Hạng B2
12/3/19
330
185
71
28
Yêu cầu nhà đầu tư dừng thu phí đối với các dự án có trạm thu phí không chuyển sang thu phí tự động không đúng theo đúng chỉ đạo của pháp luật và nhà nước.

Dừng thu phí các trạm BOT không chuyển sang thu phí tự động không dừng


Đó là nội dung công điện 849 của Thủ tướng về đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng, vừa gửi tới các bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Trong thời gian qua, Bộ GTVT và các bộ, ngành, địa phương đã tích cực triển khai hệ thống thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng, đạt kết quả bước đầu. Tuy nhiên, tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng còn rất chậm, chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra.
Để sớm chuyển sang thực hiện thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông và minh bạch trong hoạt động thu phí, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT, UBND các tỉnh,...khẩn trương thực hiện các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí điện tử tự động không dừng theo quy định.

Dừng thu phí các trạm BOT không chuyển sang thu phí tự động không dừng


Nội dung công điện yêu cầu chủ đầu tư các dự án BOT trên cả nước phải bảo đảm chậm nhất trước ngày 31-12-2019 chuyển sang thu phí tự động đối với tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc.
Đồng thời sẽ yêu cầu nhà đầu tư dừng hoạt động thu phí đối với các dự án BOT có trạm thu phí không chuyển sang thu tự động không dừng theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng.
Thủ tướng cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại kết nối tài khoản ngân hàng với tài khoản phục vụ công tác thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng của chủ phương tiện giao thông, đảm bảo liên thông, thuận lợi, an toàn.
Cả nước hiện có 61 trạm BOT do Bộ GTVT quản lý, tuy nhiên chỉ có một nhà đầu tư là Công ty TNHH thu phí tự động VETC cung cấp công nghệ thu phí tự động không dừng. Các nhà đầu tư BOT đang bày tỏ lo ngại về sự thiếu minh bạch khi hoạt động thu phí tự động không dừng phụ thuộc vào một nhà đầu tư tư nhân.
Các doanh nghiệp BOT cho rằng cơ quan nhà nước - Tổng cục Đường bộ Việt Nam - cần đóng vai trò là cơ quan trung gian cung cấp công nghệ thu phí điện tử không dừng để bảo đảm tính minh bạch, công bằng với tất cả các nhà đầu tư BOT trên cả nước.
Theo báo tuổi trẻ.
 

Attachments

Hạng C
8/10/11
589
545
93
Yêu cầu các bác không nạp tiền tk VETC.
Em đến trạm Sông Phan-Bình Thuận bị dội 1 gáo nước lạnh vô mặt: vì trạm k mở thu phí tự động bao giờ, và chỉ lấy tiền tươi. treo cái bảng cho có vậy thôi :(
Đang k biết lấy lại tiền trong tài khoản đã nạo ntn, bọn lừa đảo, cái trạm tai tiếng thật
 
Hạng D
8/2/12
1.024
2.026
113
Yêu cầu các bác không nạp tiền tk VETC.
Em đến trạm Sông Phan-Bình Thuận bị dội 1 gáo nước lạnh vô mặt: vì trạm k mở thu phí tự động bao giờ, và chỉ lấy tiền tươi. treo cái bảng cho có vậy thôi :(
Đang k biết lấy lại tiền trong tài khoản đã nạo ntn, bọn lừa đảo, cái trạm tai tiếng thật

Cầu Đồng Nai và cầu Phú Mỹ qua ngon mà
 
Hạng C
8/10/11
589
545
93
Cầu Đồng Nai và cầu Phú Mỹ qua ngon mà
Mấy trạm bác nói em hổng đi ngang, từ ngày có cao tốc e k đi nữa :( còn Sông Phan thì qua lại thường xuyên
 
Hạng B1
19/5/18
89
144
33
52
Có VETC phổ biến rồi thì tha hồ trạm phí mọc lên mà không sợ tại xế đậu xe phản đối.