vỏ này mập lùn dể thương hơn hả Biên ?! thanks !mackafee nói:Theo em:
- thay vỏ thì anh lên luôn 255/55/R18 cho nó đẹp
- đèn xe anh SLX có xenon rồi thì ko nên độ nữa, thêm cái led đờ-mi nữa là đẹp
- nội thất thì gắn thêm vài dây led cho nó lung linh
- .....
huythanhtv nói:vỏ này mập lùn dể thương hơn hả Biên ?! thanks !mackafee nói:Theo em:
- thay vỏ thì anh lên luôn 255/55/R18 cho nó đẹp
- đèn xe anh SLX có xenon rồi thì ko nên độ nữa, thêm cái led đờ-mi nữa là đẹp
- nội thất thì gắn thêm vài dây led cho nó lung linh
- .....
vỏ xe của em cũng sắp tèo rồi (mòn thì cũng chưa đến ... rốn nhưng bị đinh quá nhiều), bác @Huythanhtv thay rồi cho em ít thông tin em đua với nha (nhưng mà chắc em thay đúng sai chuẩn cho nó lành ... híc ... không đua đòi nghe lời HP Xì ke đâu , ở quê em xxx hay bắt chẹt cái vụ lên mâm vỏ lém)
em định cũng thay lại Kumho hay Hankook thôi cho nó rẻ he he vì em thấy với đường sá như mình thì vỏ xịn hay vỏ thường cũng như nhau cả, xe em hồi mới 20.000km vỏ đã bị đinh đá chém từa lưa rồi thì nếu thay vỏ có xịn cho mấy cũng vậy thôi mà lại xót hơn nữa
Huythanhtv@: nếu bác đã có ý định chiều bà 2 thế thì làm tới bến luôn:
- Vỏ, mâm: ra Lý Thái Tổ - Q.10- Sì Phố (Triều Hải,hoặc Hồng Cường, ...), lựa cái nào xịn nhất mà quất.
- Đèn pha trước: thêm cái Led đờ-mi như lời của Mac.@ HP
- Đèn hậu: kiểu Audi mấy bác hội mình đã chơi rùi đấy, hỏi thăm HL2000 & SFC400)
- Đổi màu lông từ "thiên nga" sang "...."
- Nội thất: tham khảo bác Luxsantafe, ...
Chúc bác luôn vui với vợ 2 dù có thay hình đổi dạng!
- Vỏ, mâm: ra Lý Thái Tổ - Q.10- Sì Phố (Triều Hải,hoặc Hồng Cường, ...), lựa cái nào xịn nhất mà quất.
- Đèn pha trước: thêm cái Led đờ-mi như lời của Mac.@ HP
- Đèn hậu: kiểu Audi mấy bác hội mình đã chơi rùi đấy, hỏi thăm HL2000 & SFC400)
- Đổi màu lông từ "thiên nga" sang "...."
- Nội thất: tham khảo bác Luxsantafe, ...
Chúc bác luôn vui với vợ 2 dù có thay hình đổi dạng!
theo em bác đổi màu lông đi, trước bác làm quả đỏ, giữa bác làm quả đen, mông em nó bác để lại màu trắng, đảm bảo với bác đi tới đâu ai cũng phải ngoái nhìn gãy cổ luôn hihihihi
Em gà về vỏ xe quá nên mò mẫn tìm hiểu thấy có bài này cũng hay,
chia sẻ cùng các bác gà giống em !
-------------------------------------
Lốp xe có một ảnh hưởng không nhỏ tới tính năng vận hành và mức tiêu thụ nhiên liệu cho xe. Bởi vậy, nắm rõ những thông số về lốp là một điều cần thiết với bất kỳ ai đang sử dụng ô tô.
P: Loại xe
Chữ cái đầu tiên cho ta biết loại xe có thể sử dụng. P “Passenger”: lốp dùng cho các loại xe có thể chở “hành khách”. Ngoài ra còn có một số loại khác như LT “Light Truck”: xe tải nhẹ, xe bán tải; T “Temporary”: lốp thay thế tạm thời.
215: Chiều rộng lốp
Chiều rộng lốp được đo từ vách này tới vách kia (mm).
65: Tỷ lệ bề dày/chiều rộng lốp
Số 55 đằng sau vạch xiên chỉ tỷ lệ giữa chiều rộng và bề dày lốp. Trong ví dụ trên đây, bề dày bằng 55% chiều rộng lốp.
R: Cấu trúc của lốp
Các lốp thông dụng trên xe hầu như đều có cấu trúc Radial tương ứng với chữ R. Ngoài ra, lốp xe còn có các chữ khác như B, D, hoặc E nhưng hiện nay rất hiếm trên thị trường.
15: Ðường kính la-zăng
Với mỗi loại lốp chỉ sử dụng được duy nhất một cỡ la-zăng. Số 15 tương ứng với đường kính la-zăng lắp được là 15 inch.
95H: Tải trọng và tốc độ giới hạn
Số 95 tương ứng với tải tương ứng mà lốp có thể chịu được. Thông thường vị trí này có số từ 75 tới 105 tương đương với tải trọng từ 380 tới 925 kg. Bên cạnh chỉ số tải trọng là một chữ cái giới hạn tốc độ tối đa mà lốp có thể hoạt động bình thường, với chữ cái H, lốp xe sẽ có tốc độ tối đa tương ứng là 210 km/h. Tốc độ tối đa của lốp có thể tra trong bảng:
Kí hiệu Vận tốc tối đa (km/h) Kí hiệu Vận tốc tốiđa (km/h)
Treadwear: Khả năng chịu mòn của lốp. Giá trị tiêu chuẩn là 100, chỉ số này càng cao thì khả năng chống mòn càng tốt.
Traction: Đo khả năng bám đường của lốp. Theo thứ tự từ cao xuống thấp: AA, A, B, C
Temperature: Khả năng chịu nhiệt của lốp xe. Theo thứ tự từ cao xuống thấp: A, B, C
M + S: Ký hiệu này đảm bảo lốp xe đạt yêu cầu tối thiểu khi đi trên mặt đường lầy lội hoặc phủ tuyết.
Maximum load: tải trọng tối đa của lốp xe (pound hoặc kg)
Maximum Inflation Pressure: Áp lực hơi tối đa.
chia sẻ cùng các bác gà giống em !
-------------------------------------
Lốp xe có một ảnh hưởng không nhỏ tới tính năng vận hành và mức tiêu thụ nhiên liệu cho xe. Bởi vậy, nắm rõ những thông số về lốp là một điều cần thiết với bất kỳ ai đang sử dụng ô tô.
Trước tiên chúng ta phải biết những thông số cơ bản nhất về lốp xe. Ví dụ với ký hiệu: P215/65 R15 95H có thể hiểu như sau: P: Loại xe
Chữ cái đầu tiên cho ta biết loại xe có thể sử dụng. P “Passenger”: lốp dùng cho các loại xe có thể chở “hành khách”. Ngoài ra còn có một số loại khác như LT “Light Truck”: xe tải nhẹ, xe bán tải; T “Temporary”: lốp thay thế tạm thời.
215: Chiều rộng lốp
Chiều rộng lốp được đo từ vách này tới vách kia (mm).
65: Tỷ lệ bề dày/chiều rộng lốp
Số 55 đằng sau vạch xiên chỉ tỷ lệ giữa chiều rộng và bề dày lốp. Trong ví dụ trên đây, bề dày bằng 55% chiều rộng lốp.
R: Cấu trúc của lốp
Các lốp thông dụng trên xe hầu như đều có cấu trúc Radial tương ứng với chữ R. Ngoài ra, lốp xe còn có các chữ khác như B, D, hoặc E nhưng hiện nay rất hiếm trên thị trường.
15: Ðường kính la-zăng
Với mỗi loại lốp chỉ sử dụng được duy nhất một cỡ la-zăng. Số 15 tương ứng với đường kính la-zăng lắp được là 15 inch.
