Thần chết ngồi ghế phụ cầm lưỡi hái móc vô lăng phụ con AI
má ))Thần chết ngồi ghế phụ cầm lưỡi hái móc vô lăng phụ con AI
Con này chắc là nó không có GPS định vị tuyến đường đi trên MAP.....nên tới lane rẻ phải...nó chưa đủ thông minh như con người...tạo ra nó.
Con này công nghệ sao bằng con Tesla Model Y nhễ, 8 camera +12 cảm biến....còn lao vào gốc cây...đi vào lòng đất...khà khà..
Con này công nghệ sao bằng con Tesla Model Y nhễ, 8 camera +12 cảm biến....còn lao vào gốc cây...đi vào lòng đất...khà khà..
Còn đủ tự hào để share clip.Sau hàng loạt sự cố liên quan đến hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến Autopilot của Tesla, có vẻ như vài người dùng các dòng xe khác vẫn chưa rút ra được bài học cho chính mình. Ví dụ gần đây nhất là một chủ xe Peugeot 508.
View attachment 2615218
Là một chiếc sedan cao cấp của thương hiệu Peugeot, Peugeot 508 được trang bị đầy đủ hệ thống hỗ trợ an toàn và hỗ trợ lái, trong đó bao gồm cả Ga tự động thích ứng, Hỗ trợ giữ làn đường và Hỗ trợ trên đường cao tốc.
Những trang bị an toàn này đã khiến chủ xe chiếc 508 tự tin đến mức sử dụng một chai nước kẹp trong vô lăng khi xe chạy, còn mình thì ngồi ở hàng ghế sau. Tương tự các hệ thống hỗ trợ lái khác, vô lăng Peugeot có cảm biến áp lực để đảm bảo tay người lái vẫn nằm trên vô lăng, nhưng có vẻ nó vẫn chưa đủ “thông minh” trong trường hợp này.
Hệ thống này hoạt động khá ổn trong một lúc, cho đến khi nó bắt đầu lúng túng giữa các vạch kẻ đường. Cụ thể ở đây hệ thống giữ làn của chiếc xe có thể đã “bối rối” trước vạch đứt và vạch liền khi đến đoạn đường thoát khỏi cao tốc.
Chiếc 508 sau đó lao thẳng vào bên đường và lộn nhào cho đến khi dừng lại.
May mắn là chiếc xe đã lao vào bên trong lề đường thay vì ra ngoài gây tai nạn cho các xe khác. Chủ xe 508 cũng không bị thương trong sự cố này.
View attachment 2615219
Đây chắc chắn là một lời cảnh báo nghiêm túc khác cho những ai có ý định đánh lừa hệ thống hỗ trợ làn đường này. Công nghệ này được thiết kế để giúp người lái duy trì xe ở làn đường trong khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình và làm cho việc lái xe trở nên thư giãn hơn.
Không thể đổ lỗi cho hệ thống ở đây vì người lái xe là người duy nhất chịu trách nhiệm về những gì xảy ra với một chiếc xe khi nó đang được vận hành trên đường. Các công nghệ an toàn chỉ mang tính chất hỗ trợ chứ không nắm quyền điều khiển chiếc xe, và dù chúng có thông minh và nhạy bén đến đâu, chúng cũng không được cho phép để nắm trong tay tính mạng của người lái.