Hạng D
16/1/13
4.804
87.094
113

Ban1 Tập Lái

Tham gia ngày:
9/5/12
Bài viết:
26
Tính cho con đi du học mà mấy bác, mấy chú trên đây làm hoang mang quá.

p/s: mẹ của con em lúc tốt nghiêp , hắn đc vinh danh ở OU, khoa xịn của trường luôn mà còn thua, chịu chết, k hiểu mấy bác trên đây. Chắc do tốt nghiệp lâu quá và hắn hồi xưa được học bổng toàn phần nên quan liêu. Con em thì xác định thông minh như bố nên nên buộc nhận học bổng toàn phần mang tên...em.

Hóng tiếp . Nhưng thiệt tình là hơi ...khi được tư vấn bởi 1 anh tự nhận chưa tốt nghiệp phổ thông và đang cắt cúp bông.​
Ban1, 31/7/17 Báo cáo sai phạm


Chuyện của 1 du học sinh trong CNL

- qua Mỹ du học ĐH
- có bạn gái cũng là du học
- cả hai không tới đâu vì chỉ là bạn
- bạn gái đó quen với trai khác bị lợi dụng và có thai
- trong lúc du học sinh này keep low profile
- du học sinh này có 4 mối muốn gả con gái
- nay du học sinh này có vợ và có con


beken_2002 Hạng C

Tham gia ngày:
13/1/11
Bài viết:
590
Kuc Ku nói:
Các anh cho hỏi là nên cho con đi du học từ PTTH hay là học hết PTTH ở VN rồi hẵng đi du học? Những ưu khuyết điểm của mỗi trường hợp ạ.
Click to expand...​
Con gái lớn em vừa qua học lớp 9 năm rồi, giờ đang về VN nghỉ hè. Em hỏi 1 câu : "em con qua Mỹ học khoảng lớp 9 như con hay đi sớm hơn hoặc trễ hơn thì tốt?". Bé trả lời : càng sớm càng tốt :) (bé học QT thật ở VN từ bé).​
beken_2002, 31/7/17 Báo cáo sai phạm



peaceboy Hạng B2

Tham gia ngày:
27/8/13
Bài viết:
101
Có I-20 rồi thì điền đơn DS-160 hả các bác? E chỉ biết làm đơn xin visa B2, lần đầu xin Visa F1 nên bối rối quá. Còn I-901 là sao nửa các bác?
Bác nào từng làm hồ sơ xin visa F1 có thể liệt kê trình tự giúp em với.​
peaceboy, 31/7/17 Báo cáo sai phạm




saigonduky Hạng B2

Tham gia ngày:
29/9/12
Click to expand...​
Con em tự làm hồ sơ đi du học nên những khoản kia em không quan tâm. Riêng khoản bôi đậm này thì ý kiến của bác là chưa đúng. Việc này rất quan trọng chứ không chỉ làm đẹp hồ sơ và trường college không cần như bác nói.

Trường hợp con em tốt nghiệp PTTH tại Việt Nam và du học college ở Mỹ. Ngoài việc phải dịch và công chứng toàn bộ học bạ PTTH sang tiếng Anh, trường ở Mỹ còn yêu cầu bắt buộc phải chuyển đổi điểm của lớp 12 PTTH sang điểm GPA của Mỹ thì hồ sơ mới được chấp nhận. Việc chuyển đổi điểm này sẽ do một công ty chuyên cung cấp dịch vụ này của Mỹ, trường sẽ đưa ra một danh sách các công ty cung cấp dịch vụ cho mình chọn lựa, và mình phải tự liên hệ để thực hiện việc này. Sau đó, công ty này sẽ tự chuyển điểm sang cho trường ở Mỹ.

Việc này nếu đi du học thông qua công ty dịch vụ thì em nghĩ sẽ thuận lợi, dễ dàng hơn. Còn nếu tự làm hồ sơ như trường hợp con em thì khá vất vả.​
saigonduky, Thứ tư lúc 07:32 Báo cáo sai phạm



Joo Hạng B2

Tham gia ngày:
11/12/15
Bài viết:

