Chủ đề tương tự
RE: Dùng đồng hồ Tachometer ntn?
Đồng hồ RPM báo số vòng/phút của động cơ.Bác không nên đạp ga lên đến hoặc quá vạch đỏ.Tốc độ của xe tỉ lệ thuận với RPM dù ở bất kỳ số nào.Nhờ có nó bác đỡ bị lỗi ép ga(số thấp tua cao)hay ép số(số cao tua thấp),đỡ hại xe,hao xăng.Tóm lại,chạy sao cho máy không gầm,không giật,kim không quá vạch đỏ,tốc độ không quá quy định là hợp lý.Nếu xe mới,cũng không nên chỉ chạy ở 1 khoảng vòng quay cố định..!
Đồng hồ RPM báo số vòng/phút của động cơ.Bác không nên đạp ga lên đến hoặc quá vạch đỏ.Tốc độ của xe tỉ lệ thuận với RPM dù ở bất kỳ số nào.Nhờ có nó bác đỡ bị lỗi ép ga(số thấp tua cao)hay ép số(số cao tua thấp),đỡ hại xe,hao xăng.Tóm lại,chạy sao cho máy không gầm,không giật,kim không quá vạch đỏ,tốc độ không quá quy định là hợp lý.Nếu xe mới,cũng không nên chỉ chạy ở 1 khoảng vòng quay cố định..!
RE: Dùng đồng hồ Tachometer ntn?
@honam nếu bác chạy xe kiểu này chứng tỏ là một lái xe cẩn thận, chạy rất " hiền hòa " , cứ tiếp tục phát huy không sao cả ( về mặt vận hành ) . Tuy nhiên có một vài ý cần bổ sung như :
1/ Nếu chạy trong TP, đường bằng phẳng , trên xe chở baby , người lớn tuổi ,...thì nên chạy như vậy
2/ Nếu xe có phân khối tương đối cở 1.8 trở lên mới chạy như vầy được.
3/ Xe bình thường nhà SX cho phép đến 6.000 v/p mới báo đỏ ( xe F1 22.000 v/p) , như vầy nghĩa là bác có thể chạy đến gần 6.000 v/p cũng không sao !.
4/ Những xe phân khối nhỏ như matiz, Kia CD5, hay ..Fiat chạy như vậy xe đâu chạy nổi , phải cho tua máy cao mới thấy xe bốc được .
5/ Phần lớn lái xe bình thường chỉ chạy tua máy khoảng từ 2 - 3 ngàn v/p , ít khi vượt qua 3 ngàn v/p , nhưng nếu hôm nào ..rãnh rổi bác cứ việc chạy tua máy cao sẽ thấy xe mình rất mạnh , rất bốc . chẳng hạn số 1 lăn bánh chưa gì đã sang số 2 , bác có thể đạp đến 3,4 chục rồi hẳn sang , tương tự đạp đến 6,7 chục hãy sang số 3 ,.....rất tuyệt vời nếu xe bốc chạy cứ như ...schumager !!!
@honam nếu bác chạy xe kiểu này chứng tỏ là một lái xe cẩn thận, chạy rất " hiền hòa " , cứ tiếp tục phát huy không sao cả ( về mặt vận hành ) . Tuy nhiên có một vài ý cần bổ sung như :
1/ Nếu chạy trong TP, đường bằng phẳng , trên xe chở baby , người lớn tuổi ,...thì nên chạy như vậy
2/ Nếu xe có phân khối tương đối cở 1.8 trở lên mới chạy như vầy được.
3/ Xe bình thường nhà SX cho phép đến 6.000 v/p mới báo đỏ ( xe F1 22.000 v/p) , như vầy nghĩa là bác có thể chạy đến gần 6.000 v/p cũng không sao !.
4/ Những xe phân khối nhỏ như matiz, Kia CD5, hay ..Fiat chạy như vậy xe đâu chạy nổi , phải cho tua máy cao mới thấy xe bốc được .
5/ Phần lớn lái xe bình thường chỉ chạy tua máy khoảng từ 2 - 3 ngàn v/p , ít khi vượt qua 3 ngàn v/p , nhưng nếu hôm nào ..rãnh rổi bác cứ việc chạy tua máy cao sẽ thấy xe mình rất mạnh , rất bốc . chẳng hạn số 1 lăn bánh chưa gì đã sang số 2 , bác có thể đạp đến 3,4 chục rồi hẳn sang , tương tự đạp đến 6,7 chục hãy sang số 3 ,.....rất tuyệt vời nếu xe bốc chạy cứ như ...schumager !!!
RE: Dùng đồng hồ Tachometer ntn?
Các bác cho em tham gia ý kiến tí nhé
Em học lái bằng xe Kia Pride và Lanos, ít khi chạy trên 2000rpm vì máy sẽ gầm lắm. Chỉ có khởi hành ngang dôc mới lên đến 2000, còn bò lên dốc cũng chỉ hơn 1000rpm 1 tí. Về việc chuyển số trên đường, thầy em có nói cứ tốc độ 20km/h thì sang số 2, 30km/h sang số 3, 40 thì số 4, 50km/h thì sang số 5
Không biết những cái này có mâu thuẫn với những điều bác Duy siena nói không [&:]!
