Hạng D
2/12/03
1.899
4.500
113
Vietnam
Dự án cao tốc kết nối TP.HCM đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài kết nối các tuyến đường Vành đai 3, QL22. Sau khi hoàn thành sẽ khơi thông cửa ngõ từ TP.HCM đi Tây Ninh và biên giới Campuchia.

Chiều 18/7, tại Hội nghị sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Tây Ninh tổ chức, ông Nguyễn Ngọc Châu, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh cho biết, tỉnh đang phối hợp chặt chẽ với TP.HCM để sớm khởi công cao tốc TP.HCM - Mộc Bài vào giữa năm 2025.

Dự kiến tháng 6/2025 khởi công cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

QL22 đoạn qua huyện Hóc Môn, Củ Chi (TP.HCM) thường xuyên quá tải, ùn ứ. Ảnh: Vĩnh Phú.

Ông Châu cho biết: Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) được Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP.HCM là cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án. Đến nay, TP.HCM đã trình phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vào tháng 6/2024.

Dự án có chiều dài gần 51km, điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Củ Chi (TP.HCM), điểm cuối kết nối vào QL22 (tại lý trình Km 53+850) thuộc huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh (cách cửa khẩu quốc tế Mộc Bài 5km).

Đoạn qua TP.HCM là 24,66km, đoạn qua tỉnh Tây Ninh là 26,317km, quy mô sáu làn xe cao tốc. Giai đoạn 1 đầu tư quy mô bốn làn xe cao tốc theo tiêu chuẩn đường cao tốc, nền đường rộng 25,5m.

Dự án sẽ được giải phóng mặt bằng một lần theo quy mô sáu làn xe cao tốc toàn tuyến. Sơ bộ tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) 19.617 tỷ đồng. Phần vốn nhà đầu tư BOT là 9.943 tỷ đồng, chiếm 50,69% tổng mức đầu tư dự án.

"Hiện tỉnh đang phối hợp với TP.HCM triển khai các bước chuẩn bị để sớm triển khai dự án. Dự kiến tháng 6/2025 sẽ khởi công, hoàn thành đưa vào khai thác năm 2027", ông Châu thông tin.

Dự kiến tháng 6/2025 khởi công cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Ông Nguyễn Ngọc Châu, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Vĩnh Phú.

Hiện QL22 là tuyến đường huyết mạch kết nối TP.HCM với Tây Ninh với cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Campuchia). Tuy nhiên, tuyến đường này đã quá chật chội, thường xuyên ùn ứ giao thông, ảnh hưởng vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân.
>>>> Xem thêm:
Chỉ mong xây dựng đúng tiến độ :D
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Nhìn cái hình mà thấy chán, đường có dãy phân cách cứng cho lane dành cho xe máy, mấy ông xe con ráng chen đã đành, mấy ông xe tải cũng ráng chen vào rồi hỏi sao tai nạn suốt. Có cái CT này đi Tây Ninh chắc đỡ chứ đi Cam luôn thì hơi rén, dạo này Cam cũng căng lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
1/11/15
713
25.336
173
33
Việt Nam nên học tập Bên Đức về mức số chi Ngân sách Quốc gia cho Hệ thống Hạ tầng Giao thông Công cộng tính bình quân đầu người Dân
 
Hạng D
18/2/10
3.410
3.406
113
Nhìn cái hình mà thấy chán, đường có dãy phân cách cứng cho lane dành cho xe máy, mấy ông xe con ráng chen đã đành, mấy ông xe tải cũng ráng chen vào rồi hỏi sao tai nạn suốt. Có cái CT này đi Tây Ninh chắc đỡ chứ đi Cam luôn thì hơi rén, dạo này Cam cũng căng lắm.
Hình ảnh này sau khi xong cao tốc này cũng sẽ vẫn vậy nha bác, vẫn đau khổ, vì cao tốc bắt đầu ở tít Củ Chi (Giáp sát Hóc Môn luôn), nếu bắt đầu từ ngã tư An Sương là khỏe rồi!