Cùng với Panigale V4, đêm qua, Ducati cũng giới thiệu phiên bản Scrambler 1100 với động cơ L-twin 1079cc thừa hưởng từ mẫu Monster 1100 EVO. Đây sẽ là chiếc Scrambler mạnh mẽ nhất trong dòng xe rất phổ biến của Ducati. Hiện Ducati đang có Scrambler 400 và Scrambler 800. Phiên bản Scrambler 1100 sẽ được trưng bày ở triển lãm EICMA tại Milan, Italia. Scrambler 1100 sẽ có tổng cộng 3 phiên bản gồm Tiêu chuẩn, Special và Sport. Giá lần lượt là 13.985 USD; 15.030 USD và 16.077 USD. Dự kiến tháng 03/2018 xe sẽ được giao đến tay khách hàng.[pagebreak][/pagebreak]
Ducati đã tinh chỉnh lại khối động cơ L-Twin 1079cc của Monster 1100 EVO để tối ưu sức mạnh hơn ở vòng tua trung bình. Động cơ trên chiếc Scrambler 1100 sản sinh công suất tối đa 86 mã lực 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 88 Nm tại 4.750 vòng/phút. Động cơ này sẽ đi cùng hộp số 6 cấp; ga điện tử, ly hợp chống trượt,...
Về thiết kế, Scrambler 1100 vẫn không khác biệt gì so với 2 phiên bản Scrambler 800 và 400. Nó được phát triển dựa trên phần khung sườn của bản Scrambler 800 và gắn động cơ lớn hơn. Tuy nhiêu, Scrambler 1100 vẫn có những điểm đặc biệt riêng như phần khung thép dạng trellis có thêm 2 trụ đứng phía trên. Gác chây, yyên xe và tay lái trên Scrambler 1100 được đặt hướng về phía trước và thấp hơn so với Scrambler 800.
Phiên bản Tiêu chuẩn của Scrambler 1100 sẽ dành cho những người muốn đầu tư ít nhất có thể. Trong khi bản Scrambler 1100 Special sẽ mang phong cách cổ điển, phù hợp với những người hay sử dụng xe trong đô thị. Còn bản Scrambler 1100 Sport sẽ hướng tới những người thích sức mạnh và tính thể thao.
Ducati Scrambler 1100 được trang bị nhiều công nghệ hiện đại gồm 4 mức kiểm soát sức kéo (traction control), hệ thống phanh Cornering ABS của Bosch, và 3 chế độ lái gồm Active (công suất đạt tối đa 86 mã lực); Journey (86 mã lực) và City (dạo phố với 75 mã lực).
Phiên bản tiêu chuẩn và Special được trang bị phuộc nhún trước của Marzocchi đường kính 45mm và nhún sau dạng monoshock của Kayaba với khả năng điều chỉnh preload/rebound. Trong khi đó bản Scrambler 1100 Sport sử dụng phuộc trước của Ohlins đường kính 48mm; phuộc sau cũng của Ohlins.
Phía trước, xe được trang bị phanh đĩa đường kính 330 mm, kẹp phanh Brembo M 4.32B 4 piston; phanh sau có đường kính 245mm, kẹp phanh Brembo 2 piston. Công nghệ Bosch Cornering ABS là trang bị tiêu chuẩn.
Đèn pha của Scrambler 1100 được thiết kế mới hoàn toàn với vòng đèn LED chạy xung quanh choá hình tròn. Thật ra là mới nhưng nhìn vẫn rất quen thuộc. Đèn hậu cũng dạng LED.
Chiều cao yên của Scrambler 1100 là khoảng 810 mm; bình xăng dung tích 15 lít. Bản tiêu chuẩn và Sport sử dụng bánh mâm đúc 10 chấu, kích thước mâm trước 18”, mâm sau 17”. Phiên bản Scrambler 1100 Special sử dụng bánh căm.
Scrambler 1100 tiêu chuẩn: 10.695 bảng Anh - tương đương 13.985 USD
Scrambler 1100 Special: 11.495 bảng Anh - tương đương 15.030 USD
Scrambler 1100 Sport: 12.295 bảng Anh - tương đương 16.077 USD
Dự kiến tháng 03/2018 giao xe.
Hình ảnh Ducati Scrambler 1100 bản tiêu chuẩn:
Hình ảnh Ducati Scrambler 1100 Special:
Hình ảnh Ducati Scrambler 1100 Sport: