Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Bộ GTVT yêu cầu lãnh đạo hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre phải đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị và bàn giao mặt bằng cho các gói thầu trong quý 1 năm 2022 để cầu Rạch Miễu 2 phải được khởi công trong tháng 3 năm nay.

Screen Shot 2022-02-18 at 11.26.47.png

Mô hình cầu Rạch Miễu 2

Tại buổi làm việc vào chiều ngày 17/2 của bộ GTVT và lãnh đạo 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Duy Lâm cho biết việc xây dựng cầu Rạch Miễu 2 là nhu cầu bức thiết để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông cầu Rạch Miễu hiện hữu. Do đó, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo rất quyết liệt việc triển khai nhanh các thủ tục để dự án sớm được thực hiện.

Bộ GTVT yêu cầu 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang trong quý 1/2022 phải đẩy nhanh tiến độ, linh hoạt, rút ngắn thủ tục bàn giao mặt bằng cho các gói thầu. Đặc biệt lưu ý các gói thầu khởi công trước, vị trí nào cần xử lý thiết yếu thì tập trung giải quyết để ưu tiên bàn giao mặt bằng cho nhà thầu trước. Dự kiến công trình sẽ khởi công vào cuối tháng 3.2022.

Đại diện Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết dự án cầu Rạch Miễu 2 sẽ phải giải phóng mặt bằng khoảng 62,38ha (trong đó phía tỉnh Tiền Giang khoảng 26,56ha và tỉnh Bến Tre khoảng 35,82ha). Kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng hơn 1200 tỷ đồng.

Hiện công tác đo đạc để giải phóng mặt bằng đã thực hiện xong, các cơ quan đang đẩy nhanh công tác kiểm định và tiến hành đền bù cho người dân. Sau buổi họp, dự kiến cầu Rạch Miễu 2 sẽ được khởi công vào cuối tháng 3/2022

Screen Shot 2022-02-18 at 11.26.55.png

Cầu Rạch Miễu thường xuyên bị ùn tắc vào các giờ cao điểm

Cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre dự kiến nằm cách cầu Rạch Miễu hiện hữu khoảng 3,8km về phía thượng lưu sông Tiền, phần cầu chính vượt sông Tiền. Tổng chiều dài tuyến khoảng 17,6km. Trong đó cầu Rạch Miễu 2 rộng 17,5m, 4 làn xe, cầu vượt sông Mỹ Tho rộng 17,5m với 4 làn xe và các cầu trên tuyến khác có bề rộng 20,5m bằng với khổ đường dẫn.

Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025 theo hình thức đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách trung ương. Tổng mức đầu tư hơn 5.175 tỉ đồng; trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 1.279 tỉ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị hơn 3.030 tỉ đồng; còn lại là chi phí quản lý dự án, dự phòng và chi phí khác...

hiện nay cầu Rạch Miễu trở thành nút thắt, rất dễ xảy ra ùn tắc giao thông nhất là vào giờ cao điểm, vì vậy đầu tư cầu Rạch Miễu 2 là hết sức cần thiết.

Xem thêm:

Theo tuổi trẻ
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.230
113
Pháp
Vậy thầu là công ty nào, quốc gia nào, và vật tư nguồn gốc từ đâu .... mới quang trọng. Chứ xây dựng kiến thiết đất nước là đúng ...
Vụ Cát Linh-Hà đông là dây kinh nghiệm dài nhất ....về giao thông.
 
  • Like
Reactions: Perenco and AeroInn
Hạng D
25/8/16
2.857
5.983
113
Vậy thầu là công ty nào, quốc gia nào, và vật tư nguồn gốc từ đâu .... mới quang trọng. Chứ xây dựng kiến thiết đất nước là đúng ...
Vụ Cát Linh-Hà đông là dây kinh nghiệm dài nhất ....về giao thông.
Toàn bộ do VN thiết kế và thi công bác nhé. Mấy cây cầu này giờ VN làm đầy mà cần gì phải nhờ tới Nước Lạ
 
Hạng D
6/12/07
1.353
14.581
113
Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
Xưa có mí lần mình nghĩ bụng hok lẽ ăn học rồi làm ban ngành vậy mà ai đi quy hoạch cái cầu Rạch Miễu bé như lỗ mũi thế. Giờ mới vỡ lẽ.
Hoá ra nếu làm to ra xíu thì làm đếch gì 10 năm sau đc làm thêm cái nữa, mà méo làm cái nữa làm thế éo nào có tiền bỏ túi.
Âu cái gì cũng có nguyên nhân và hệ quả.
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Vậy thầu là công ty nào, quốc gia nào, và vật tư nguồn gốc từ đâu .... mới quang trọng. Chứ xây dựng kiến thiết đất nước là đúng ...
Vụ Cát Linh-Hà đông là dây kinh nghiệm dài nhất ....về giao thông.
Thể nào cũng có người no mà, bác no sao được.....hè hè