Người hâm mộ xe của hãng Ducati tại Việt Nam vừa có thêm một sự lựa chọn mới, với chiếc Supersport có thiết kế khá đẹp mắt, công suất động cơ vừa phải, và đặc biệt là tư thế ngồi thoải mái, phù hợp cho những hành trình xa. Ducati SuperSport có thể nói là tổng hợp của sport, naked, nhưng không phải là sport-touring. Giá bán đề xuất là 514 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 571 triệu đồng cho bản S, với nhiều trang bị cao cấp hơn.[pagebreak][/pagebreak]
Các thông số kỹ thuật cơ bản bao gồm:
- Động cơ Testastretta 11 độ, dung tích 937 cc, cho công suất tối đa 113 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 96,7 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đây cũng là động cơ của chiếc Ducati Hypermotard 939 và Multistrada 950 tuy nhiên đã được tuỳ chỉnh cho phù hợp. Khối động cơ này đạt 80% mức momen xoắn tối đa ngay từ rất sớm ở dải vòng tua 3000rpm.
- Tay lái clip-on đặt cao, kèm theo đó thì vị trí bàn để chân cũng được thiết kế giúp tạo thế ngồi thoải mái nhất có thể.
- Kính chắn gió trước có thể thay đổi vị trí, tính năng này giống với những mẫu xe sport-touring, giúp người lái có thể tuỳ chọn lượng cản gió. Điều này vô cùng quan trọng nếu sử dụng xe đi trên hành trình xa, lượng gió đập vào người càng nhiều thì càng mau mệt.
- Gắp sau một gắp của Panigale 1299.
- ABS 3 cấp độ, 3 chế độ lái Urban - Sport - Touring, Ducati Traction Control cũng được trang bị.
- Hiển nhiên, xe Ducati là hệ thống phanh Brembo.
Ở phiên bản tiêu chuẩn, hệ thống phuộc trước có thể điều chỉnh hoàn toàn của Marzocchi đường kính 41mm. Hệ thống phuộc sau của Sachs có thể điều chỉnh độ nén lò xo và rebound.
Ở phiên bản S, hệ thống phuộc trước Ohlin đường kính 48mm được trang bị, phuộc sau tuỳ chỉnh hoàn toàn cũng của Ohlin. Ngoài ra, với mức giá đắt hơn bản tiêu chuẩn hơn 50 triệu, người dùng còn được trang bị thêm bộ Ducati Quickshift, cho khả năng sang số nhanh và không cần côn.
Chiếc xe này được Ducati hướng tới những người dùng yêu thích thiết kế của dòng Panigale, thích một dòng xe có tư thế ngồi thoải mái và có thể sử dụng hàng ngày. Tất nhiên sportbike thì luôn cho tư thế ngồi cực khổ, với vai - bắp tay - lưng luôn phải chịu áp lực, nhưng với SuperSport thì những điều đó không còn nữa. Nhưng tay lái không được đưa lên quá cao theo kiểu sport-touring, chiếc SuperSport mang lại cảm giác là một chiếc xe có thể đi đường xa nhưng cũng đầy tính sport. Giải thích thì hơi khó hiểu, nói nôm na lại đây là một chiếc Panigale có thể dùng hàng ngày với động cơ không quá mạnh và tư thế ngồi thoải mái.
Chiều cao yên là 810mm và với người cao 1m75 thì sẽ dư dả chiều cao khá nhiều với mẫu xe này.