Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Vào kỳ điều chỉnh giá xăng, dầu sau lễ 5/9, nếu nhà điều hành không trích quỹ bình ổn thì giá dầu trong nước dự đoán sẽ tăng 1.800 - 2.000 đồng/lít khiến giá dầu trong nước lần đầu cao hơn giá xăng.

Dự báo giá dầu tăng mạnh, vượt giá xăng vào đợt điều chỉnh ngày 5/9


Theo quy định, xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh vào ngày 1/9, tuy nhiên, do rơi vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày nên thời điểm điều chỉnh sẽ được lùi sang ngày mai, tức 5/9.

Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho thấy giá xăng, dầu thành phẩm trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 31/8 đột ngột giảm mạnh so với vài ngày trước. Theo đó, bình quân xăng RON 92 (loại dùng pha chế xăng E5 RON 92) là 107,76 USD/thùng; xăng RON 95 là 110,99 USD/thùng và 146,46 USD/thùng dầu diesel. Riêng giá dầu tăng "sốc" quanh mốc 139-150 USD một thùng

Lãnh đạo các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu ở TP HCM cho biết, giá xăng dầu tuần qua tăng mạnh nhưng nhanh chóng hạ nhiệt nên kỳ này giá xăng tăng không quá mạnh. Riêng giá dầu tăng đột biến nên khiến các doanh nghiệp nhập khẩu đều chịu thua lỗ.

Theo dự đoán ở kỳ điều chỉnh ngày mai nếu nhà điều hành không sử dụng Quỹ bình ổn giá thì mỗi lít xăng sẽ tăng 300-700 đồng (tùy loại), còn dầu tăng 1.800-2.000 đồng.

Dự báo giá dầu tăng mạnh, vượt giá xăng vào đợt điều chỉnh ngày 5/9


Nếu đúng như dự đoán giá các mặt hàng dầu tăng giá thì sẽ vượt giá xăng trong nước bởi hiện nay giá bán lẻ của dầu diesel và dầu hỏa đã ngang bằng với giá bán lẻ xăng, trong khi trước đây bao giờ cũng thấp hơn vài nghìn đồng.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu trong nước đã trải qua 22 lần điều chỉnh, trong đó có 13 lần tăng, 8 lần giảm và một lần giữ nguyên.

Tại kỳ điều hành hôm 22/8, giá xăng không có biến động. Mỗi lít xăng RON 95-III và E5 RON 92 lần lượt là 24.660 đồng và 23.720 đồng một lít. Còn dầu diesel tăng 850 đồng một lít, lên mức 23.750 đồng. Mỗi lít dầu hỏa cũng đắt thêm 730 đồng, có giá mới là 24.050 đồng.

Xem thêm:
 
Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
Chết mấy pa thích máy dầu. :D
Mấy bác thấy dầu tăng mạnh cà khịa chứ dầu mới là "máu" của nền kinh tế. Cả đống tàu thuyền đang neo ở cảng vì dầu cao, chạy ko có lãi kìa. Tất cả các hoạt động của nền kinh tế đều phụ thuộc vào dầu, nhiều người bảo sao giá xăng giảm mà giá hàng hoá ko giảm thì đây là nguyên nhân. Xăng thì chỉ mấy bác chạy xe gia đình chơi chơi thôi :). Thế nên khi nào dầu thấp hơn xăng cỡ chục k thì khi đấy mới có lợi cho nền kinh tế.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
25/2/18
496
598
93
39
Mấy bác thấy dầu tăng mạnh cà khịa chứ dầu mới là "máu" của nền kinh tế. Cả đống tàu thuyền đang neo ở cảng vì dầu cao, chạy ko có lãi kìa. Tất cả các hoạt động của nền kinh tế đều phụ thuộc vào dầu, nhiều người bảo sao giá xăng giảm mà giá hàng hoá ko giảm thì đây là nguyên nhân. Xăng thì chỉ mấy bác chạy xe gia đình chơi chơi thôi :). Thế nên khi nào dầu thấp hơn xăng cỡ chục k thì khi đấy mới có lợi cho nền kinh tế.
Ai đi cãi nhau với thằng ngu đâu b
 
  • Like
Reactions: hauvt
10/5/17
1.640
1.431
118
Dầu ô nhiễm nhiều thì phải thuế cao
Hoàn toàn đồng ý.
Xe tải đành chạy dầu thì chịu, còn lại xe con mà chạy dầu thì kinh tởm và hôi hám.
Nên bán giá cao hơn đối với tòn bộ xe con chạy dầu.
 
  • Like
Reactions: thi_can
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Hoàn toàn đồng ý.
Xe tải đành chạy dầu thì chịu, còn lại xe con mà chạy dầu thì kinh tởm và hôi hám.
Nên bán giá cao hơn đối với tòn bộ xe con chạy dầu.
Cùng một con xe, cùng phân khúc, cùng hiệu, cùng đời, cùng option ...mà giá xe dầu bán đắt hơn xe xăng ... Bác có thấy lạ không ?
 
  • Like
Reactions: minhbm