Hạng D
27/6/10
1.543
2.401
113
38
Chào các bác!
Em mới rước vợ 2 về được mấy ngày thôi, hôm nay để ý mới thấy cái đồng hồ nhiệt sao nó không lên, chỉ qua được khỏi chữ C một chút thôi. Chạy ít chạy nhiều gì nó cũng thế. Tối qua em chạy trên cao tốc Trung Lương, cũng đạp trăm/trăm mốt mà sao nó vẫn vậy à. Không biết có phải nó bị liệt không nữa, đồng hồ của mấy bác thường chỉ ở vị trí nào vậy?
Quạt gió cũng vậy, lúc thì tắt máy nó chạy tiếp một hồi, lúc thì nó tắt luôn, khi thì vừa tắt máy quạt cũng tắt, nhưng 30s sau nó lại chạy tiếp 1 hồi
Lúc dừng xe thì em thấy có nhiều nước dưới gầm xe chảy ra, em nghỉ là nước động lại do máy lạnh, không biết có phải không, vì em kiểm tra nước giải nhiệt thấy vẫn còn nguyên

Mong mấy bác chia sẻ kinh nghiệp
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.941
432
83
xe em đi cao tốc, bật máy lạnh thì kim nhiệt chỉ qua chữ C khoảng 2mm thôi
nhưng đi nội thành. bật máy lạnh thì kim mới nhích khoảng giữa (hướng 9h)

còn vụ cái quạt, xe em lúc nào cũng chạy kêu như trực thăng khoảng 30s sau khi tắt máy
nước chảy nhiều ở gầm thì em chưa bị bao giờ. máy lạnh của em thỉnh thoảng bị đọng lại và rớt lên chân vài giọt
 
Last edited by a moderator:
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
maihuuluong nói:
Chào các bác!
Em mới rước vợ 2 về được mấy ngày thôi, hôm nay để ý mới thấy cái đồng hồ nhiệt sao nó không lên, chỉ qua được khỏi chữ C một chút thôi. Chạy ít chạy nhiều gì nó cũng thế. Tối qua em chạy trên cao tốc Trung Lương, cũng đạp trăm/trăm mốt mà sao nó vẫn vậy à. Không biết có phải nó bị liệt không nữa, đồng hồ của mấy bác thường chỉ ở vị trí nào vậy?
Quạt gió cũng vậy, lúc thì tắt máy nó chạy tiếp một hồi, lúc thì nó tắt luôn, khi thì vừa tắt máy quạt cũng tắt, nhưng 30s sau nó lại chạy tiếp 1 hồi
Lúc dừng xe thì em thấy có nhiều nước dưới gầm xe chảy ra, em nghỉ là nước động lại do máy lạnh, không biết có phải không, vì em kiểm tra nước giải nhiệt thấy vẫn còn nguyên

Mong mấy bác chia sẻ kinh nghiệp

KIm nhiệt mà liệt thì có ngày liệt luôn cái máy !
 
Hạng B1
20/1/07
79
0
6
46
Xe em thì nếu mở máy lạnh, kim chỉ khoảng 1/3 đọan từ 0 đến chữ C. Không mở máy lạnh thì chỉ gần C.
Mekong đang miễn phí kiểm tra xe. Bác vô nói họ cắm máy test vô kiểm tra xem cảm biến nhiệt họat động tốt ko.
 
Hạng C
17/3/11
501
119
43
3ms nói:
xe em đi cao tốc, bật máy lạnh thì kim nhiệt chỉ qua chữ C khoảng 2mm thôi
nhưng đi nội thành. bật máy lạnh thì kim mới nhích khoảng giữa (hướng 9h)

còn vụ cái quạt, xe em lúc nào cũng chạy kêu như trực thăng khoảng 30s sau khi tắt máy
nước chảy nhiều ở gầm thì em chưa bị bao giờ. máy lạnh của em thỉnh thoảng bị đọng lại và rớt lên chân vài giọt
Chúc mừng bác chủ xe,những điều cơ bản của xe fiat,xe của bác còn đầy đủ có thể nói là:xe bác còn zin,,,hehe,,,àh quên nửa,tốc độ trên trăm ở đuòng cao tốc bác cảm thấy như thế nào với chiếc fiat chạy lướt ?
 
Chi hội trưởng FIFC
18/7/07
6.712
2.059
113
52
maihuuluong nói:
Chào các bác!
Em mới rước vợ 2 về được mấy ngày thôi, hôm nay để ý mới thấy cái đồng hồ nhiệt sao nó không lên, chỉ qua được khỏi chữ C một chút thôi. Chạy ít chạy nhiều gì nó cũng thế. Tối qua em chạy trên cao tốc Trung Lương, cũng đạp trăm/trăm mốt mà sao nó vẫn vậy à. Không biết có phải nó bị liệt không nữa, đồng hồ của mấy bác thường chỉ ở vị trí nào vậy?
Quạt gió cũng vậy, lúc thì tắt máy nó chạy tiếp một hồi, lúc thì nó tắt luôn, khi thì vừa tắt máy quạt cũng tắt, nhưng 30s sau nó lại chạy tiếp 1 hồi
Lúc dừng xe thì em thấy có nhiều nước dưới gầm xe chảy ra, em nghỉ là nước động lại do máy lạnh, không biết có phải không, vì em kiểm tra nước giải nhiệt thấy vẫn còn nguyên

Mong mấy bác chia sẻ kinh nghiệp

Xe Bac đang vận hành tốt, hơn hẳn xe em :D Kinh nghiệm thì Bac chạy một thời gian sẽ....nghiệm ra.
 
