Chủ đề tương tự
# mới xin 223.000 tỷ để xây dựng trụ sở + hiện đại hoá ngành GTVT, chắc phải tranh thủ thu để xin tiền
Re:Đóng phí để con cháu đỡ còng lưng trả nợ?
sao bác đóng vậy? mở ra để kiếm tiền chứ! heheNNS nói:đóng cái nhồn
Re:Đóng phí để con cháu đỡ còng lưng trả nợ?
mà cái thằng cha HTS này là tiến sỹ hay thạc sỹ ngành nào vậy? hình như nó làm trong ngành GT, cũng có vẻ pro phết, dạo này tung tẩy mấy bài phét lác trên báo mạng: http://www.tienphong.vn/x...cau-vuot-nhe-tpol.html
"
Ngoài việc thi công nhanh, giá thành hạ, cầu vượt nhẹ còn có nhiều ưu điểm như: dễ tháo, lắp và có thể sử dụng lại các cấu kiện, hoặc điều chỉnh kết cấu trong trường hợp cần phải điều chỉnh qui hoạch (qui hoạch giao thông ở Hà nội vốn không ổn định và chưa bài bản).
Trước đó, cầu vượt Ngã tư Sở (NTS) đã được đầu tư với tổng số vốn lên đến hơn 1000 tỷ đồng (năm 2005) và cầu vượt Ngã tư Vọng (NTV) với mức đầu tư cũng lên đến gần 500 tỷ.
Nhìn lại, để thấy rằng, nếu vấn đề này được đưa ra thực hiện sớm hơn, thì TP. Hà Nội đã không tiêu tốn một khoản tiền lớn đến như vậy.
Cần phải xem xét vấn đề là tại hai vị trí giao cắt này, nếu đầu tư cầu vượt nhẹ, chi phí chắc chắn sẽ tiết kiệm được ít nhất 60-70% tổng vốn đầu tư.
Có nghĩa rằng, với tổng mức đầu tư cho 2 cầu vượt NTS và NTV thời điểm đó, có thể xây được ít nhất 15 cầu vượt nhẹ như 2 cầu vượt vừa hoàn thành. Hơn thế nữa, giao thông Hà Nội trong 5 năm qua đã không chịu cảnh ùn tắc nghiêm trọng như trên thực tế.
Nếu 2 cầu này được xây dựng theo kết cấu bán lắp ghép, thì câu chuyện đập bỏ khi qui hoạch đường vành đai 2 đã không ồn ào như hồi tháng 6-2011 (Báo chí lúc đó đã rộ lên thông tin phá bỏ 3 cầu vượt ở Hà Nội lãng phí hàng nghìn tỷ).
Nếu qui hoạch giao thông ở Hà Nội chỉ rõ sẽ phát triển theo các đường vành đai kết hợp các tuyến hướng tâm, như ở Pari hay Luân Đôn, thì các xe tải lớn sẽ không được đi vào trung tâm thành phố, để đảm bảo đa mục tiêu, trong đó mục tiêu về cảnh quan, môi trường được đặt lên ưu tiên hàng đầu.
Và vì thế, các cầu vượt như NTS, NTV chắc chắn sẽ được thiết kế với tải trọng thiết kế nhỏ hơn rất nhiều so với tải trọng thiết kế đã áp dụng cho 2 cầu vượt này.
Một trong những lý do đẩy chi phí của 2 cầu vượt NTV và NTS chính là tải trọng thiết kế.
Hai cầu vượt này đã được thiết kế với tải trọng tối đa của ngành GTVT, nói nôm na là cầu được xây dựng để có thể đoàn xe xích tải trọng mỗi chiếc lên đến 80 tấn có thể xếp thành hàng trên cầu."
Em cũng từng là ks của Bộ GT, nên e hiểu tí về ngành, hình như thằng HTS này nó hiểu sai mịa nó về công trình: cái cầu thép nhẹ này chỉ là giải pháp ngắn hạn, như kiểu cầu vượt sông dã chiến lắp ghép của quân đội (tuy nhiên ở đây tgian sử dụng lâu hơn), còn những công trình kia là công trình vĩnh cửu.
cái cầu vượt này nhìn trước mắt thì có vẻ rẻ, nhanh vvvv: nhưng thật ra nó đắt bỏ mịa, tgian phục vụ thấp, tải trọng cực thấp, chi phí duy tu bảo dưỡng rất cao...
chả hiểu HTS nó học hành ra sao mà nó bảo (chỗ in đậm): là tải trọng cầu vượt đó là cho đoàn xe bánh xích tải trọng mỗi chiếc 80 tấn: tải trọng thiết kế cầu H30 XB80 là hoạt tải của đoàn xe xếp giả định (chứ ko phải là trọng lượng mỗi cái xe H (bánh lốp) 30 tấn; XB (bánh xích) 80 tấn. Trên đời làm éo có cái xe đó:
http://hoicdkhanhhoa.org....auduong&Itemid=102
mà cái thằng cha HTS này là tiến sỹ hay thạc sỹ ngành nào vậy? hình như nó làm trong ngành GT, cũng có vẻ pro phết, dạo này tung tẩy mấy bài phét lác trên báo mạng: http://www.tienphong.vn/x...cau-vuot-nhe-tpol.html
"
Ngoài việc thi công nhanh, giá thành hạ, cầu vượt nhẹ còn có nhiều ưu điểm như: dễ tháo, lắp và có thể sử dụng lại các cấu kiện, hoặc điều chỉnh kết cấu trong trường hợp cần phải điều chỉnh qui hoạch (qui hoạch giao thông ở Hà nội vốn không ổn định và chưa bài bản).
Trước đó, cầu vượt Ngã tư Sở (NTS) đã được đầu tư với tổng số vốn lên đến hơn 1000 tỷ đồng (năm 2005) và cầu vượt Ngã tư Vọng (NTV) với mức đầu tư cũng lên đến gần 500 tỷ.
Nhìn lại, để thấy rằng, nếu vấn đề này được đưa ra thực hiện sớm hơn, thì TP. Hà Nội đã không tiêu tốn một khoản tiền lớn đến như vậy.
Cần phải xem xét vấn đề là tại hai vị trí giao cắt này, nếu đầu tư cầu vượt nhẹ, chi phí chắc chắn sẽ tiết kiệm được ít nhất 60-70% tổng vốn đầu tư.
Có nghĩa rằng, với tổng mức đầu tư cho 2 cầu vượt NTS và NTV thời điểm đó, có thể xây được ít nhất 15 cầu vượt nhẹ như 2 cầu vượt vừa hoàn thành. Hơn thế nữa, giao thông Hà Nội trong 5 năm qua đã không chịu cảnh ùn tắc nghiêm trọng như trên thực tế.
Nếu 2 cầu này được xây dựng theo kết cấu bán lắp ghép, thì câu chuyện đập bỏ khi qui hoạch đường vành đai 2 đã không ồn ào như hồi tháng 6-2011 (Báo chí lúc đó đã rộ lên thông tin phá bỏ 3 cầu vượt ở Hà Nội lãng phí hàng nghìn tỷ).
Nếu qui hoạch giao thông ở Hà Nội chỉ rõ sẽ phát triển theo các đường vành đai kết hợp các tuyến hướng tâm, như ở Pari hay Luân Đôn, thì các xe tải lớn sẽ không được đi vào trung tâm thành phố, để đảm bảo đa mục tiêu, trong đó mục tiêu về cảnh quan, môi trường được đặt lên ưu tiên hàng đầu.
Và vì thế, các cầu vượt như NTS, NTV chắc chắn sẽ được thiết kế với tải trọng thiết kế nhỏ hơn rất nhiều so với tải trọng thiết kế đã áp dụng cho 2 cầu vượt này.
Một trong những lý do đẩy chi phí của 2 cầu vượt NTV và NTS chính là tải trọng thiết kế.
Hai cầu vượt này đã được thiết kế với tải trọng tối đa của ngành GTVT, nói nôm na là cầu được xây dựng để có thể đoàn xe xích tải trọng mỗi chiếc lên đến 80 tấn có thể xếp thành hàng trên cầu."
Em cũng từng là ks của Bộ GT, nên e hiểu tí về ngành, hình như thằng HTS này nó hiểu sai mịa nó về công trình: cái cầu thép nhẹ này chỉ là giải pháp ngắn hạn, như kiểu cầu vượt sông dã chiến lắp ghép của quân đội (tuy nhiên ở đây tgian sử dụng lâu hơn), còn những công trình kia là công trình vĩnh cửu.
cái cầu vượt này nhìn trước mắt thì có vẻ rẻ, nhanh vvvv: nhưng thật ra nó đắt bỏ mịa, tgian phục vụ thấp, tải trọng cực thấp, chi phí duy tu bảo dưỡng rất cao...
chả hiểu HTS nó học hành ra sao mà nó bảo (chỗ in đậm): là tải trọng cầu vượt đó là cho đoàn xe bánh xích tải trọng mỗi chiếc 80 tấn: tải trọng thiết kế cầu H30 XB80 là hoạt tải của đoàn xe xếp giả định (chứ ko phải là trọng lượng mỗi cái xe H (bánh lốp) 30 tấn; XB (bánh xích) 80 tấn. Trên đời làm éo có cái xe đó:
http://hoicdkhanhhoa.org....auduong&Itemid=102
Last edited by a moderator:
Re:Đóng phí để con cháu đỡ còng lưng trả nợ?
Túm cái váy lại là đã lộ rõ nguyên nhân thu, đây không còn gọi là "Phí hạn chế" hay "Phí lưu hành" mà giờ bản chất gốc của nó là "Phí trả nợ công" => Haizz các bác đồng ý đóng phí đi coi chừng mình thành Hy Lạp thứ 2 bây giờ
Túm cái váy lại là đã lộ rõ nguyên nhân thu, đây không còn gọi là "Phí hạn chế" hay "Phí lưu hành" mà giờ bản chất gốc của nó là "Phí trả nợ công" => Haizz các bác đồng ý đóng phí đi coi chừng mình thành Hy Lạp thứ 2 bây giờ




Re:Đóng phí để con cháu đỡ còng lưng trả nợ?
mở ra bằng cach nào?
congtu_love nói:sao bác đóng vậy? mở ra để kiếm tiền chứ! heheNNS nói:đóng cái nhồn
mở ra bằng cach nào?