2 là matiz2000 ,khoảng 1 tuần nay không hiểu sao đồng hồ đo nhiệt (kim nhiệt) cứ lắc lắc ( lên xuống) không đứng yên, mình đã kiểm tra nước vẫn ở mức MAX ,trước đây thì nổ máy ít phút là kim đứng yên ở mức thứ 2 ( ở giữa ) mà gần đây thì bị lắc ,các bác có kinh nghiệm có thể cho mình biết xe đang bị hư hay là bị gì không .
1/ nổ máy và canh thời gian đến bao lâu thì kim nhiệt đứng chuẩn ở mức 2, và bao lâu thì quạt chạy;
2/ tắt máy, rút jắt quạt, không cho làm việc, chờ cho máy hơi nguội
3/ nổ máy, lúc này phải cẩn thận xem khi kim nhiệt ở mức chuẩn rồi, thì thời gian từ lúc kim ở mức chuẩn đến khi quạt chạy (lúc này quạt không làm việc) thì kim nhiệt có tăng không, nếu tăng thì OK, không vấn đề gì (lúc này tắt máy ngay) còn không thì kim nhiệt có vấn đề. Mục đích là kiểm tra kim nhiẹt có ổn không thôi
Chúc vợ 2 bác mau hết bệnh.
bác cho mình hỏi cách xả nước cũ , mình không biết con ốc xã nước nằm ở đâu,mình đã kiểm tra kim rồi kim không bị lỏng ,thanks bácnguyengiao nói:Nếu nguyên nhân do hệ thống tuần hòan nước giải nhiệt thì bác nên xả bỏ tòan bộ nước cũ, chắc có nhiều cáu cặn đồng thời châm nước mới ( đồng thời với lúc xả nước cũ) đến khi thấy nước trong lại thì dừng, trước đây con matiz của em thay nước khỏang 3 tháng thì nước bị đục nên em làm thường xuyên. Nếu nguyên nhân do kim đồng hồ giải nhiệt bị lỏng thì bác cứ mở ra kiểm tra xem sao, cũng rất dễ mở đồng hồ, bác làm cẩn thận thì được, chúc V2 bác sớm khắc phục được chuyện này
trước đây củng chuẩn không cần chỉnh giờ thi nó cứ lắc lắc không biết có nguy hiểm không nữa hix hixPoorguy nói:Kim báo nhiệt xe Matiz của em thuộc lọai "chuẩn kô cần chỉnh" nên ko biết tư vấn cho bác ạh.
Trước đây mình củng gặp hiện tượng này , đơn giản lắm bạn kiểm tra dây diện nơi tỉếp điểm đầu cảm ứng nhiệt , có thể đã bị lỏng hoặc không tiếp xúc tốt mình lấy mỏ hàn chì hản lại là xong . Đầu cảm ứng nhiệt nằm gần khu vực hộp số , ở phía trên .
dạ chắc lâu ngày bi lỏng nhưng mình không biết nó nằm chổ nào ,tại không rành về xe bác chỉ rõ hơn được không thanks bácyakahomo nói:Trước đây mình củng gặp hiện tượng này , đơn giản lắm bạn kiểm tra dây diện nơi tỉếp điểm đầu cảm ứng nhiệt , có thể đã bị lỏng hoặc không tiếp xúc tốt mình lấy mỏ hàn chì hản lại là xong . Đầu cảm ứng nhiệt nằm gần khu vực hộp số , ở phía trên .
Bác chủ thớt mới mua xe, mà lại là xe cũ, chưa rành về xe thì đề nghị đừng lọ mọ tự sửa, nên mang ra garage cho họ kiểm tra và khắc phục cho lành. Sửa mò coi chừng lợn lành thành lợn què thì toi. Không phải ai cũng có thể tự sửa xe được đâu bác à !