DRS = Drag Reduction System.
Để hiểu được nguyên lý hoạt động của DRS trước hết ta cần hiểu vài điểm cơ bản về khí động học và sự kiên hệ giữa khí động học với racing.
Trên các xe thương mại yếu tố khí động học được định hướng để sao cho chiếc xe có hệ số cản Cd thấp thất. Ngược lại trên xe đua khí động học được định hướng để chiếc xe sinh ra nhiều down force (DF) nhất từ đó xe đua luôn có hệ số cản lớn gấp nhiều lần xe thương mại.
Lý do của sự khác biệt nằm ở việc với hệ số cản thấp nên DF của xe thương mại gần như không có hay không đáng kể cho vậy chiếc xe không thể vào cua ở tốc độ lớn được. Trong khi đó vì là xe đua nên DF sẽ giúp xe đua có khả năng bám đường tốt hơn nhờ đó có thể vào cua với tốc độ nhanh hơn và kết quả là thời gian hoàn thành 1 vòng đua sẽ ngắn lại. DF của xe đưa sinh ra từ đâu, đã phần là từ cánh gió. Cánh gió trên xe đua làm việc với nguyên lý tương tự cánh máy bay, chỉ khác mỗi chỗ là nó ngược lại.
Tuy vậy cái gì cũng có cái lợi và cái hại. Cánh gió sinh DF nhưng ngược lại, nó sinh DRAG. Khi một vật chuyển động trong không khí thì nó để lại sau lưng nó 1 "khoảng trống" và khoảng trống này khí chiếc xe chạy chậm lại hay nói cách khác, nó khéo chiếc xe ngược lại theo chiều chuyển động của chiếc xe. Và như đã nói ở trên thì DF chỉ cần cho xe đua khi chiếc xe vào cua. Vậy trên đường thẳng thì sao. Câu trả lời là trên đường thẳng DF và hệ quả của nó là Drag chỉ khiến chiếc xe chậm đi.
Bài toán đặt ra là liệu có cách nào để khi cần DF thì cánh gió vẫn hoạt động để sinh DF và khi không cần thì cánh gió có thể ngưng việc sinh DF từ đó cắt luôn Drag???
Giải pháp chính là DRS - Drag Reduction System. Nguyên lý rất đơn giản: ở góc đón gió (angle of attach - AoA) nhất định cánh gió sẽ sinh DF và khi chuyển đến 1 góc nhất định nó sẽ không sinh DF nữa từ đó không còn Drag. DRS là hệ thống điều chỉnh AoA của cánh trên của cánh gió sau thông qua hệ thống thủy lực. Người lái sẽ bật DRS trên đường thẳng để cắt Drag từ đó tăng vận tốc của xe. Trước khi tới khúc cua tay đua phải đạp phanh, hành động này sẽ ngắt DRS, cánh gió đóng lại, DF lại được sinh ra để hỗ trợ việc phanh và vào cua của chiếc xe.