Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Đứng trước nguy cơ gánh thêm phí, liệu xe bán tải sẽ tạo nên cơn “sốt” trong thời gian tới?
Trong vài năm trở lại đây, xe bán tải đã và đang bùng nổ tại thị trường Việt, theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm 2017 xe bán tải có sức tiêu thụ hơn 24.000 xe. Để “kìm kẹp” phân khúc này, Bộ Tài chính vừa có đề xuất tăng mức phí trước bạ lần đầu cho bán tải. [pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, Bộ Tài Chính đề xuất sửa đổi khoản 5 Điều 7 tại Nghị định 140/2016: Đối với dòng xe ô tô pick-up chở hàng và ô tô tải VAN có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu bằng 60% mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống. Và đối với lần nộp phí trước bạ từ lần thứ 2 trở đi, các dòng xe kể trên sẽ có mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc​
Đứng trước nguy cơ gánh thêm phí, liệu xe bán tải sẽ tạo nên cơn “sốt” trong thời gian tới?
Xe bán tải ngày một khó tiếp cận hơn với người Việt, đầu tiên có thể nói đến là vướng các quy định mới của Nghị định 116 áp dụng chung trên xe nhập, hiện tại đã có một vài lô xe bán tải đã vượt qua “ải” Nghị Định 116 để về Việt Nam. Đến nay, xe bán tải đang đứng trước nguy cơ có thể bị tăng mức phí trước bạ trong thời gian tới, đồng nghĩa với việc người dùng phải “xuống tiền” nhiều hơn để sở hữu xe. Số lượng xe nhập về nước đã không dồi dào như trước cộng thêm tâm lý tiêu dùng lo sắm xe trước khi bị tăng phí trước bạ, rất có thể trong thời gian tới sẽ có một cơn “sốt” xe bán tải tại Việt Nam?​
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu xét 2 yếu tố: tăng phí trước bạ làm mất lợi thế về giá của xe bán tải, và quy định vẫn giữ niên hạn sử dụng tối đa 25 năm áp dụng như xe tải cho bán tải (Nghị định 95/2009/NĐ-CP) có thể làm thay đổi thị hiếu người dùng, người dùng có thể quay lưng với xe bán tải mà lựa chọn những dòng xe khác như: MPV, hay SUV cỡ trung,... Giấc mơ sở hữu xe bán tải của người Việt dể dàng như người Thái sẽ càng thêm xa vời. Các bác nghĩ gì về tương lai của xe bán tải tại Việt Nam?​
Đứng trước nguy cơ gánh thêm phí, liệu xe bán tải sẽ tạo nên cơn “sốt” trong thời gian tới?
Đứng trước nguy cơ gánh thêm phí, liệu xe bán tải sẽ tạo nên cơn “sốt” trong thời gian tới?
Đứng trước nguy cơ gánh thêm phí, liệu xe bán tải sẽ tạo nên cơn “sốt” trong thời gian tới?
Đứng trước nguy cơ gánh thêm phí, liệu xe bán tải sẽ tạo nên cơn “sốt” trong thời gian tới?

Đứng trước nguy cơ gánh thêm phí, liệu xe bán tải sẽ tạo nên cơn “sốt” trong thời gian tới? Đứng trước nguy cơ gánh thêm phí, liệu xe bán tải sẽ tạo nên cơn “sốt” trong thời gian tới? Đứng trước nguy cơ gánh thêm phí, liệu xe bán tải sẽ tạo nên cơn “sốt” trong thời gian tới? Đứng trước nguy cơ gánh thêm phí, liệu xe bán tải sẽ tạo nên cơn “sốt” trong thời gian tới? Đứng trước nguy cơ gánh thêm phí, liệu xe bán tải sẽ tạo nên cơn “sốt” trong thời gian tới?
 
Hạng C
19/12/16
636
402
63
33
Chán thật đấy. Mua giờ thì thêm kẹo. Mà để đến lúc bình ổn thì thêm thuế.
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Khổ là khổ người đi buôn nếu nó thành sự thật và khổ cho người đi bán một khi nó đang là dự thảo. Còn người mua miễn bàn, vì lúc nào cũng " hạnh phúc " .
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Sốt gì nổi nữa. Riêng cái 116 đã ko có xe bán rồi. Giờ có muốn sốt cũng đâu có xe.
 
Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
mấy xe bán tải giá trên 4 tỉ sẽ tăng thêm mấy trăm triệu phí trước bạ.
Mấy xe bán tải trên 4 tỉ trước giờ toàn đóng thuế theo kiểu ô tô con 10-12%
 
  • Like
Reactions: tenxo
Hạng C
15/2/08
556
306
83
didongthienminh.com
lâu nay mấy ảnh để hổng cái mỏ vàng này :)))
làm gì mà hổng bác ơi, thuế ăn mỏng trên mỗi sp nhưng vẫn thu khủng do số lượng lớn, giờ đi theo chiến thuật lời dày trên mỗi sp nhưng tổng số lượng lại ít hơn. Em thấy các tập đoàn lớn đều như vậy cả mà, lời mỏng mà lãi khủng do số lượng.