Hạng B2
10/7/09
146
4
18
Trước giờ chúng ta đã có nhiều topic về việc vượt phải hay trái trên đường cao tốc là an toàn hơn mặc dù trong các trường hợp đó có nhiều nguyên nhân. Nhưng sự việc do em vừa chứng kiến tối qua em xin post lên đây để chia sẻ cùng các bác:

Chiều tối hôm qua em đi từ TPHCM về Long An, em chạy lane trong với tốc độ 70km/h (em ở Xóm nhà lá và có chở bà cả + F1 nên chủ ý đi cho thoáng đường chứ không muốn đua bơi).

Ở KM 20 vừa qua khỏi đường rẽ vào Bến Lức thì có 1 chiếc xe tải chạy phía sau em xi nhan vượt trái, thường thì em chạy lane trong nhưng khi thấy xe phía sau có ý định vượt là em hơi lấy vào trong 1 tí để an toàn.

Khi xe tải đang vượt qua em thì em liếc kính chiếu hậu: 1 em đang lướt tới xi nhan xin vượt tiếp - đó là 1 chú ỈN. Tới ngang xe em đột nhiên chú ta xi nhan vượt phải, hjx, trong khi khoảng cách của xe em và xe tải không an toàn để vượt.

Tình thế nguy cấp buộc em phải bớt chân ga - rà chân thắng để đi chậm lại 1 tí (an toàn cho mình là trên hết). Thấy vậy, chú ỈN cụp sang phải để vượt chiếc tải.

Đột nhiên, chiếc tải xi nhan và lại lấy lái trở lại lane trong trong khi chú ỈN đang vượt phải, đèn chú ỈN nhá loạn xị, kèn bóp inh ỏi nhưng chiếc tải vẫn không nghe và tiếp tục đi vào lane trong.

Chú ỈN lấy luôn lái vào trong và thoát qua trong đường tơ kẽ tóc bằng cú vượt phải nguy hiểm trên lane dừng xe khẩn cấp. Em thì LẠNH CẢ NGƯỜI - may mà đã rà thắng và chạy xa phía sau.

Theo em thì trong tình huống trên:
- Chú tải: đã vượt đúng luật.
- Chú ỈN: chạy ẩu với tốc độ cao - đu sát đít xe trước để vượt khi không đảm bảo khoảng cách an toàn, may là khúc đó lane khẩn cấp không có chướng ngại vật, chứ đi thêm 1 đoạn nữa có mấy đống cát, đá + cái bảng "BÊN PHẢI TẮC ĐƯỜNG" chắc là "ĐI BỤI".
 
Hạng B2
10/7/09
146
4
18
Phim ngay trước mặt luôn đó bác, giờ em nghĩ lại ỈN chỉ còn đường đó thoát thôi.

"lỡ ĐU thì ráng ĐEO".

"Còn nước còn tát".
 
Hạng B2
1/2/07
309
13
18
36
chú in nóng lòng muốn vượt tải đây mà, đợi tí nữa vượt cũng chết ai đâu nhỉ... e thì cũng hay đi về miền tây, nhưng mà ba ba không có cho chạy đường cao tốc... bởi vì ba ba thấy có nhiều vụ tai nạn quá...
 
Hạng B1
1/10/09
63
0
0
42
hôm qua em cũng đi miền Tây về, lần đầu đi buối tối, đường tốt mà ko có đèn đường khó chịu thật. Đến cuối cao tốc đoạn rẽ trái ra đường dẫn cũng ko có đèn đường, tối thui như hũ nút chẳng biết rẽ chổ nào, em quen đường nên rà chậm chậm ôm sát con lươn để rẽ trái (cũng còn nhìn được vệt sơn kẻ dưới lòng đường để biết chổ rẽ), khối bác đi trước em không quen đường chạy thẳng luôn đành phải dừng xe quay đầu lại(thẳng là ra Ng văn Linh nhưng chưa thông đường), các bác mới đi cao tốc ban đêm nhớ chú ý đoạn này nhé
39.gif
 
Hạng B2
15/10/09
228
13
18
Nói không phải muốn đụng chạm chứ mấy anh tài xế taxi, tài xế cho cty + xe tải đầu óc toàn thiếu iốt, ngồi lên xe là muốn làm anh hùng. Mình có nghe nước nào đó muốn có bằng lái xe thì phải có bằng đại học. Nhiều lúc thấy mấy thằng choai choai lái xe bực hết cả mình.
 
Hạng C
5/1/08
712
3.177
93
TP.HCM
cr140n nói:
Mình có nghe nước nào đó muốn có bằng lái xe thì phải có bằng đại học. Nhiều lúc thấy mấy thằng choai choai lái xe bực hết cả mình.


Làm gì có cái nước nào kỳ vậy bác ? Văn hóa nó khác xa với trình độ học vấn mà. Anh học đại học nhưng văn hóa đối nhân xử thế của anh có khi ko bằng người ko biết chữ cũng nên. Thiếu gì ông tiến sĩ nhưng văn hóa kém đấy thôi.
 
Tập Lái
4/3/10
26
0
0
42
TP.HCM
Chạy tốc độ cao trên đường cao tốc rồi mà còn hơn thua nhau chi không biết, ngoài hệt thống giao thông, yếu tố thời tiết,... thì lúc này đây, con người là quyết định, càng nhanh thì càng phải cẩn thận, tập trung, an toàn cho mình trước tiên thôi các bác nhể
16.gif
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
53
HCM
Chắc bác tài xe Ỉn được một phen hú vía rồi, không biết bác ấy có rút ra được bài học gì sau vụ này không nữa?
 
Tập Lái
19/10/09
24
0
0
gauxam nói:
Chắc bác tài xe Ỉn được một phen hú vía rồi, không biết bác ấy có rút ra được bài học gì sau vụ này không nữa?

chắc vượt xong chửi thằng xe tải chạy ẩu, đổi lane ko nhìn kiếng hậu
bash.gif