Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Chào các bác,

Xin chia sẻ cách làm của mình, bác nào cần thì trao đổi nhưng nhìng không chịu trách nhiệm nếu các bác làm hư hỏng xe đâu nhé. Không nên áp dụng cho xe mới.

Sau khi đọc nhiều chia sẻ và mò ra cách dùng Seafoam ở đây:
http://saigonecho.info/main/doisong/tailieu/7443-Tẩy sạch cặn carbon trong lòng máy xe hơi .html

Mình đặt mua trên Amazon 2 lon Seafoam và làm theo hướng dẫn, có rất nhiều clip trên youtube hướng dẫn cách làm.
Xe mình Ếch ghẻ 2004.
Mình chọn bãi đất trống, đổ 1/3 lon Seafoam vào bình xăng (đã có 1/2 lượng xăng).
Tắt máy. Tháo cái gọi là brake booster line ra, mình dùng cái xy lanh làm cái phễu, nổ máy và rót vào từ từ gần đến 1/3 lon, khi gần kết thúc mình đổ dồn vào thì máy tắt. Gắn ống chắc chắn như cũ. Đi cà phê 30 phút.
12046751_10207467323788492_8295722321011411808_n.jpg


Sau 30 phút cà phê, đề máy thấy nó khựng vài phát và bắt đầu nổ. Nhấn ga thì khói trắng rất nhiều như cháy nhà. Mấy ông bên đường chuẩn đoán xe mình bị hở bạc. Kệ, lên đường thôi.

Vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây chạy đúng tốc độ cho phép thì khói mù mịt khoảng 5km, sau đó đến trạm thu phí thì hết khói. Cảm giác máy nhẹ, nhấn ga nhẹ mà nó đã gầm rú chồm lên như xe thể thao, quả thật là có thay đổi một cách rõ ràng. Cứ thế chạy đến Long Khánh trong niềm phấn khích. Nhậu ở đó 1 đêm, sáng hôm sau về SG. Tiếng máy có vẻ vọng vào to hơn trước khi làm, nó kêu re re mỗi khi nhấn ga. Không biết khi dùng hết nửa bình xăng này, đổ xăng mới nó có êm lại như xưa hay không? Nhưng không sao, cứ re re thế này cũng sướng rồi.

Sáng nay rị mọ mở cái ống cao su để rửa cái bướm ga bằng Seafoam, cũng thật dễ dàng. Sau khi tháo ngàm lấy ống cao su ra. Bướm đen thui, ngoài muội đen còn nhầy nhụa nhão nhoét.
12074595_10207467323868494_9148976699365675269_n.jpg


Lấy cái khăn sạch đổ Seafoam vào rồi lau cái ông cao su đen thui.
Tra chìa vào ổ khóa, bật ON, gạt cần số về D (không đề máy nhé), nhấn bàn đạp ga và đè cục gạch lên, lúc này bướm đã mở ở vị trí nằm ngang
12072744_10207467324188502_1749061800955403988_n.jpg


Thế là lau bướm bằng dung dịch Seafoam đến khi nào hài lòng thì thôi.
12042932_10207467324268504_1466013193657360471_n.jpg


Cả bướm cà ống cao su giờ đã sạch sẽ và khô ráo
12039413_10207467324788517_3966722457925661426_n.jpg


Cái khăn đen thui thấy mà ghê
12072653_10207467332308705_2875170033835061177_n.jpg


Kiểm tra lại cẩn thận, nổ máy và lái 1 vòng. Tất cả mọi thứ đã ổn định. Còn 1/3 lon Seafoam còn lại đợi đến trước khi thay nhớt sẽ đổ vào chạy khoảng 100km thì tiến hành thay nhớt.
 
Hạng D
11/6/14
2.411
13.305
113
"brake booster line" cái này nó nằm chỗ nào thế bác
 
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Ảnh đầu tiên có cái ống nối vào cái nồi đó bác, nới lò xo để lấy cái ống đó ra cũng trần ai vì nó dính chặt lắm.
 
Hạng D
11/6/14
2.411
13.305
113
Để e ngâm cứu con cam 2007 của e xem cái ống nó nằm chỗ nào có dễ thao tác k
 
Hạng B2
14/10/14
184
253
63
63
Chào các bác,

Xin chia sẻ cách làm của mình, bác nào cần thì trao đổi nhưng nhìng không chịu trách nhiệm nếu các bác làm hư hỏng xe đâu nhé. Không nên áp dụng cho xe mới.

