Hạng B2
9/6/08
235
4
18
Hanoi
Em nghi ngờ đồng hồ xăng của xe em không chết hẳn nhưng hoạt động và hiện thị không chính xác. Các bác bảo về nguyên tắc hoạt động của đồng hồ xăng của xe hơi thì liệu có khả năng như vậy không với những hiện tượng sau:
- Lúc kim xăng của em ở sát vạch đỏ, em tiếp tục đi khá dài (khoảng vài chục km) thì cảm giác kim xăng không xuống tiếp.
- Em nghi đồng hồ xăng chết và đi đổ xăng. Đổ 300,000 VND (khoảng 20 lít) thì kim xăng có lên (chứng tỏ đồng hồ chưa chết) nhưng chỉ lên được 1 vạch tính từ vạch đỏ, trước đó nếu đổ cùng lượng xăng như thế thì lên được 2 vạch.

(Xe của em là xe Nissan Sunny đời 1993. Cách đây 7, 8 tháng đồng hồ xăng có chết (bộ phận phao trong bình xăng), em ra garage sửa, nghe thợ garage bảo lả thay phao và nó hoạt động từ đấy đến nay.)

Về nguyên tắc, cơ chế hoạt động của đồng hồ xăng thì liệu có thể cùng 1 lượng xăng trong bình nhưng kim xăng chỉ những giá trị khác nhau tại 2 thời điểm không? Trong khoảng thời gian đó không động chạm gì đến phao xăng trong bình xăng.

Cảm ơn các bác.
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
46
Em thỉnh thoảng bị 1 hiện tượng

Để xe ngoài trời từ sáng đến chiều nhảy lên xe, kim xăng nhẩy lên gần full, đi được 1 lúc nó về giá trị thật là 1/2. Không biết là nó bị sao các bác ném cho em mấy cục đá với

thanks
 
Hạng B1
7/3/09
66
4
8
Cảm biến vị trí phao xăng của bác bị hỏng rồi. Tháo nó ra và tìm cái cảm biến giống nó thay vào là hết thôi. Cảm biến này ngoài chợ bán rất nhiều khoảng 50 - 100 ngàn là có mà bác.
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
46
Cám ơn các bác, để hôm nào cho em nó đi khám tổng quát nhờ 3 Tiến xem còn bệnh gì nữa không để làm 1 thể