95H: Tải trọng và tốc độ giới hạn
Số 95 tương ứng với tải tương ứng mà lốp có thể chịu được. Thông thường vị trí này có số từ 75 tới 105 tương đương với tải trọng từ 380 tới 925 kg. Bên cạnh chỉ số tải trọng là một chữ cái giới hạn tốc độ tối đa mà lốp có thể hoạt động bình thường, với chữ cái H, lốp xe sẽ có tốc độ tối đa tương ứng là 210 km/h. Tốc độ tối đa của lốp có thể tra trong bảng:
Kí hiệu Vận tốc tối đa (km/h) Kí hiệu Vận tốc tốiđa (km/h)
F 80 Q 160
G 90 R 170
J 100 S 180
K 110 T 190
L 120 U 200
M 130 H 210
N 140 V 240
P 150 Z >240
Ngoài những thông số chính, trên lốp xe còn có những ký hiệu khác: G 90 R 170
J 100 S 180
K 110 T 190
L 120 U 200
M 130 H 210
N 140 V 240
P 150 Z >240
Treadwear: Khả năng chịu mòn của lốp. Giá trị tiêu chuẩn là 100, chỉ số này càng cao thì khả năng chống mòn càng tốt.
Traction: Đo khả năng bám đường của lốp. Theo thứ tự từ cao xuống thấp: AA, A, B, C
Temperature: Khả năng chịu nhiệt của lốp xe. Theo thứ tự từ cao xuống thấp: A, B, C
M + S: Ký hiệu này đảm bảo lốp xe đạt yêu cầu tối thiểu khi đi trên mặt đường lầy lội hoặc phủ tuyết.
Maximum load: tải trọng tối đa của lốp xe (pound hoặc kg)
Maximum Inflation Pressure: Áp lực hơi tối đa.
Xe360.vn (nguồn autopro)
Last edited by a moderator:
Xe bác Hoang An đi được bao nhiêu km rồi ? xe em 52k rồi thấy cũng còn ngon nhưng cảm giác ko yên tâm lắm ! với lại em thường đi cao tốc nên thay cho chắc ăn !hoang an nói:huythanhtv nói:vỏ này mập lùn dể thương hơn hả Biên ?! thanks !mackafee nói:Theo em:
- thay vỏ thì anh lên luôn 255/55/R18 cho nó đẹp
- đèn xe anh SLX có xenon rồi thì ko nên độ nữa, thêm cái led đờ-mi nữa là đẹp
- nội thất thì gắn thêm vài dây led cho nó lung linh
- .....
vỏ xe của em cũng sắp tèo rồi (mòn thì cũng chưa đến ... rốn nhưng bị đinh quá nhiều), bác @Huythanhtv thay rồi cho em ít thông tin em đua với nha (nhưng mà chắc em thay đúng sai chuẩn cho nó lành ... híc ... không đua đòi nghe lời HP Xì ke đâu , ở quê em xxx hay bắt chẹt cái vụ lên mâm vỏ lém)
em định cũng thay lại Kumho hay Hankook thôi cho nó rẻ he he vì em thấy với đường sá như mình thì vỏ xịn hay vỏ thường cũng như nhau cả, xe em hồi mới 20.000km vỏ đã bị đinh đá chém từa lưa rồi thì nếu thay vỏ có xịn cho mấy cũng vậy thôi mà lại xót hơn nữa
Em có tìm hiểu giá vỏ 235/60/18 như sau :
-Vỏ Kumho khoảng 2.6->2,7 chai/cái
-Vỏ Hankook khoảng 2.8->2,9 chai/cái
-Vỏ Michelin khoảng 6,4->6,5 chai/cái
longan nói:- Đèn hậu: kiểu Audi mấy bác hội mình đã chơi rùi đấy, hỏi thăm HL2000 & SFC400)
cái này xe 2010-2011 mới gắn được anh ơi !
Thanks bác Long An ! em sẻ ngâm cứu theo góp ý của bác !longan nói:Huythanhtv@: nếu bác đã có ý định chiều bà 2 thế thì làm tới bến luôn:
- Vỏ, mâm: ra Lý Thái Tổ - Q.10- Sì Phố (Triều Hải,hoặc Hồng Cường, ...), lựa cái nào xịn nhất mà quất.
- Đèn pha trước: thêm cái Led đờ-mi như lời của Mac.@ HP
- Đèn hậu: kiểu Audi mấy bác hội mình đã chơi rùi đấy, hỏi thăm HL2000 & SFC400)
- Đổi màu lông từ "thiên nga" sang "...."
- Nội thất: tham khảo bác Luxsantafe, ...
Chúc bác luôn vui với vợ 2 dù có thay hình đổi dạng!
Nhưng màu xe thì em vẫn giữ nguyên vì màu trắng thân thiện với môi trường !