Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Phương án đầu tư mở rộng đoạn An Phú - Long Thành dài gần 20km của đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây từ 4 làn lên 8 làn xe là hết sức cần thiết và cấp bách đúng thời điểm cảng hàng không quốc tế Long Thành đưa vào khai thác.

Dự định mở rộng cao tốc Long Thành - Dầu Giây từ An Phú đến Long Thành lên 8 làn xe


Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa nhận thêm sự ủng hộ quan trọng liên quan đến đề xuất phương án đầu tư mở rộng tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bằng nguồn vốn tự có của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước này.

Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giao Hội đồng Thành viên VEC khẩn trương hoàn thành việc quyết toán Dự án Xây dựng đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, giai đoạn I và sớm hoàn thiện phương án mở rộng tuyến đường lên quy mô theo quy hoạch được phê duyệt để báo cáo Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp xem xét.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2022, Bộ GTVT cũng đã giao cho VEC nghiên cứu, xây dựng các phương án đầu tư mở rộng đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây theo các hình thức như đầu tư công (sử dụng vốn trong nước, vốn ODA), đầu tư theo hình thức PPP.

Theo thống kê, từ khi đưa vào khai thác đến nay, lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây liên tục tăng, trung bình khoảng 10%/năm.

Dự định mở rộng cao tốc Long Thành - Dầu Giây từ An Phú đến Long Thành lên 8 làn xe


Tính toán của tư vấn cho thấy đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao Long Thành dài gần 24,6 km quy mô 4 làn xe, hiện nay lượng xe đã vượt 25% so với năng lực thông hành của đường.

Còn đoạn từ nút giao Long Thành đến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với quy mô 4 làn xe như hiện tại vẫn có thể khai thác ổn định đến năm 2030. Đoạn từ cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đến nút giao Dầu Giây với quy mô 4 làn xe như hiện tại vẫn có thể khai thác ổn định đến năm 2040.

Vì vậy, VEC kiến nghị được đầu tư mở rộng 19,9 km cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 4 làn xe lên 8 làn xe.

Cụ thể VEC mở rộng các đoạn đường như sau: Đoạn vành đai 2 đến vành đai 3 (km4 đến km8 + 770) mở mỗi bên rộng 7,5m để đạt quy mô 8 làn xe, nền đường rộng 41,5m. Đoạn vành đai 3 tới nút giao quốc lộ 51 (km8 + 770 đến km23 + 900) mở rộng thêm mỗi bên 7,5m để đạt quy mô 8 làn xe, bề rộng nền đường 42,5m.

Đoạn tuyến do VEC đảm nhận có chiều dài khoảng 19,9 km, được mở rộng lên quy mô 8 làn xe, chiều rộng mặt đường từ 41,5 m - 45 m. Tại vị trí cầu Long Thành, VEC đề xuất xây dựng thêm một đơn nguyên cầu với quy mô bằng quy mô cầu giai đoạn I về phía phải tuyến; khoảng cách giữa hai đơn nguyên cầu là 12,75 m.

Dự định mở rộng cao tốc Long Thành - Dầu Giây từ An Phú đến Long Thành lên 8 làn xe


Ngoài các cầu được mở rộng tương đương với đường, VEC đề xuất mở rộng thêm 1 làn xe cho các nhánh rẽ nút giao quốc lộ 51 (hiện các nhánh rẽ quy mô 2 làn xe, rộng 9m) để tăng năng lực lưu thông.

Tổng mức đầu tư để mở rộng 19,9 km cao tốc này do VEC làm chủ đầu tư (từ km4 đến km23+900) là hơn 14.394 tỉ đồng từ nguồn vốn doanh nghiệp này tự huy động. Thời gian thực hiện từ quý 3 năm 2022 đến quý 3 năm 2026.

VEC cũng kiến nghị Bộ GTVT làm việc với UBND TP.HCM để thống nhất phạm vi TP.HCM đầu tư mở rộng 4km đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (từ km0 đến km4) với chi phí 686 tỉ đồng.

Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: BLAT_MAN
Hạng C
23/11/09
607
730
93
HCM
Ủng hộ. Muốn phát triển du lịch cho Bà rịa Vũng tầu và Phát thiết, Phan rang thì mở rông là tất yếu, chưa cần nói đến sân bay Long thành đi vào hoạt động.
 
Hạng F
20/9/14
6.376
13.963
113
TP HCM
Có giỏi thì lồm ngai và lun đê:
- CT SG-LT-DG mở lun tới Dầu Giây...
- CT SG- Cần Thơ 6- 8 làn xe + 2 làn khẩn cấp...
Còn cứ dự với tính, chắp với thì zìa đuổi gà cho zợ cho dân nhờ, nhá...
 
  • Like
Reactions: TigerCar
Hạng C
2/12/18
960
569
113
42
Làm gì thì làm, cứ giải quyết cái nút cổ chai An Phú ngay và luôn giùm cái đã, chứ 8 làn hay 80 làn rồi chui vào cái nút đó thì cũng vậy thôi
Thành phố đã triển khai dự án vòng xoay An phú, dự kiến hoàn thành năm 2025...
 
Hạng C
21/12/19
556
1.547
93
41
Mới chiều hôm qua thôi chứ đâu xa, em bị kẹt từ sau nút giao ql51 về tới gần cầu Long Thành.
Vẫn rất là đông thể loại mấy con cần lái chạy vào làn khẩn cấp chặn đường xe cấp cứu.
 
  • Like
Reactions: Perenco and thuan68
Hạng C
14/2/17
528
829
93
Thành phố đã triển khai dự án vòng xoay An phú, dự kiến hoàn thành năm 2025...
Tôi cũng có biết thông tin này, nhưng đúng ra thì nó phải được làm ngay khi có con đường cao tốc đó, chứ bao năm nay mỗi khi đi về tới cái nút ấy chỉ muốn chửi thề thôi bác
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Đã có kinh nghiệm làm rồi, thì làm nhanh lên! Không chần chừ nhé, đoạn này đầu tư BOT là thắng chắc luôn đó. Cổ phiếu công ty trên sàn giao dịch chứng khoán chắc chắn tăng giá, và nhà đầu tư cổ phiếu chắc chắn có lời! Mại dzô, mại dzô...nhanh tay thì còn, chậm tay thì mất.:p
 
Hạng C
2/12/18
960
569
113
42
Đã có kinh nghiệm làm rồi, thì làm nhanh lên! Không chần chừ nhé, đoạn này đầu tư BOT là thắng chắc luôn đó. Cổ phiếu công ty trên sàn giao dịch chứng khoán chắc chắn tăng giá, và nhà đầu tư cổ phiếu chắc chắn có lời! Mại dzô, mại dzô...nhanh tay thì còn, chậm tay thì mất.:p
100% vốn doanh nghiệp tự có, vốn nhà nước.
 
Hạng C
2/12/18
960
569
113
42
Tôi cũng có biết thông tin này, nhưng đúng ra thì nó phải được làm ngay khi có con đường cao tốc đó, chứ bao năm nay mỗi khi đi về tới cái nút ấy chỉ muốn chửi thề thôi bác
Bác nói chuẩn, tuy nhiên có nhiều việc chúng ta thấy mà người khác không thấy. Và cao tốc thì tôi cứ làm, còn đấu nối là chuyện của các địa phương...