Hạng D
27/6/10
1.543
2.401
113
38
Gia Các Dự nói:
3ms nói:
xe em đi cao tốc, bật máy lạnh thì kim nhiệt chỉ qua chữ C khoảng 2mm thôi
nhưng đi nội thành. bật máy lạnh thì kim mới nhích khoảng giữa (hướng 9h)

còn vụ cái quạt, xe em lúc nào cũng chạy kêu như trực thăng khoảng 30s sau khi tắt máy
nước chảy nhiều ở gầm thì em chưa bị bao giờ. máy lạnh của em thỉnh thoảng bị đọng lại và rớt lên chân vài giọt
Chúc mừng bác chủ xe,những điều cơ bản của xe fiat,xe của bác còn đầy đủ có thể nói là:xe bác còn zin,,,hehe,,,àh quên nửa,tốc độ trên trăm ở đuòng cao tốc bác cảm thấy như thế nào với chiếc fiat chạy lướt ?
Dạ theo cảm nhận của em thì khi đi khỏang 110 km/h (em chỉ dám chạy có thế thôi) cảm giác vẫn còn rất tốt, đầm. Em chưa đi nhiều xe khác trên cao tốc nên không có gì để so sánh, trừ con Vios đi cỡ 120 km/h. Cảm giác thì cũng same same
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.941
432
83
đạp trên 100km/h, mới thấy cái hay của Fiat, đầm, cảm giác lái an toàn. vào cua ngon
Fiat thiết kế ở 2 bánh sau có gắn thanh dằn (cây sắt duong kính khoảng 18mm). vô gara anh thợ kêu mình tháo ra đi cho đằm, Em tháo nó ra, khi đi thẳng thì đõ xóc hẳn nhưng vào cua thì bị mất thăng bằng. Cuối cùng em gắn nó lại xóc tí nhưng an toàn.
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.130
5.215
113
Xe e mở máy lạnh chạy trên cao tốc thì kim nhiệt chỉ 8h, còn trong nội thành thì chỉ giữa 8 và 9h, chắc là hoạt động tốt nhỉ ?
 
Hạng B2
31/12/07
145
1
0
54
Vũng Tàu
Cái vụ đồng hồ báo nhiệt cũng khá mất thời gian đó các Bác. Cái này theo mình thì là vấn đề cố hữu của xe Fiat vì rất nhiều xe gặp trục trặc như thế này.

Nếu kim nhiệt đồng hồ chỉ chuẩn thì nó phải nằm ở mức giữa (giữa điểm dưới vầ điểm trên). Trên mức này là quá nóng và dưới mức này thì kim có vấn đề. Thực chất các Bác chạy nhiều hay ít, dù chạy hơn 100 km/h trên đường cao tốc thì nước làm mát cũng đã sôi nên kim đồng hồ luôn chỉ khúc giữa.

Nếu kim chỉ ở mức 1/3 hoặc ít hơn thì đa phần là do sự tiếp xúc của giắc cắm nối cảm biến nhiệt không tốt (Em không nói đến các vấn đề khác mà chỉ tập trung vào cái giắc này). Cái giắc này có một nhược điểm là nằm ngay trên lốc máy, gần bugi nên xe chạy thì rất nóng. Và khi nóng quá thì kim loại giãn nở làm các tiếp điểm trong giắc cắm bị lỏng --> tiếp xúc không tốt --> kim không hiển thị đúng hoặc chết luôn.
Cách khắc phục: rút giắc ra vệ sinh (các chú thợ trên MK thường rút ra lấy dao nhỏ cạo cạo là OK ). Đơn giản hơn là các bác tự rút và lấy chai xịt MD 40 (để rã gỉ sét) xịt vào, sau đó lắp lại như cũ. Lưu ý các cách này chỉ sửa tạm, không dứt điểm được. Nếu muốn OK thì chỉ có nước cắt cái giắc và đưa thợ nối dài hơn cho tránh xa lốc máy là ổn (cái này em cũng chưa dám làm).

Xe em cũng rất mới nhưng vụ này bị vài lần rồi, lên MK sửa (cạo giắc) cũng chỉ được thời gian bị lại. Báo hại em mất công mày mò nghiên cứu và kết luận như trên. Tự sửa thôi vì không ai hiểu xe này bằng mình. Tuy biết như thế nhưng hễ trục trặc thì phải sửa ngay vì mình đâu biết két nước có vấn đề gì. Nói chung nếu các Bác kiểm tra mà nước làm mát không hao hụt thì đích thị là em nó đó.
 
Last edited by a moderator: