Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Ngày 29/6 tỉnh Bình Dương chính thức làm lễ động thổ xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương có tổng mức đầu tư khoảng 19.200 tỉ đồng.

Động thổ đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Bình Dương, vận tốc cao nhất 100 km/h


Dự án đường Vành đai 3 TPHCM có tổng chiều dài khoảng 76,3 km đi qua 4 địa phương gồm: TPHCM, tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Tuyến đường được chia thành 8 dự án thành phần vận hành độc lập với tổng mức đầu tư 75.378 tỉ đồng.

Động thổ đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Bình Dương, vận tốc cao nhất 100 km/h

Đơn vị thi công chuẩn bị khởi công dự án

Công trình có đường 8 làn xe cao tốc, với tổng mức đầu tư 19.280 tỉ đồng. Các nút giao được bố trí hào kỹ thuật, hệ thống chiếu sáng, hệ thống an toàn giao thông…Dự kiến, đoạn qua tỉnh Bình Dương sẽ cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.

Theo thiết kế, đường Vành đai 3 TP.HCM có phần đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100 km/giờ, chiều rộng nền đường 19,75m, bố trí 4 làn xe có dải phân cách và đường đường đô thị 2 - 3 làn xe với vận tốc thiết kế 60 km/giờ.

Động thổ đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Bình Dương, vận tốc cao nhất 100 km/h

Phối cảnh nút Tân Vạn và nút cầu Nhơn Trạch (Vành đai 3) với cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Ba gói thầu còn lại của vành đai 3 TP.HCM qua tỉnh Bình Dương cũng sẽ được gấp rút giải phóng mặt bằng, chuẩn bị các thủ tục để thi công trong thời gian tới: Cầu Bình Gởi bắc qua sông Sài Gòn (nối Bình Dương và TP.HCM) dài 1,3km, nút giao Tân Vạn (giao xa lộ Hà Nội và vành đai 3) dài hơn 2,3km và đoạn đường từ Bình Chuẩn đến sông Sài Gòn dài hơn 6,2km.

Bình Dương là tỉnh đầu tiên trong khu vực Đông Nam Bộ đã hoàn thành một phần của dự án vành đai 3 TP.HCM (15,3km trùng một phần với đường Mỹ Phước - Tân Vạn). Công trình này cũng là dự án đầu tiên của đường Vành đai 3 TP.HCM qua địa bàn tỉnh Bình Dương được khởi công, ngoài ra các công trình khác trong dự án cũng được khởi công trong thời gian tới.

Xem thêm:
 
Đường Vành đai 3 TPHCM, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương có tổng mức đầu tư tương đương với số tiền bán vé Xổ số của các Công ty Xổ số Miền Nam trong thời gian 1 tháng và 18 ngày

(số tiền bán vé Xổ số của các Công ty Xổ số Miền Nam do anh @TOPTEN , anh @rottie , anh @vnhieu1978 , anh @Liembk , anh @solopidi , anh @thietbiloc , anh @dongde, anh @gakho , anh @otosaigon , anh @Vinh Nam , anh @Huboss , anh @JerryMouse , anh @thienkhoi81 , anh @quangnguyen19 , anh @Thamnguyennguyen1 ... cung cấp)
 
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
Vote cho Bình Dương, đây có lẽ là tỉnh dẫn đầu khu vực miền Nam về cơ sở hạ tầng giao thông.
Đang đi dường sài gòn hay biên hòa chạy qua bình dương cứ thấy nó lạ lẫm : đường rộng rãi, mặt đường đẹp hạ tầng quá tốt.
 
  • Like
Reactions: tamtrangthu
Hạng B2
18/7/20
404
490
63
Bình Dương đầu tư cơ sở hạ tầng ok nhưng nhiều đường 3 lane, vắng vẻ nhưng không cho tăng tốc độ, cứ 50 bò bò miết.
Hồi xưa còn cho container 20km/h nữa kìa. Năm 2005 thì phải. Ba mình dính tốc độ 40/20 giam bằng 3 tháng bấm 1 lỗ. Bình dương đường đẹp mà cắm biển lung tung hết
 
Hạng D
16/11/20
3.023
9.666
113
38
Hồi xưa còn cho container 20km/h nữa kìa. Năm 2005 thì phải. Ba mình dính tốc độ 40/20 giam bằng 3 tháng bấm 1 lỗ. Bình dương đường đẹp mà cắm biển lung tung hết
Ở TPHCM còn phân tốc độ tăng lên cho xe con ở một số tuyến đường giúp lưu thông nhanh hơn. Bình Dương MPTV, khúc TP mới toàn đường rộng 3 lane, xe vắng mà cũng không cắm được cái biển phân tốc độ, cứ bắt bò 50, 60 suốt. Qua đây mất kiên nhẫn tăng tốc gặp mấy anh là khỏi cãi.