Hồi xưa em lên web trường yêu cầu application form họ gửi bằng DHL về tận nhà trong khi có thể download & in ra nộp cũng được. Thắc mắc gì gửi email hoặc chat trực tiếp với admission officer

mấy đứa học chung toefl, gia đình ở tỉnh, lên đây bị sml với đám trung tâm du học, tùy theo độ ngáo & dốt tiếng anh của phụ huynh mà vặt. Có đứa bị charge 500usd cho riêng cái form đó, request 4 trường mất 2k trong khi em cầm mười mấy cái chỉ tốn tiền internet

có thằng bị bào 7-8k usd để apply vào mấy cái community college vớ vẩn sang đây tổ chức hội thảo liên tục, mà phỏng vấn 4 lần vẫn rớt​
Joo, Thứ tư lúc 11:35 Báo cáo sai phạm

Chu y comment cua anh Corolla:

Các bác chú ý, đa số các trường tuyển sinh ngành kỹ thuật chỉ tuyển mỗi năm 1 lần duy nhất vào mùa thu (Fall), không tuyển vào mùa xuân (Spring). Do đó cần chuẩn bị hồ sơ sớm, có trường khóa sổ vào tháng 12 của năm trước năm khai giảng hoặc trễ lắm là tháng 3 của năm đó. Đợi thi xong lớp 12 là muộn rồi.



Mỗi lần transfer là mỗi lần mất số môn (tức là học bị dư so với hiện tại)

Mỗi là đổi nghành là mỗi lần mất số môn (vì không cần cho nghành mới .

Nhưng, nếu ít tiền khá giỏi (giỏi thì có học bỗng, không nói) và khéo thì một số sinh viên VN làm như sau:

- chọn community college dễ tính nhất, học thật siêng để điểm cao chót vót
- chuyển sang regional university (cấp vùng) học 3 mùa cũng để lấy điểm cao
- chuyển lên university khá hơn (cấp tiểu bang) để học 36 credit cuối (university chỉ cấp bằng khi học khoảng 36 credit trong college của nó))

=> học vậy sẽ mất một số credit và kéo dài hơn nhưng ra trường bằng tấm bằng university khá khá .

Nhưng cũng khá nguy hiểm là 36 credit cuối thì phải học chung với những sinh viên vòng cuối ở university khá khá rất là căng .





Meo Quay Bò Hóng

Tham gia ngày:
22/1/13
Bài viết:
1.129
Tiện thớt này hỏi mí anh

cháu em ở VN học hết 12, nó bảo được học bổng trường này đề học cái cao đẳng cộng đồng gì đó rồi úp đết lên đại học

Cuối tháng này đi qua bển

Các anh cho hỏi trường này ổn không ạ?

http://www.stthomas.edu/news/works-recruiting-international-students/

screen-shot-2017-08-06-at-2-32-01-pm-png.770696
 
  • Like
Reactions: Meo Quay
Hạng B2
2/8/05
346
2.264
93
TP HCM
Đang transit ở HK, gặp một chị người Việt ở Q8 bay cùng, chị ko biết tiếng Anh nên xin đi theo vì ko biết transit thế nào. Chi kể vừa sang thăm con gái học ở Dallas 1 tháng, con chị đi Mỹ học 3 năm rồi, đi từ lớp 12 qua cty dịch vụ, giờ học cao đẳng cộng đồng ngành dược, học phí 5000$/ năm, cháu sang vừa học vừa làm tự lo được chi phí sinh hoạt. Mà học 4 năm mới xong cao đẳng rồi chuyển tiếp 3 năm đại học nữa. Giờ đi học tuần 3 ngày thôi còn lại đi làm nails và bưng bê ở quán phở. Ngạc nhiên quá vì sao học phí lại rẻ như vậy. Chị kể cháu cũng giúp nhiều bạn sang đó học như vậy.
 
Hạng B2
21/6/11
431
30.440
93
51
Q.1 HCMC
Đang transit ở HK, gặp một chị người Việt ở Q8 bay cùng, chị ko biết tiếng Anh nên xin đi theo vì ko biết transit thế nào. Chi kể vừa sang thăm con gái học ở Dallas 1 tháng, con chị đi Mỹ học 3 năm rồi, đi từ lớp 12 qua cty dịch vụ, giờ học cao đẳng cộng đồng ngành dược, học phí 5000$/ năm, cháu sang vừa học vừa làm tự lo được chi phí sinh hoạt. Mà học 4 năm mới xong cao đẳng rồi chuyển tiếp 3 năm đại học nữa. Giờ đi học tuần 3 ngày thôi còn lại đi làm nails và bưng bê ở quán phở. Ngạc nhiên quá vì sao học phí lại rẻ như vậy. Chị kể cháu cũng giúp nhiều bạn sang đó học như vậy.
Hị hị, qua miệng bé, rồi qua miệng mẹ bé thì trừ hao phần "tuần 3 ngày" đi nà vừa :D
 
Bò Hóng
22/1/13
1.549
33.180
113
  • Like
Reactions: SubaruLover
Hạng D
16/1/13
4.804
87.094
113
MeoQuay:

Nói tên bvy mượn nick đó đánh giá . Hắn học ở Mỹ mà .
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.094
113
Giới thiệu các anh chị em trường

www.pcc.edu

PCC là hệ thống community college của Portland - OR. Hệ thống này gồm 4 campus rải rác khắp Portland .

