Hạng D
2/12/03
1.908
4.518
113
Vietnam
Đường Nguyễn Tất Thành (TP.HCM) đang đứng số 1 danh sách các điểm ùn tắc, với 'thành tích' ùn ứ 811 lần trong chín tháng đầu năm 2024. Năm 2023, đường này cũng đứng đầu danh sách với 978 lần.

Đường Nguyễn Tất Thành đứng số 1 điểm ùn ứ giao thông hai năm liền, vì sao?

Đường Nguyễn Tất Thành nối trung tâm TP.HCM với quận 7 hiện là tuyến đường ùn ứ nhiều nhất TP.HCM - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đường Nguyễn Tất Thành nối quận 4 và quận 7 của TP.HCM đã là điểm nóng về ùn tắc giao thông trong những năm gần đây.

Với vai trò là đường huyết mạch nối trung tâm thành phố với các khu vực phía Nam, đường Nguyễn Tất Thành thường xuyên đối mặt tình trạng kẹt xe nghiêm trọng vào giờ cao điểm. Điều này không chỉ gây ra những khó khăn trong việc đi lại của người dân, mà còn ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế và phát triển của khu vực.

Ghi nhận của PV thời gian qua, lượng xe trên đường Nguyễn Tất Thành ngày càng tăng. Nhiều ô tô, xe máy đi đường này để về hướng quận 7, đặc biệt vào buổi sáng và chiều tối.

Số còn lại đi Nguyễn Hữu Thọ, cầu Kênh Tẻ nhưng tình trạng giao thông ở các tuyến này cũng không khá hơn mấy.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trong 9 tháng đầu năm nay, có 8/24 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông không có sự chuyển biến.

Lần lượt là đường Nguyễn Tất Thành (811 lần ùn ứ), Xô Viết Nghệ Tĩnh (615 lần), giao lộ Đinh Bộ Lĩnh - Bạch Đằng (588 lần), đường Trường Chinh đoạn từ đường Âu Cơ đến đường Tân Kỳ Tân Quý (569 lần), nút giao An Phú (554 lần), đường Nguyễn Thị Định từ vòng xoay Mỹ Thủy đến càng Cát Lái (195 lần), đường Dương Bá Trạc khu vực cầu Kênh Xáng (188 lần) và ngã tư Hàng Xanh (161 lần).

Đường Nguyễn Tất Thành đứng số 1 điểm ùn ứ giao thông hai năm liền, vì sao?

Khu vực cầu Khánh Hội nối đường Nguyễn Tất Thành và Tôn Đức Thắng thường xuyên chịu cảnh ùn ứ giao thông - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trước đó, theo số liệu thống kê năm 2023, đường Nguyễn Tất Thành cũng đứng ở vị trí đầu danh sách nơi có số lần ùn ứ nhiều nhất với 978 lần.

Để giảm ùn ứ cho đường Nguyễn Tất Thành, thời gian qua cơ quan chức năng đã có những điều chỉnh giao thông, phân luồng đường xe tải vào các khung giờ cố định, phát triển các tuyến đường nhánh mới để chia tải.

Về giải pháp, cơ quan chức năng đã từng lên kế hoạch nâng cấp và mở rộng đường Nguyễn Tất Thành nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai.

Hiện trong danh sách các dự án giao thông được đề xuất ưu tiên vốn để xây dựng ở TP.HCM có cầu Thủ Thiêm 4 (nối khu đô thị mới Thủ Thiêm với quận 7), cầu đường Bình Tiên (nối nút giao Bình Tiên - Phạm Văn Chí ở quận 6), khi hoàn thành sẽ "chia lửa" cho đường Nguyễn Tất Thành.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Minh thấy đường Nguyễn Tất Thành kẹt nhiều năm rồi :D
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng B2
24/6/13
278
1.156
98
Ngày nào cũng chạy qua con đường Nguyên Tất Thành để di chuyển từ Q1 về Q7. Đường thì bé, lại cho xe hơi chạy 2 làn, nên xe hơi luôn lấn hết đường rồi chèn xe máy phải nhảy cả lên vỉa hè để đi. Lúc nào mà gặp mấy ông xe buýt thì thôi rồi, phải lách trái lách phải mãi mới qua được cái của nợ đó để tiến về phía trước.
 
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
515
4.655
93
Ngày nào cũng chạy qua con đường Nguyên Tất Thành để di chuyển từ Q1 về Q7. Đường thì bé, lại cho xe hơi chạy 2 làn, nên xe hơi luôn lấn hết đường rồi chèn xe máy phải nhảy cả lên vỉa hè để đi. Lúc nào mà gặp mấy ông xe buýt thì thôi rồi, phải lách trái lách phải mãi mới qua được cái của nợ đó để tiến về phía trước.
Mấy ông nội đi xe hơi cứ ra rả đường này hỗn hợp, muốn chạy sao thì chạy, có nhiều đoạn 2 hàng xe hơi mà chỉ còn 1 làn xe máy. Mình đi đường này mỗi ngày toàn chạy ra làn ngoài, bị mấy cha nội đi xe hơi lườm nguýt, bóp còi hoài chứ gì, ổng kêu làn hỗn hợp ổng chạy bên trong được sao 2b ra làn ngoài chạy thì lèm bèm.
Đất bên hướng bờ sông còn mênh mông, mở rộng dường về hướng đó chả vướng đền bù giải tỏa bao nhiêu, mở rộng con đường ra gấp 4 lần cũng được, sao hông làm ta ? Chắc khu đất trong cảng SG cũ có đại gia nào ôm hết rồi.
 
