Ngày 1/2, thông tin từ Bình Dương cho biết, mới đây, tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh đã thông qua nhiều nghị quyết, trong đó có nội dung liên quan đến đầu tư công.
Cụ thể, kỳ họp đã thông qua hai nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Theo đó, bổ sung cam kết bố trí đủ vốn ngân sách địa phương tham gia dự án và điều chỉnh nội dung cơ cấu nguồn vốn ngân sách tham gia dự án đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành (đoạn qua tỉnh Bình Dương) theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Dự án đường Vành đai 4 sẽ được xây dựng 2 trạm dừng chân.
Ở dự án này, vốn tham gia của Nhà nước 8.530 tỷ đồng cho các hạng mục bao gồm toàn bộ chi phí giải phóng mặt bằng và hỗ trợ chi phí xây dựng khoảng 246 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương 4.000 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương 4.530 đồng.
Đối với dự án đường Vành đai 4 TP.HCM, đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn (giai đoạn 1), bổ sung phạm vi giải phóng mặt bằng mố cầu Thủ Biên khoảng 0,6ha thuộc dự án thành phần 1 giải phóng mặt bằng. Bổ sung hai trạm dừng chân (mỗi hướng đi một trạm dừng) vào dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, thực hiện giải phóng mặt bằng hai trạm dừng chân khoảng 5ha trong dự án thành phần 1.
Điều chỉnh dự kiến nhu cầu sử dụng đất từ khoảng 419,6ha giảm còn khoảng 279ha, do khảo sát thực tế một số đoạn đã thực hiện đầu tư, một số đã được bồi thường…
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài 198km, đi qua địa phận TP.HCM và bốn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đoạn qua tỉnh Bình Dương có chiều dài 47,85km.
Điểm đầu dự án (ở Bình Dương) tại đầu cầu Thủ Biên, thuộc địa phận xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Hướng tuyến cơ bản bám theo tuyến đường Thủ Biên - Đất Cuốc hiện tại (Km 64+500, theo lý trình đường Vành đai 4 TP.HCM tại vị trí vuốt nối đường Vành đai 4 với đầu cầu Thủ Biên tại tỉnh Bình Dương).
Điểm cuối tuyến đường tại khu vực trước mố cầu Phú Thuận trên địa bàn xã An Tây, thị xã Bến Cát, Bình Dương (Km 111+950.69).
Đoạn qua tỉnh Bình Dương phân kỳ đầu tư gồm 4 làn xe, mặt đường rộng 24,75m, vận tốc thiết kế từ 100km/h.
Trên tuyến sẽ thi công 13 cầu, bao gồm 7 cầu dọc trên tuyến và 6 cầu vượt ngang. Trong đó có 5 cầu vượt đường bộ, 5 cầu vượt nút giao và 3 cầu vượt nước. Thi công 60 cống ngang thoát nước, gồm cống hộp và cống tròn.
Dự án cũng sẽ thi công 6 trạm thu phí tuyến chính và 3 trạm thu phí tuyến nhánh với mỗi trạm có từ 4-6 làn thu phí ETC.
>>>> Xem thêm: