Đường trên cao để giải quyết tình trạng kẹt xe cho các đô thị lớn không phải là cái gì xa lạ và ghê gớm đối với Băng Kốc, Singapore, Malaysia,... Tuy nhiên, với Việt Nam thì còn tương đối mới mẻ.
Xuất phát từ đặc điểm của các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM : đất chật, người đông, xe cô phát triển ngòai sự kiểm sóat của nhà nước, đất đai đắt đỏ,.... thì việc làm đường trên cao có lẽ là một trong những giải pháp quan trọng, hiệu quả mà những người làm công tác quản lý, quy họach của bộ máy nhà nước không thể không nghĩ đến và triển khai.
Hà Nội đã tỏ ra rất cầu thị khi nghiêm túc nhìn nhận và tìm hiểu triển khai vấn đề này :
http://www.quyhanh.vn/thi...ren-cao-de-giam-ket-xe
Thành phố HCM, theo tôi, cũng nên suy nghĩ và triển khai thôi.
 
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Chậm hơn Bangkok 15 năm :(
Bên Nhật thì quất đường 3 tầng từ lâu gòi .
Khỏang tầm 15 năm trước tp Osaka xây lại khỏang 75% từ đống đổ nát của nhà cửa, đường xá sau thảm họa trận động đất . Vậy mà vẫn tòan chơi đường cao tầng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/8/09
5.919
79
68
HCM
Hehe...mai mốt mà có đường nhiều tầng..chắc em không dám đi, lỡ xui trên đó mà có hố tử thần thì chỉ có thăng thôi. Cầu đường Made in Vietnam thì kiểu gì cũng thiếu xi măng, cốt thép. Cao tốc SG-TL làm biết bao nhieu tiền mà giờ thành ra thế nào? Đoạn ngắn có vài chục Km mà đã thế.
Rồi lại phải giải tỏa mặt bằng, dân không chịu đi do đền bù không hợp lý...ôi thôi đủ thứ.
Hiện tại em chẳng dám mơ đường cao tầng..em chỉ mơ sáng mai ngủ dậy xăng, điện đừng có tăng giá. Thế thôi!:D