Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
avaducati.jpg

Ducati Multistrada V4 Pikes Peak là phiên bản thứ 4 của dòng mô tô đường trường được ứng dụng động cơ V4.

2022-Ducati-Multistrada-V4-Pikes-Peak-49.jpeg


Hãng mô tô Italia Ducati vừa trình làng Multistrada V4 2022 phiên bản Pikes Peak. Do xảy ra cái chết của tay đua Carlin Dunne vào năm 2019 tại sự kiện Pikes Peak International Hill Climb nên sự kiện này không được cấp phép tổ chức.

2022-Ducati-Multistrada-V4-Pikes-Peak-55.jpg


Tuy là mẫu xe Adventure nhưng Multistrada V4 Pikes Peak được phát triển nhằm nâng cao khả năng vận hành trong trường đua. Các kĩ sư đã sử dụng vành nhôm đúc Marchesisini kích thước 17 inch, nhẹ hơn 2,6 kg so với vành xe được sử dụng trên Multistrada V4S. Lốp xe kích thước 120/70 phía trước và 190/55 phía sau.

Xe được trang bị hệ thống treo điện tử Ohlins Smart EC 2.0. Khả năng vận hành ở hệ thống treo trên Multistrada V4 Pikes Peak tiệm cận với hai mẫu xe Panigale V4S và Streetfighter V4S.

2022-Ducati-Multistrada-V4-Pikes-Peak-54-e1635737513115.jpeg


Ducati cũng nâng góc rake từ 24,5 độ ở bản tiêu chuẩn Multistrada V4 lên 25,75 độ. Chiều dài cơ sở của xe cũng được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu chạy tốc độ cao trong trường đua của Multistrada V4 Pikes Peak.

Vị trí ngồi cầm lái trên Multistrada V4 Pikes Peak được điều chỉnh để đảm bảo người lái có tư thế ngồi kiểm soát tối đa mẫu xe, cũng như tối ưu hóa các góc nghiêng khi ôm cua.

2022-Ducati-Multistrada-V4-Pikes-Peak-60.jpeg


Phần gác chân được đặt cao hơn và lùi xa hơn trong khi ghi đông được đặt thấp và hẹp hơn. Sức mạnh đến từ động cơ V4 Granturismo dung tích 1.160 phân khối của Ducati sử dụng hệ thống lò xo thay vì van Desmodromic. Công suất được công bố là 170 mã lực với mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 8.750 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.

2022-Ducati-Multistrada-V4-Pikes-Peak-59.jpg


Ở chế độ High Power, Multistrada V4 Pikes Peak có phản ứng ga trực tiếp hơn với Hệ thống kiểm soát bánh xe Ducati (Ducati Wheelie Control) cho phép phản ứng tốt hơn đầu vào của bướm ga để kiểm soát chính xác lực kéo ở bánh sau.

Ngoài ra, trang bị tiêu chuẩn còn có hệ thống radar phía trước và sau của Ducati, hệ thống kiểm soát hành trình giữ khoảng cách và cảnh báo điểm mù cũng hiện diện trên Multistrada V4 Pikes Peak.

2022-Ducati-Multistrada-V4-Pikes-Peak-57.jpg


Lần đầu tiên xuất hiện trong danh mục các phiên bản của Multistrada là chế độ Race Riding cho phép giới hạn vòng tua của động cơ thay vì mức giới hạn vòng tua tối đa ở Multistrada tiêu chuẩn.

Ducati trình làng Multistrada V4 Pikes Peak


Như vậy, người lái sẽ phải chuyển số sớm hơn, bộ hỗ trợ sang số nhanh hai chiều tiêu chuẩn sẽ giúp người lái thao tác nhanh và dễ dàng hơn trước. Mức giá cho Multistrada V4 Pikes Peak chưa được Ducati công bố.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
20/3/17
940
16.205
93
đời này xài nồ khô hay nồi ướt , bữa thấy có chiếc chạy qua mà tưởng cái máy nó sắp rớt ra ngoài
 
Tập Lái
9/11/21
29
13
3
36
gần đây động cơ v4 dần dần dc thay thế trên mấy mẫu ducati, một chiếc xe phân khối lớn với nhiều xilanh vẫn giá trị hơn