Hạng C
20/3/07
689
72
28
Q7 - TP.HCM
[blockquote]Điều làm côn mau mòn không phải do chạy nhiều hay rà, mà thường bởi nhả côn quá đột ngột.Ngay từ hồi học phổ thông ai cũng được học vật lý và biết trường hợp viên phi công thò tay nắm được viên đạn, nhưng hiểu và suy luận cho những ứng dụng trong cuộc sống thì không phải ai cũng biết.Khi sử dụng côn, điều làm côn mau mòn không phải là do dùng nhiều hay chạy rà côn mà chính là bạn cho côn tiếp xúc với bánh đà của máy một cách đột ngột hoặc tốc độ bánh đà của máy và sơ cấp ly hợp khi tiếp xúc không cùng vận tốc, tốc độ xe với vòng tua máy không phù hợp (điều này liên quan đến chân côn và chân ga).Khi đạp - nhả côn, nếu xe bạn không khựng lại hoặc vọt tới có nghĩa là bạn thao tác đúng, khi nhả côn tiếng máy không thay đổi (xe xịn khó nghe tiếng máy) tốc độ xe vẫn di chuyển êm ái là tốt.Xe số sàn có nhược điểm so với số tự động là ở chân côn nhưng cũng lại có ưu điểm hơn xe số tự động là nhờ chân côn. Bạn hãy sử dụng nó nhiều hơn nếu không nó sẽ chẳng phát huy được ưu điểm của nó.Chỉ đạp chân côn khi thay đổi số là chưa tận dụng được ưu thế. Xe số tự động chạy theo lập trình còn chạy xe số sàn là chạy xe theo tự do dễ ứng phó với mọi tình huống. Khi chạy đường xấu bạn nên cắt côn tùy lúc để xe tránh bị giằng - giật.Khi vượt chướng ngại vật trong phố chỗ đông người bạn nên rà côn cho an toàn...[/blockquote]
 
Hạng D
12/1/10
2.722
6.147
113
Phan Thiết- Bình Thuận
nguyenw2 nói:
[blockquote]Điều làm côn mau mòn không phải do chạy nhiều hay rà, mà thường bởi nhả côn quá đột ngột.Ngay từ hồi học phổ thông ai cũng được học vật lý và biết trường hợp viên phi công thò tay nắm được viên đạn, nhưng hiểu và suy luận cho những ứng dụng trong cuộc sống thì không phải ai cũng biết.Khi sử dụng côn, điều làm côn mau mòn không phải là do dùng nhiều hay chạy rà côn mà chính là bạn cho côn tiếp xúc với bánh đà của máy một cách đột ngột hoặc tốc độ bánh đà của máy và sơ cấp ly hợp khi tiếp xúc không cùng vận tốc, tốc độ xe với vòng tua máy không phù hợp (điều này liên quan đến chân côn và chân ga).Khi đạp - nhả côn, nếu xe bạn không khựng lại hoặc vọt tới có nghĩa là bạn thao tác đúng, khi nhả côn tiếng máy không thay đổi (xe xịn khó nghe tiếng máy) tốc độ xe vẫn di chuyển êm ái là tốt.Xe số sàn có nhược điểm so với số tự động là ở chân côn nhưng cũng lại có ưu điểm hơn xe số tự động là nhờ chân côn. Bạn hãy sử dụng nó nhiều hơn nếu không nó sẽ chẳng phát huy được ưu điểm của nó.Chỉ đạp chân côn khi thay đổi số là chưa tận dụng được ưu thế. Xe số tự động chạy theo lập trình còn chạy xe số sàn là chạy xe theo tự do dễ ứng phó với mọi tình huống. Khi chạy đường xấu bạn nên cắt côn tùy lúc để xe tránh bị giằng - giật.Khi vượt chướng ngại vật trong phố chỗ đông người bạn nên rà côn cho an toàn...[/blockquote]
Bài viết này hay, em có đọc nhưng không đồng ý ở điểm trên! Em nghĩ đây là lý do mau mòn côn nhất! Ý kiến các bác thì thế nào ạ?
 
Hạng B2
14/3/11
441
335
63
@:caty123 em đồng ý với ý của bác
và đây là vài ý của em
1: khi đi ở đường đông thì chắc là phải rà con nhưng đừng để vong tua quá cao tốt nhất là ơ 1000 => 1700 vòng phút thì sẻ ko ảnh hưởng gì tới bố vi trí số ở 2 hoặc 3 nếu cần thiết thì về 1 luôn
2:tâng hành trình bàn đạp con sao cho cảm giác thỏi mái nhất khi đạp nhưng ko được quá cao hay quá thắp. nếu dây con bị nặng nên tháo ra vô dầu, vi dây con bị khô dầu <bị nặng rit > sẻ làm con bất chặm dẩn tới mon bố
3:ko nên vừa rà con vừa đạp ga, thay đỏi số hợp lý sẻ ko bị tất máy va ko cần ra con thi ko bị mòn bố
 
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
Cứ theo nguyên tắc mà suy ra thôi. Bố ly hợp làm nhiệm vụ "cắt" động cơ (đang quay) ra khỏi hộp số (để sang số). Khi nhả côn, đĩa bố sẽ ép vào la tô (quay theo máy), lúc này có ma sát giữa bố - la tô, việc "mòn" xảy ra ở lúc này. Như vậy, nếu để cho bố ma sát liên tục vào la tô sẽ mau mòn và ngược lại. Từ đó suy ra nếu rà thường xuyên (ma sát liên tu5cx đĩa bố và la tô, mâm ép) thì bố mau mòn (trước, mâm ép, la tô mòn chậm hơn)