RE: Dung dịch làm mát máy
Thường thì nước làm mát ít khi phải đi châm, xe em là toyota, mỗi lần đi bảo dữơng thì service đều nói là okie, chưa cần phải quan tâm lắm, em không biết bác đi xe gì? nhưng hôm trước em đi vô hãng thì thấy các chú đang thay dung dịch làm mát cho xe, xe Toy thì nước màu xanh lá cây đậm, thấy các bác bàn về vấn đề này cũng nhiều, bác nên đọc kỹ các bài trước xem sao, có gì cứ đem xe đi garage nào uy tín kiểm tra cho lành bác ạ[8|]Các bác oi chỉ giúp em vói, để làm mát máy cần pha nuóc voí dung dịch nào màu gì bác nào biết chỉ em voí, em cám on.
RE: Dung dịch làm mát máy
em nghe tiệm bán nước làm mát nói nước màu Đỏ tốt hơn màu Xanh, vì Đỏ đắt tiền hơn. Nếu pha thì em nghỉ tỉ lệ 50 Coolant & 50 nước tinh khiết. Hoặc tỉ lệ 1 (Coolant) : 4 (nước tinh khiết) cũng được. Vì VN nóng nhiều, nên dung dịch cần phải lõang để tuần hoàn & giải nhiệt được tốt.
em nghe tiệm bán nước làm mát nói nước màu Đỏ tốt hơn màu Xanh, vì Đỏ đắt tiền hơn. Nếu pha thì em nghỉ tỉ lệ 50 Coolant & 50 nước tinh khiết. Hoặc tỉ lệ 1 (Coolant) : 4 (nước tinh khiết) cũng được. Vì VN nóng nhiều, nên dung dịch cần phải lõang để tuần hoàn & giải nhiệt được tốt.
RE: Dung dịch làm mát máy
Bàn về tính giải nhiệt hiệu quả của nước giải nhiệt thì em cũng đã đọc qua các bài trong os, người thì nói nước có tác dụng góp phần giải nhiệt cho động cơ, người thì nói không có tác dụng gì cả, nước này chỉ có tác dụng chống hoen rĩ, đóng cặn trong két nước. Qua quá trình sử dụng thì em nhận thấy nước coolant chỉ có tác dụng chống hoen rĩ, đóng cặn két nước mà thôi (ngày xưa ông cha ta đâu có nước coolant mà xe cũng chạy rần rần ).
Nhưng khi sử dụng các bác lưu ý là cần lựa chọn nước giải nhiệt của những hãng nổi tiếng (hiện nay em đang sử dụng nước của hãng Castrol và nước có màu trắng giống như dầu diesel nhưng hoàn toàn hòa tan trong nước) đừng nên chọn các loại nước trôi nổi trên thị trường (trên lon có dán cờ USA) chất lượng em thấy không tin tưởng lắm. Vì có lần em đọc trên OS BÁC SĨ nhà mình có khuyên là đừng nên mua nước trôi nổi trên thị trường vì chất lượng không đảm bảo, em bán tín bán nghi nên thử nghiệm bằng cách, em pha lon nước theo tỷ lệ 1/3 (1 lon nước coolant/3 lon nước lọc) đổ vào cái thao Inox, đậy kín để khoản 2 ngày thì em thấy trong nước nó đóng bợn thấy mà ghê, chất màu xanh lóng xuống dưới đáy thao giống như ông bà ta ngày xưa lóng phèn trong lu nước vậy thế là từ đó em từ giả nước coolant lon luôn. (em thử như vậy không biết có đúng không mong các bác kiểm chứng)
Bàn về tính giải nhiệt hiệu quả của nước giải nhiệt thì em cũng đã đọc qua các bài trong os, người thì nói nước có tác dụng góp phần giải nhiệt cho động cơ, người thì nói không có tác dụng gì cả, nước này chỉ có tác dụng chống hoen rĩ, đóng cặn trong két nước. Qua quá trình sử dụng thì em nhận thấy nước coolant chỉ có tác dụng chống hoen rĩ, đóng cặn két nước mà thôi (ngày xưa ông cha ta đâu có nước coolant mà xe cũng chạy rần rần ).
Nhưng khi sử dụng các bác lưu ý là cần lựa chọn nước giải nhiệt của những hãng nổi tiếng (hiện nay em đang sử dụng nước của hãng Castrol và nước có màu trắng giống như dầu diesel nhưng hoàn toàn hòa tan trong nước) đừng nên chọn các loại nước trôi nổi trên thị trường (trên lon có dán cờ USA) chất lượng em thấy không tin tưởng lắm. Vì có lần em đọc trên OS BÁC SĨ nhà mình có khuyên là đừng nên mua nước trôi nổi trên thị trường vì chất lượng không đảm bảo, em bán tín bán nghi nên thử nghiệm bằng cách, em pha lon nước theo tỷ lệ 1/3 (1 lon nước coolant/3 lon nước lọc) đổ vào cái thao Inox, đậy kín để khoản 2 ngày thì em thấy trong nước nó đóng bợn thấy mà ghê, chất màu xanh lóng xuống dưới đáy thao giống như ông bà ta ngày xưa lóng phèn trong lu nước vậy thế là từ đó em từ giả nước coolant lon luôn. (em thử như vậy không biết có đúng không mong các bác kiểm chứng)
RE: Dung dịch làm mát máy
xài nước đúng tiêu chuẩn thì sẽ làm cho hệ các bộ phận mà nước đi qua ko bị gỉ sét là điều đương nhiên rồi,sắt thép mà đụng nước thường chịu sao nổi,mà vớii lưu lượng cao nữa,ko chừng có thể làm thủng xilanh chứ ko đùa đâu,nhưng đương nhiên ko phải ngày một ngày hai mà thủng được,theo em nghĩ cũng vài...chục năm...)
xài nước đúng tiêu chuẩn thì sẽ làm cho hệ các bộ phận mà nước đi qua ko bị gỉ sét là điều đương nhiên rồi,sắt thép mà đụng nước thường chịu sao nổi,mà vớii lưu lượng cao nữa,ko chừng có thể làm thủng xilanh chứ ko đùa đâu,nhưng đương nhiên ko phải ngày một ngày hai mà thủng được,theo em nghĩ cũng vài...chục năm...)
Re: RE: Dung dịch làm mát máy
em thấy người ta toàn dùng nước xanh,nước đỏ chỉ thấy trên xe mới mua về thui
em thấy người ta toàn dùng nước xanh,nước đỏ chỉ thấy trên xe mới mua về thui