Sau khi đọc nhiều chia sẻ và mò ra cách dùng Seafoam ở đây:
http://saigonecho.info/main/doisong/tailieu/7443-Tẩy sạch cặn carbon trong lòng máy xe hơi .html

Mình đặt mua trên Amazon 2 lon Seafoam và làm theo hướng dẫn, có rất nhiều clip trên youtube hướng dẫn cách làm.
Xe mình Ếch ghẻ 2004.
Mình chọn bãi đất trống, đổ 1/3 lon Seafoam vào bình xăng (đã có 1/2 lượng xăng).
Tắt máy. Tháo cái gọi là brake booster line ra, mình dùng cái xy lanh làm cái phễu, nổ máy và rót vào từ từ gần đến 1/3 lon, khi gần kết thúc mình đổ dồn vào thì máy tắt. Gắn ống chắc chắn như cũ. Đi cà phê 30 phút.
12046751_10207467323788492_8295722321011411808_n.jpg


Sau 30 phút cà phê, đề máy thấy nó khựng vài phát và bắt đầu nổ. Nhấn ga thì khói trắng rất nhiều như cháy nhà. Mấy ông bên đường chuẩn đoán xe mình bị hở bạc. Kệ, lên đường thôi.

Vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây chạy đúng tốc độ cho phép thì khói mù mịt khoảng 5km, sau đó đến trạm thu phí thì hết khói. Cảm giác máy nhẹ, nhấn ga nhẹ mà nó đã gầm rú chồm lên như xe thể thao, quả thật là có thay đổi một cách rõ ràng. Cứ thế chạy đến Long Khánh trong niềm phấn khích. Nhậu ở đó 1 đêm, sáng hôm sau về SG. Tiếng máy có vẻ vọng vào to hơn trước khi làm, nó kêu re re mỗi khi nhấn ga. Không biết khi dùng hết nửa bình xăng này, đổ xăng mới nó có êm lại như xưa hay không? Nhưng không sao, cứ re re thế này cũng sướng rồi.

Sáng nay rị mọ mở cái ống cao su để rửa cái bướm ga bằng Seafoam, cũng thật dễ dàng. Sau khi tháo ngàm lấy ống cao su ra. Bướm đen thui, ngoài muội đen còn nhầy nhụa nhão nhoét.
12074595_10207467323868494_9148976699365675269_n.jpg


Lấy cái khăn sạch đổ Seafoam vào rồi lau cái ông cao su đen thui.
Tra chìa vào ổ khóa, bật ON, gạt cần số về D (không đề máy nhé), nhấn bàn đạp ga và đè cục gạch lên, lúc này bướm đã mở ở vị trí nằm ngang
12072744_10207467324188502_1749061800955403988_n.jpg


Thế là lau bướm bằng dung dịch Seafoam đến khi nào hài lòng thì thôi.
12042932_10207467324268504_1466013193657360471_n.jpg


Cả bướm cà ống cao su giờ đã sạch sẽ và khô ráo
12039413_10207467324788517_3966722457925661426_n.jpg


Cái khăn đen thui thấy mà ghê
12072653_10207467332308705_2875170033835061177_n.jpg


Kiểm tra lại cẩn thận, nổ máy và lái 1 vòng. Tất cả mọi thứ đã ổn định. Còn 1/3 lon Seafoam còn lại đợi đến trước khi thay nhớt sẽ đổ vào chạy khoảng 100km thì tiến hành thay nhớt.
Hình như loại seafoarm dùng để đổ vào bình xăng là loại khác mà bác?
 
Hạng D
11/6/14
2.411
13.305
113
Hình như loại seafoarm dùng để đổ vào bình xăng là loại khác mà bác?
Một loại à bác, chia ra đổ vào máy, pha vào xăng, pha vào nhớt, e nhớ có mấy thớt trên os hướng dẫn vụ này rồi thì phải
 
  • Like
Reactions: Vogrand
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Một loại thôi bác, thật ra nó có loại xịt nữa nhưng khg cần thiết.
Mình dùng 1 lon ở trên chia 3 phần. 1 phần đổ vào bình xăng (xăng còn 1/2 bình). 1 phần đổ vào brake booster line. 1 phần khi thay nhớt đổ trước khi thay 100km.
 
  • Like
Reactions: Vogrand
Hạng B1
10/6/12
98
374
53
Đổ xăng mới vô tiếng máy còn ồn và kêu re re nữa ko bác? Cảm giác có thấy ăn xăng hơn trước ko vậy?