Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Theo Nikkei, Mitsubishi Motors có kế hoạch ngừng phát triển các nền tảng xe hơi cho thị trường Nhật Bản. Thay vào đó, từ khoảng năm 2026 họ sẽ sử dụng các nền tảng xe do hãng Nissan sản xuất.

Dừng phát triển khung gầm mới, xe Mitsubishi sẽ dùng nền tảng khung gầm của Nissan


Mitsubishi chuyển nguồn lực đầu tư nghiên cứu và phát triển sang xe điện và các công nghệ khác. Vì vậy, trong tương lai, các xe Mitsubishi sẽ sử dụng khung gầm của hãng khác, cụ thể là hãng xe đồng minh Nissan.

Các kế hoạch cho thấy các nhà sản xuất ô tô Nhật đang gặp khó khăn trong giai đoạn chuyển giao xe xăng/dầu và xe điện. Và để đảm bảo không bị "bỏ rơi" lại phía sau cuộc đua xe điện, Mitsubishi buộc phải cắt bớt chi phí phát triển khung gầm để dồn tài nguyên cho mảng xe điện và công nghệ thông minh. Công ty sẽ tiếp tục phát triển nội thất, ngoại thất và các thiết bị truyền động.

Với động thái trên, Mitsubishi sẽ là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Nhật Bản chấm dứt việc phát triển các nền tảng xe con dành riêng cho thị trường Nhật Bản.


Dừng phát triển khung gầm mới, xe Mitsubishi sẽ dùng nền tảng khung gầm của Nissan


Khung gầm là bộ phận nền tảng của ô tô, đóng vai trò là "xương sống" cho động cơ, nội thất và ngoại thất. Việc phát triển một khung gầm có thể tiêu tốn hàng trăm triệu USD, tương đương khoảng 1/2 chi phí phát triển của một chiếc ô tô mới.

Vì lý do này, một số mô hình thường chia sẻ cùng một nền tảng.

Tính đến tháng 3/2021 Mitsubishi Motors có 8 nền tảng. Nhà sản xuất ô tô dự kiến sẽ giảm con số đó xuống còn 4 vào tháng 3/2026.
  • Họ dự kiến sẽ tự phát triển 2 nền tảng cho Đông Nam Á, thị trường cốt lõi của Mitsu.
  • 2 nền tảng còn lại sẽ được đồng phát triển với Nissan. Mitsubishi Motors, Nissan và Renault của Pháp do cùng chung 1 liên minh. Hai công ty Nhật Bản này đã chia sẻ 40% nền tảng khung gầm của họ từ năm 2019; họ hiện đang tìm cách hợp tác chặt chẽ hơn và chia sẻ nhiều hơn với nhau.
Dừng phát triển khung gầm mới, xe Mitsubishi sẽ dùng nền tảng khung gầm của Nissan


Mitsubishi Motors đã thua lỗ trong 2 năm tài chính vừa qua và đang ngừng sản xuất các mẫu xe không có lãi. Công ty có ngân sách R&D là 99 tỷ yên (900 triệu USD) cho năm tài chính này (kết thúc vào tháng 3/2022), ít hơn 30% so với ngân sách năm tài chính 2019.

Các nhà sản xuất ô tô khác cũng đã cắt giảm việc đầu tư vào các nền tảng tốn kém. Subaru đã gộp 2 loại nền tảng thành 1 kể từ năm 2016.

Honda Motor sẽ làm việc với General Motors để phát triển nền tảng cho xe điện bán ở Bắc Mỹ, trong khi Ford Motor đang chia sẻ nền tảng xe điện với Volkswagen của Đức.

Việc đầu tư cho xe điện được cho là cuộc đua tốn kém của các hãng xe. VinFast cũng đã phải rút khỏi thị trường Úc để dồn lực đầu tư cho tương lai.

Các bác nghĩ sao về thông tin trên?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Người dùng thông thường chỉ quan tâm khi nào Outlander mới về VN thôi. Mẫu cũ xài lâu quá rồi.
 
Hạng C
22/2/12
894
548
93
Thị trường tiêu thụ xe oto nhiều nhất là Us, không hiểu sao Mitsu lại vắng bóng, Nissan lại có bán tại us.
Không hiểu tại sao????
 
Hạng D
13/3/15
1.160
31.834
113
Thị trường tiêu thụ xe oto nhiều nhất là Us, không hiểu sao Mitsu lại vắng bóng, Nissan lại có bán tại us.
Không hiểu tại sao????
Không bán được xe thì phải rút thôi, có gì đâu mà không hiểu, không chỉ riêng Mitsu, Isuzu, Suzuki cũng đã rút từ lâu, Peogeot, Renault, Fiat cũng không còn bán xe ở Mỹ. Muốn bán được xe ở Mỹ, chất lượng phải ở top đầu, loe ngoe là ra đi ngay.
 
Hạng B2
3/9/19
405
395
63
Japan
Thị trường tiêu thụ xe oto nhiều nhất là Us, không hiểu sao Mitsu lại vắng bóng, Nissan lại có bán tại us.
Không hiểu tại sao????
Hiện tại cũng vẫn đang bán, nhưng doanh số èo uột nên bác k chú ý thôi.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
3/8/21
363
1.235
93
34
Không bán được xe thì phải rút thôi, có gì đâu mà không hiểu, không chỉ riêng Mitsu, Isuzu, Suzuki cũng đã rút từ lâu, Peogeot, Renault, Fiat cũng không còn bán xe ở Mỹ. Muốn bán được xe ở Mỹ, chất lượng phải ở top đầu, loe ngoe là ra đi ngay.
Dốt, đơn giãn tùy vào định hướng thị phần của nhà sản xuất, chất lượng Mits mà nói thấp thì thua
 
Hạng B2
3/9/19
405
395
63
Japan
Dốt, đơn giãn tùy vào định hướng thị phần của nhà sản xuất, chất lượng Mits mà nói thấp thì thua
Cái giết Mit ở Bắc Mỹ và châu Âu k phải do chất lượng tệ, mà do các tiêu chuẩn khí thải quá khắt khe. Cùng với việc họ k được đầu tư đầy đủ cho việc nghiên cứu phát triển, nên họ k cho ra đời được các mẫu xe mới có tính cạnh tranh. Nói chung thế mạnh của Mit là động cơ khoẻ thì chính là điểm yếu của nó trên đất Mỹ hay châu Âu. Mit mạnh ở đông nam á do tiêu chuẩn khí thải ở đây chưa khắt khe, họ vẫn đáp ứng được.
 
Hạng C
22/2/12
894
548
93
Động cơ khoẻ là sở thích của us sao lại điểm yếu được. Tiêu chuẩn khí thải thì Mit dư sức để làm, phải có vấn đề gì về chất lượng thì us nó mới chê.
 
Hạng B2
3/9/19
405
395
63
Japan
Động cơ khoẻ là sở thích của us sao lại điểm yếu được. Tiêu chuẩn khí thải thì Mit dư sức để làm, phải có vấn đề gì về chất lượng thì us nó mới chê.
K dễ đâu bác, Volkswagen cũng phải gian lận đấy. Với Mit trước cũng có 1 vụ quấy rối ở văn phòng nên bị kiện ở Mỹ, sau doanh số cũng giảm. Nhưng chủ yếu do họ k dc đầu tư tiền cho ra các động cơ mới đủ tiêu chuẩn.
 
  • Like
Reactions: Thinh huynh