Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hiện đang thiếu khoảng 620.000m3 đất đắp để thi công hoàn tất các hạng mục đường dẫn đầu cầu, dẫn đường. Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận gia hạn các mỏ đất phục vụ xây dựng cao tốc.
Liên quan đến vấn đề thiếu đất đắp tại dự án
cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, ngày 28/3 lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản chấp thuận chủ trương gia hạn với 4 dự án cải tạo đất nông nghiệp ở huyện Xuân Lộc và huyện Cẩm Mỹ.
UBND tỉnh Đồng Nai đã giao các ngành chức năng nghiên cứu ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thanh tra Chính phủ tại các văn bản liên quan, xác định khối lượng cần thiết phục vụ dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và khối lượng còn lại của 4 dự án cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi vật liệu san lấp.
Do thời gian gấp rút, yêu cầu Sở NN-PTNT khẩn trương thực hiện, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, giải quyết theo quy định trước ngày 30/3 để công trình được cung cấp đất nhanh nhất có thể.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, hiện dự án
cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây còn thiếu khoảng 620.000m3 đất đắp.
Bốn mỏ đất nói trên đã khai thác gần 1,1 triệu m3 đất, đạt hơn 57% tổng khối lượng được cấp phép, song hết hạn khai thác vào cuối năm ngoái - thời điểm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dự kiến hoàn thành. Tuy nhiên, công trình chậm tiến độ đẩy tiến độ qua 30/4 năm nay, đến nay cần 650.000 m3 đất đắp. Khối lượng này để thi công hạng mục đường gom dân sinh, đường song hành, đường dẫn các đầu cầu vượt qua đường cao tốc.
Theo tiến độ, dự án
cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây phải đưa vào vận hành khai thác trước ngày 30/4. Tuy nhiên, dự án liên tục gặp khó khăn do thiếu nguồn đất đắp cho các hạng mục đường dẫn đầu cầu, đường gom.
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có chiều dài 99 km, đi qua tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Trong đó, đoạn qua Bình Thuận dài 47,7 km; đoạn qua Đồng Nai dài 51,3 km. Dự án được chia thành 4 gói thầu xây lắp, có 18 cầu trên cao tốc và 47 cầu vượt đường ngang dân sinh.
Xem thêm: