Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản góp ý với TP HCM phương án xây dựng thêm 3 cầu kết nối hai địa phương. Đồng thời kiến nghị bổ sung đầu tư cầu thay phà Cát Lái trước năm 2025.

Phà Cát Lái

Phà Cát Lái đang ngày càng quá tải

Ngày 8/3, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi UBND TPHCM về việc góp ý phương án kết nối giao thông đường bộ giữa Đồng Nai và TPHCM.

Tại văn bản này, Đồng Nai đồng ý phương án xây dựng 3 cầu kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh.

Ba cầu này gồm cầu kết nối thành phố Thủ Đức với xã Tam An, huyện Long Thành (tạm gọi là cầu số 1), cầu nối khu vực phía nam TPHCM với huyện Nhơn Trạch (tạm gọi cầu số 2) và cầu thay thế phà Cát Lái (cầu Cát Lái). Cầu Cát Lái được xây dựng trước năm 2025, cầu số 1 và số 2 được đầu tư trong giai đoạn 2026-2030.

Đối với cầu số 1 nối huyện Long Thành với TP Thủ Đức quy mô 6 làn xe, đầu tư giai đoạn 2026-2030. Điểm đầu cầu được dự kiến nối Vành đai 3 tại nút giao Gò Công - đường nhánh từ tuyến vành đai ra xa lộ Hà Nội (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức); điểm cuối nối đường ĐT 777B (xã Tam An, huyện Long Thành).

Với cầu số 2, được tỉnh thống nhất nối huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, qua quận 7 ở phía nam TP HCM. Công trình từ phía bờ huyện Nhơn Trạch vượt sông Đồng Nai, đi theo đường Hoàng Quốc Việt (6 làn xe) rồi nối vào nhánh rẽ với tuyến Nguyễn Lương Bằng. Sau đó, cầu nối với đường Nguyễn Hữu Thọ (đoạn từ Nguyễn Lương Bằng đến Nguyễn Hữu Thọ sẽ có 4 làn xe). Đồng Nai kiến nghị TP HCM bổ sung quy hoạch đường dẫn lên cầu 8 làn xe để đồng nhất tỉnh lộ 25C.

Vị trí cầu Cát Lái

Ba vị trí cầu kết nối TP HCM - Đồng Nai vừa được đề xuất, ảnh: Vnexpress

Riêng cầu Cát Lái đã được Thủ tướng Chính phủ thống nhất bổ sung vào quy hoạch giao thông của TP HCM, UBND tỉnh Đồng Nai đã cập nhật trong Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 và đã được Thủ tướng phê duyệt.

Đồng Nai và TP HCM bị chia cắt bởi các sông Đồng Nai, Lòng Tàu, Đồng Tranh và Thị Vải. Hiện, kết nối đường bộ giữa hai địa phương thông qua 3 trục chính là quốc lộ 1, quốc lộ 1K (qua địa phận tỉnh Bình Dương) và cao tốc Long Thành. Tuy nhiên, các tuyến đường này đang ngày càng quá tải.

Xem thêm:
 
Hạng C
20/9/19
591
1.420
93
44
Kiến nghị qua - kiến nghị lại không biết đến bao giờ mới có cầu đi
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
Nguồn vốn để xây 3 cầu và đuờng dẫn có thể xây đủ 30 cái bến phà
Sao họ ko làm thế nhỉ
 
  • Haha
Reactions: Huboss
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
Năng lực thông xe của 1 cây cầu hơn cả 50 cái phà.
Qua sông bác thích chờ phà 30p hay phóng cái vèo qua cầu luôn chưa đến 2 phút ? :rolleyes:
Như từ TĐ a qa q1 mà phải đi vòng q7 đi cầu Phú Mỹ thì tình ra cũng chậm hoy a ơi
 
Hạng D
26/3/15
1.452
26.533
113
Đồng nát đề nghị nhưng chắc gì Thành hồ gật đầu, giờ Đồng nát muốn quá thì cứ làm đến cây cầu ra giữa sông, khi nào Thành hồ vui thì nối nữa cây còn lại bắt sang. :D
 
Hạng B2
17/11/13
180
559
113
TP.HCM
Lâu lâu lên bài vuốt bi động viên tinh thần các địa chủ ôm đất ở Nhơn Trạch bị kẹp trym, tiếp tục chờ đợi.
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
Đồng nát đề nghị nhưng chắc gì Thành hồ gật đầu, giờ Đồng nát muốn quá thì cứ làm đến cây cầu ra giữa sông, khi nào Thành hồ vui thì nối nữa cây còn lại bắt sang. :D
Tao có cái huyện mà éo ai cho xây
Nhưng lại sát nhà mầy
Ko ấy mầy sát nhập giúp tao chắc ổn hơn
 
  • Haha
Reactions: nghiarom