Hạng D
22/1/19
4.480
8.285
113
Mấy ông nội đi xe hơi cứ ra rả đường này hỗn hợp, muốn chạy sao thì chạy, có nhiều đoạn 2 hàng xe hơi mà chỉ còn 1 làn xe máy. Mình đi đường này mỗi ngày toàn chạy ra làn ngoài, bị mấy cha nội đi xe hơi lườm nguýt, bóp còi hoài chứ gì, ổng kêu làn hỗn hợp ổng chạy bên trong được sao 2b ra làn ngoài chạy thì lèm bèm.
Đất bên hướng bờ sông còn mênh mông, mở rộng dường về hướng đó chả vướng đền bù giải tỏa bao nhiêu, mở rộng con đường ra gấp 4 lần cũng được, sao hông làm ta ? Chắc khu đất trong cảng SG cũ có đại gia nào ôm hết rồi.
Đất đó người ta để dành xây khu đô thị để bán anh ơi. Làm đường chỉ là chuyện phụ thôi. Đợi xây xong khu đô thị rồi giá đất tăng, họ nhận nhìu tiền đền bù, chứ dại gì cho làm đường trước :)
 
  • Like
Reactions: newbieq7
Hạng C
10/2/09
912
1.221
93
Cũng bức xúc nhưng mà oto nó ko chạy 2 lane thì nó tắt luôn cái ngã tư NVL, cái này chịu thôi mà lượng xe nó quá đông thì ko có cách nào khác.

Xe buýt thì kém, tàu điện ngầm thì chưa thấy đâu
 
Hạng B2
13/3/17
183
112
43
31
Sáng đi sớm tối về trễ ko quan tâm kẹt đoạn này cho lắm. Kẹt thì quẹo vô cảng năn nỉ bảo vệ cảng cho đi ké đường nội bộ :rolleyes:
 
Hạng D
20/9/16
1.906
2.543
113
Mấy ông nội đi xe hơi cứ ra rả đường này hỗn hợp, muốn chạy sao thì chạy, có nhiều đoạn 2 hàng xe hơi mà chỉ còn 1 làn xe máy. Mình đi đường này mỗi ngày toàn chạy ra làn ngoài, bị mấy cha nội đi xe hơi lườm nguýt, bóp còi hoài chứ gì, ổng kêu làn hỗn hợp ổng chạy bên trong được sao 2b ra làn ngoài chạy thì lèm bèm.
giờ này mà vẫn còn mấy thằng đi xe máy vô nói kiểu này. Đã vô cái diễn đàn này thì phải hiểu luật giao thông, phải hiểu vấn đề là bọn xe máy là lũ gây ra kẹt xe vì quá đông và vì thói chạy xe ngu xuẩn. Đã không đóng bất cứ phí sử dụng đường bộ nào mà còn cái thói đổ thừa oto. Đường cho phép oto chạy 2 làn thì đương nhiên họ chạy 2 làn, để dành đường cho lũ xe máy chúng mày làm loạn hả. Xe máy là cái thói bon chen, thích len lỏi, điền chỗ trống, không biết xếp hàng nên mới cảm thấy bị chèn ép. Oto phải xếp hàng thì xe máy cũng phải xếp hàng, ai tới trước đi trước tới sau đi sau.
 
Hạng F
29/10/16
12.210
25.892
113
Pháp
Hình như có đường gì // xa hơn, nhưng ít kẹt thì phải :confused::confused::confused:
 
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
515
4.655
93
giờ này mà vẫn còn mấy thằng đi xe máy vô nói kiểu này. Đã vô cái diễn đàn này thì phải hiểu luật giao thông, phải hiểu vấn đề là bọn xe máy là lũ gây ra kẹt xe vì quá đông và vì thói chạy xe ngu xuẩn. Đã không đóng bất cứ phí sử dụng đường bộ nào mà còn cái thói đổ thừa oto. Đường cho phép oto chạy 2 làn thì đương nhiên họ chạy 2 làn, để dành đường cho lũ xe máy chúng mày làm loạn hả. Xe máy là cái thói bon chen, thích len lỏi, điền chỗ trống, không biết xếp hàng nên mới cảm thấy bị chèn ép. Oto phải xếp hàng thì xe máy cũng phải xếp hàng, ai tới trước đi trước tới sau đi sau.
Một ông đi ô tô không chịu xếp hàng đi sau xe máy bức xúc chửi.

Xí nữa anh, phí đường bộ có tính vô trong tiền xăng rồi, mua miếng xăng về sơn cái cửa để dành rửa tay cũng có tính tiền phí đường bộ ở trỏng đó.
 
Hạng D
20/9/16
1.906
2.543
113
Một ông đi ô tô không chịu xếp hàng đi sau xe máy bức xúc chửi.

Xí nữa anh, phí đường bộ có tính vô trong tiền xăng rồi, mua miếng xăng về sơn cái cửa để dành rửa tay cũng có tính tiền phí đường bộ ở trỏng đó.
Đúng như Albert Einstein đã từng nói: "Không thể chống lại được bọn xe máy vì bọn chúng quá đông và hung hãn"