Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Theo kế hoạch, vào dịp 2/9 cao tốc Bắc - Nam sẽ thông xe thêm 2 đoạn cao tốc thành phần là quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu. Hai dự án đang gấp rút thi công và đặt mục tiêu "về đích" vào dịp lễ tới.

Screen Shot 2023-08-05 at 14.10.38.png

(Ảnh: Vietnam+)

Theo kế hoạch, 2 dự án cao tốc QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc tuyến cao tốc Bắc Nam sẽ thông xe vào đúng dịp 2/9, đây là mục tiêu xuyên suốt của Bộ GTVT đặt ra trước đó.

Cao tốc QL 45 - Nghi Sơn dài 43 km đi qua huyện Nông Cống (Thanh Hóa), tổng mức đầu tư hơn 5.530 tỷ đồng, khởi công từ tháng 7/2021.

Trong giai đoạn đầu, đoạn cao tốc được xây dựng 4 làn xe, nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h, không có làn dừng khẩn cấp mà bố trí điểm dừng. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có 6 làn xe, nền đường 32 m, vận tốc thiết kế 100-120 km/h.

Theo đại diện Bộ GTVT, khối lượng toàn dự án này đã đạt hơn 80% tiến độ tổng thể, trong đó phần tuyến chính trên 90%.

Dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu có chiều dài 50 km, có điểm đầu tại Nghi Sơn (Thanh Hóa - thuộc nút giao cuối cao tốc Mai Sơn – QL45) và điểm cuối dự án tại xã Diễn Tháp ( Nghệ An - thuộc nút giao nối với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt). Trong đó đoạn qua Thanh Hóa 6,5 km và Nghệ An 43,5 km. Theo Bộ GTVT hiện khối lượng thi công trên tuyến đạt khoảng 93%.

Screen Shot 2023-08-05 at 13.55.03.png

Một đoạn của gói thầu XL01 ở cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu do tập đoàn Sơn Hải thi công (Ảnh: báo giao thông)

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 7.290 tỷ đồng, trong đó tổng giá trị xây lắp khoảng 4.400 tỷ đồng. Đoạn cao tốc này được xây dựng 4 làn xe, nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h, không có làn dừng khẩn cấp. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100-120 km/h.

Hai đoạn cao tốc được thông tuyến sẽ rút ngắn thời gian từ Thanh Hóa đi Nghệ An từ 3 giờ nếu đi quốc lộ 1 xuống còn 1,5 giờ. Đi từ Hà Nội đến Diễn Châu (Nghệ An) sẽ chỉ mất 3,5 giờ, thay vì khoảng 5 giờ như hiện nay. Sau khi thông xe, hai đoạn cao tốc tạm thời chưa thu phí.

Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 (2017-2021) gồm 11 dự án thành phần, đến nay đã hoàn thành 6 với tổng chiều dài 425 km, còn 5 dự án chưa thông xe. Dịp 2/9 tới, có thêm 2 đoạn cao tốc đưa vào khai thác.

Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
10/12/12
471
389
63
Bến Tre
Cứ nghe Sơn Hải là thấy yên tâm, chất lượng mặt đường và cam kết bảo hành vậy thì ko có gì để đắn đo nữa...sao mấy cty, tập đoàn khác làm cao tốc, quốc lộ... ko cạnh tranh theo Sơn Hải các bác nhỉ?bảo hành 10 năm rưỡi luôn cho a e nhờ...
 
Hạng C
11/7/06
765
10.185
93
Cứ nghe Sơn Hải là thấy yên tâm, chất lượng mặt đường và cam kết bảo hành vậy thì ko có gì để đắn đo nữa...sao mấy cty, tập đoàn khác làm cao tốc, quốc lộ... ko cạnh tranh theo Sơn Hải các bác nhỉ?bảo hành 10 năm rưỡi luôn cho a e nhờ...
Cái này nếu bên mời thầu yêu cầu các gói thầu đều bảo hành 10 năm thì các cty, tập đoàn khác lập tức đáp ứng theo thôi, ko yêu cầu thì tội gì.
 
Hạng B2
9/12/21
195
324
63
32
Cứ nghe Sơn Hải là thấy yên tâm, chất lượng mặt đường và cam kết bảo hành vậy thì ko có gì để đắn đo nữa...sao mấy cty, tập đoàn khác làm cao tốc, quốc lộ... ko cạnh tranh theo Sơn Hải các bác nhỉ?bảo hành 10 năm rưỡi luôn cho a e nhờ...
cạnh tranh để làm gì khi mà gói thầu chọn theo phong bì hả bác
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng D
18/3/08
1.576
13.259
133
Cứ nghe Sơn Hải là thấy yên tâm, chất lượng mặt đường và cam kết bảo hành vậy thì ko có gì để đắn đo nữa...sao mấy cty, tập đoàn khác làm cao tốc, quốc lộ... ko cạnh tranh theo Sơn Hải các bác nhỉ?bảo hành 10 năm rưỡi luôn cho a e nhờ...
Làm thì cứ theo luật và đấu thầu cạnh tranh nhau để làm.
Sai H Đ, sai luật thì căn cơ ra phạt .
Chứ trò quảng cáo , treo biển kiểu dân túy thế này mình thấy có vẻ đĩ miệng và có vấn đề hay sao đó.
 
Hạng B2
10/12/12
471
389
63
Bến Tre
Làm thì cứ theo luật và đấu thầu cạnh tranh nhau để làm.
Sai H Đ, sai luật thì căn cơ ra phạt .
Chứ trò quảng cáo , treo biển kiểu dân túy thế này mình thấy có vẻ đĩ miệng và có vấn đề hay sao đó.
E biết là làm thì cứ theo qui định mà xử, nhưng có được như Sơn Hải vẫn hơn chứ a, có thể gọi là treo biển để quảng cáo, nâng bi gì đó...nhưng nhiều cty, tập đoàn khác lại ko làm, đường hư hỏng có khi lại ko sửa, lý do này này nọ...