Các bác cho em tham gia ý kiến tí nhé
Em học lái bằng xe Kia Pride và Lanos, ít khi chạy trên 2000rpm vì máy sẽ gầm lắm. Chỉ có khởi hành ngang dôc mới lên đến 2000, còn bò lên dốc cũng chỉ hơn 1000rpm 1 tí. Về việc chuyển số trên đường, thầy em có nói cứ tốc độ 20km/h thì sang số 2, 30km/h sang số 3, 40 thì số 4, 50km/h thì sang số 5
Không biết những cái này có mâu thuẫn với những điều bác Duy siena nói không [&:]!
RE: Dùng đồng hồ Tachometer ntn?
Những điều bác vndnguyen nói là "hoàn toàn chính xác " chứ không có gì mâu thuẩn với những điều E nói cả vì sao :
1/ Vì từng loại xe mà mình đang vận hành sẽ có cơ chế khác nhau : như Kia CD5 giống giống như ...xe tãi vậy , nghĩa là số 1 có đạp cở nào cũng chỉ làm " gầm máy " nhưng không tăng tốc được , còn xe Fiat chỉ cần số 1 là có thể đạt 4,5 chục , qua số 2 là lên 6,7 chục là bình thường .
2/ Vì vậy cứ chạy thử sẽ biết khả năng tăng tốc của xe đến cở nào
3/ Còn chạy kiểu chư bác vndnguyen là chạy kiểu "hiền hòa " nên phát huy , rất tốt thôi !! hihihihi
Những điều bác vndnguyen nói là "hoàn toàn chính xác " chứ không có gì mâu thuẩn với những điều E nói cả vì sao :
1/ Vì từng loại xe mà mình đang vận hành sẽ có cơ chế khác nhau : như Kia CD5 giống giống như ...xe tãi vậy , nghĩa là số 1 có đạp cở nào cũng chỉ làm " gầm máy " nhưng không tăng tốc được , còn xe Fiat chỉ cần số 1 là có thể đạt 4,5 chục , qua số 2 là lên 6,7 chục là bình thường .
2/ Vì vậy cứ chạy thử sẽ biết khả năng tăng tốc của xe đến cở nào
3/ Còn chạy kiểu chư bác vndnguyen là chạy kiểu "hiền hòa " nên phát huy , rất tốt thôi !! hihihihi
RE: Dùng đồng hồ Tachometer ntn?
Những điều hướng dẫn ở trường,mục đích để thí sinh làm quen với việc lái xe dễ dàng nhất,ít phạm lỗi và đỡ hao mòn xe.Trong thời gian học,tất nhiên học viên nên theo hướng dẫn của sư phụ.Sau này đã thành thạo,chạy quen xe của mình,thấy nhiều điều chỉ dẫn ở trường có vẽ buồn cười.Tuy nhiên,khi thay đổi xe,nhất là khác chủng loại,vẫn nên áp dụng những bài học đầu cho 20 phút gọi là làm quen xe...Lên dốc mà chỉ chạy #1000v/p thì thật sự khó lái,vì xe trong trạng thái mất trớn,nhất là khi vào cua gấp.Thông thường,dốc cao để số 2-3 cũng nên chạy #2000-3000(xăng) mới gọi là không bị ép..!
Những điều hướng dẫn ở trường,mục đích để thí sinh làm quen với việc lái xe dễ dàng nhất,ít phạm lỗi và đỡ hao mòn xe.Trong thời gian học,tất nhiên học viên nên theo hướng dẫn của sư phụ.Sau này đã thành thạo,chạy quen xe của mình,thấy nhiều điều chỉ dẫn ở trường có vẽ buồn cười.Tuy nhiên,khi thay đổi xe,nhất là khác chủng loại,vẫn nên áp dụng những bài học đầu cho 20 phút gọi là làm quen xe...Lên dốc mà chỉ chạy #1000v/p thì thật sự khó lái,vì xe trong trạng thái mất trớn,nhất là khi vào cua gấp.Thông thường,dốc cao để số 2-3 cũng nên chạy #2000-3000(xăng) mới gọi là không bị ép..!
Last edited by a moderator:
RE: Dùng đồng hồ Tachometer ntn?
Tùy điều kiện đường sá và trình độ lái xe của bác,mình nghĩ nếu có thể,bác nên chạy thay đổi tốc độ và số (AT thì mình không rành!)trong vòng 80km/h trở xuống và số vòng quay từ 3/4 trở xuống.Duy trì tốc độ và vòng quay trong phạm vi hạn hẹp cũng không tốt khi xe đang chạy rô đa.Dù cách chạy này hao xăng hơn ít nhiều,nhưng chỉ vài ngàn km thôi..!Trích đoạn: honam
bác Thiết ơi em chạy xe mới nên ko rú ga to và khi tăng giảm số cũng chỉ trong phạm vi 2000 vòng hoặc hơn một tý thôi liệu như vậy có ổn ko bác??
RE: Dùng đồng hồ Tachometer ntn?
@honam . nếu innova 2.0 thì máy khỏe lắm bác à ! chỉ cần bác chạy dạn chân ga thì thấy xe khỏe kinh khủng , e nghe nói đường pháp vân cầu giẻ ( E chưa đi nên chưa biết ) cho chạy cả trăm mà , hôm nào bác ra chạy thử xe thì biết liền à !!.
@honam . nếu innova 2.0 thì máy khỏe lắm bác à ! chỉ cần bác chạy dạn chân ga thì thấy xe khỏe kinh khủng , e nghe nói đường pháp vân cầu giẻ ( E chưa đi nên chưa biết ) cho chạy cả trăm mà , hôm nào bác ra chạy thử xe thì biết liền à !!.