Khi apply vào thì trong đầu phải chọn campus trong PCC cho dù khi apply chưa chọn campus nào (vì PCC chung cho tất cả, học đâu cũng được)

Apply vào PCC tương đối khá dễ với 5 mục:

https://www.pcc.edu/about/international/international-students/admissions/

International student population growing at PCC


Photos and Story by James Hill

Nguyen Truong is one of many Vietnamese students at Portland Community College who is changing his future for the better.

He’s almost completed his transfer degree and plans to move on to Portland State University to get his bachelor’s and master’s degrees in business. When he’s done, he wants to put it to good use.



Like many international students, Truong will use his education to assist with the family business back home in Vietnam.

“I want to help take care of my family business back home in Vietnam,” Truong said.

The bubbly third-year PCC student is one of 700 students from 90 countries enrolled at PCC as international students. PCC has been growing its International Education Program (up by 17 percent year over year) to help meet its mission of achieving diversity goals established by the college’s Board of Directors. The top nations represented at PCC include South Korea, Vietnam, Japan, China, United Arab Emirates, Qatar and Saudi Arabia, to name a handful.

With more and more international students coming to PCC, the need to connect them to the community and educate the general student population on their cultures and backgrounds has become more important. One initiative that is designed to help international students share their cultures with PCC students and staff is International Education Week (Nov. 15-19), in which the students and staff from the International Education Program organize a week of lectures and shows highlighting the college’s diverse international community.

One of the organizers is Truong, who hails from Ho Chi Minh City (Saigon). He’s been taking business courses at PCC for the past three years and will transfer in a few terms. He started in Canada at the high school level, but thought enrolling in a college in the United States to get his business degree would be a better fit.

“I asked people around here and they told me I should go to PCC,” Truong said. “The class environment here is what I like most. Back in my country, you don’t get to participate much. Over here, some classes I have to really talk. Instructors back home will talk and you are supposed to write down what they say.”

Truong likes American culture for its directness and he actually enjoys the cold weather in Oregon. Still when he first came to Portland, there were cultural adjustments but thanks to family and a strong local Vietnamese community, he said he made the transition smoothly. Now, he hopes to introduce himself to more PCC students at International Education Week.

“I meet some people here and they have no clue there are students from other countries that come here to study,” Truong said. “It’s important to show them we are not 100-percent American at PCC and we as international students bring something different to the college. The whole experience is important for a college to have.”
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.094
113
As the largest post-secondary institution in Oregon, PCC serves more than 78,000 full-time and part-time students. We fill a unique role, one that offers high quality education and opportunities for our students, which in turn contributes to the vibrancy of Portland’s economic community.
Student Enrollment 2015–17

  • Average age: 29; most frequent age 20
  • 53.6% Female, 46.4% Male
  • Total head count: 89,903
  • Total full-time equivalent: 33,680
  • Enrolled full time: 38% of credit students
  • Credit students: 57,197
  • All other students combined: 33,680
New Students (Background Education)

Percentages may not add to 100% due to rounding.
chart

48%
No previous college
34%
Some college
4%
Associate's degree
11%
Bachelor's Degree
3%
Master's / Doctoral degree
Why students come to PCC

Percentages may not add to 100% due to rounding.
chart

42%
Work toward bachelor’s degree
13%
Explore new career
10%
Skills to get or keep a job
8%
Personal enrichment
10%
Complete a certificate or technical degree
6%
High school/GED completion
5%
Explore new educational opportunity
6%
Improve writing, math, reading skills
Ethnic Backgrounds

Percentages may not add to 100% due to rounding.
chart

68%
Caucasian
11%
Hispanic
8%
Asian, Pacific Islander
6%
African American
1%
Native American
3%
Multi-Racial
3%
International
Educational Fields

Percentages may not add to 100% due to rounding.
chart

55%
Lower Division Transfer
24%
Career/Technical
14%
Pre-College, Developmental Ed
3%
Community Education
3%
ESOL
Percentages may not add to 100% due to rounding