Xăng E280 hả bác? Đường trường như em chạy Q4 --> Hồ Dầu tiếng thường xuyên thì 8,5 lít - 9,5 lít /100km (tốc độ trung bình theo táp lô là 40-50km/h). Đi đường phố SG thì 13-20 lít /100km bác ui (tốc độ trung bình 20-25km/h ). Tin hay không tùy các bác, ai thích thử liên hệ em .Dòng E280 này phiên bản facelift sau năm 2007 hình như cũng đã có 1 số cải tiến, sửa lỗi nên tương đối ok (bác SRS confirm giùm ạ).
Last edited by a moderator:
CDBenly125 nói:Xăng E280 hả bác? Đường trường như em chạy Q4 --> Hồ Dầu tiếng thường xuyên thì 8,5 lít - 9,5 lít /100km (tốc độ trung bình theo táp lô là 40-50km/h). Đi đường phố SG thì 13-20 lít /100km bác ui (tốc độ trung bình 20-25km/h ). Tin hay không tùy các bác, ai thích thử liên hệ em .
Dòng E280 này phiên bản facelift sau năm 2007 hình như cũng đã có 1 số cải tiến, sửa lỗi nên tương đối ok (bác SRS confirm giùm ạ).
Xe em E280 2007 chạy 87k km, đã thay dàn lạnh, lốc lạnh, van tiết lưu, lọc ga lạnh, cao su chân máy, cao su hộp số, cao su bợ gang-bợ nhôm, vỏ xe, bơm xăng, lọc xăng, lọc gió, nhớt các loại... 4 năm đầu toàn vào hãng bảo dưỡng, sau này xe cũ rồi thì ra gara ngoài. Cái vụ bôi đậm thì là bệnh chung của Mer anh em chửi suốt chẳng thấy Mer Việt nam lên tiếng trả lời trả vốn gì ...mà vào hãng thì báo giá thay toàn bộ hệ thống lạnh giá 145tr! (Đương nhiên là với mấy cái không phức tạp như máy lạnh thì em ra gara ngoài giá chỉ còn 1/3). Có lẽ CHÉM GIÁ phụ tùng là CHÍNH SÁCH của hãng tại VN ?
Em lỡ yêu ngôi sao ba cánh nên chung thủy với nó, chỉ bức xúc nên lên đây càm ràm. Có lẽ lão Vĩnh Nam chút xíu nữa sẽ đăng đàn ra sức bảo vệ hãng với lý lẽ muôn thuở là "do thuế, mặt bằng, chính hãng bảo hành, vân vân và vân vân..." nhưng em vẫn cố chửi để các bác biết trước mà...cân nhắc.
Tội nghiệp và đáng thương cho những kẻ yêu xe hơi ở Việt nam, trong đó có em...
Hic đọc bài của bác xong, làm em cũng chùn ý định tậu W211. Nhà em ngân sách không có nhiều, 1 năm chạy khoảng 15,000 km em nhắm chi phí bảo dưỡng thay thế phụ tùng (nếu cần thiết) khoảng 30tr thì không biết có đủ không hả bác? Còn tiền xăng dầu, nhớt, bảo hiểm, đăng kiểm phí cầu đường nữa.
Tiện thể có bác nào chỉ dùm nhà em xem là bảo dưỡng 50,000km thì thường hay phải thay cái gì và bao lâu thì nên thay 1 lần không ah? Tổng chi phí 1 năm bình quân để nuôi Mer E hết khoảng bao nhiêu để nhà em còn cân đối lại. Cám ơn các bác.
[Hồng Lĩnh]
Hic đọc bài của bác xong, làm em cũng chùn ý định tậu W211. Nhà em ngân sách không có nhiều, 1 năm chạy khoảng 15,000 km em nhắm chi phí bảo dưỡng thay thế phụ tùng (nếu cần thiết) khoảng 30tr thì không biết có đủ không hả bác? Còn tiền xăng dầu, nhớt, bảo hiểm, đăng kiểm phí cầu đường nữa.Tiện thể có bác nào chỉ dùm nhà em xem là bảo dưỡng 50,000km thì thường hay phải thay cái gì và bao lâu thì nên thay 1 lần không ah? Tổng chi phí 1 năm bình quân để nuôi Mer E hết khoảng bao nhiêu để nhà em còn cân đối lại. Cám ơn các bác.
[/quote]
15k là bảo dưỡng 2 lần. Max $ 1k.
Chi phi snửa xe hàng năm $ 4k.
Xăng $2k.
Mỗi năm bác dành $ 8k cho vợ 2 là ổn kaka
CDBenly125 nói:Xăng E280 hả bác? Đường trường như em chạy Q4 --> Hồ Dầu tiếng thường xuyên thì 8,5 lít - 9,5 lít /100km (tốc độ trung bình theo táp lô là 40-50km/h). Đi đường phố SG thì 13-20 lít /100km bác ui (tốc độ trung bình 20-25km/h ). Tin hay không tùy các bác, ai thích thử liên hệ em .Dòng E280 này phiên bản facelift sau năm 2007 hình như cũng đã có 1 số cải tiến, sửa lỗi nên tương đối ok (bác SRS confirm giùm ạ).Xe em E280 2007 chạy 87k km, đã thay dàn lạnh, lốc lạnh, van tiết lưu, lọc ga lạnh, cao su chân máy, cao su hộp số, cao su bợ gang-bợ nhôm, vỏ xe, bơm xăng, lọc xăng, lọc gió, nhớt các loại... 4 năm đầu toàn vào hãng bảo dưỡng, sau này xe cũ rồi thì ra gara ngoài. Cái vụ bôi đậm thì là bệnh chung của Mer anh em chửi suốt chẳng thấy Mer Việt nam lên tiếng trả lời trả vốn gì ...mà vào hãng thì báo giá thay toàn bộ hệ thống lạnh giá 145tr! (Đương nhiên là với mấy cái không phức tạp như máy lạnh thì em ra gara ngoài giá chỉ còn 1/3). Có lẽ CHÉM GIÁ phụ tùng là CHÍNH SÁCH của hãng tại VN ? Em lỡ yêu ngôi sao ba cánh nên chung thủy với nó, chỉ bức xúc nên lên đây càm ràm. Có lẽ lão Vĩnh Nam chút xíu nữa sẽ đăng đàn ra sức bảo vệ hãng với lý lẽ muôn thuở là "do thuế, mặt bằng, chính hãng bảo hành, vân vân và vân vân..." nhưng em vẫn cố chửi để các bác biết trước mà...cân nhắc.Tội nghiệp và đáng thương cho những kẻ yêu xe hơi ở Việt nam, trong đó có em...
Hic đọc bài của bác xong, làm em cũng chùn ý định tậu W211. Nhà em ngân sách không có nhiều, 1 năm chạy khoảng 15,000 km em nhắm chi phí bảo dưỡng thay thế phụ tùng (nếu cần thiết) khoảng 30tr thì không biết có đủ không hả bác? Còn tiền xăng dầu, nhớt, bảo hiểm, đăng kiểm phí cầu đường nữa.Tiện thể có bác nào chỉ dùm nhà em xem là bảo dưỡng 50,000km thì thường hay phải thay cái gì và bao lâu thì nên thay 1 lần không ah? Tổng chi phí 1 năm bình quân để nuôi Mer E hết khoảng bao nhiêu để nhà em còn cân đối lại. Cám ơn các bác.
[/quote]
15k là bảo dưỡng 2 lần. Max $ 1k.
Chi phi snửa xe hàng năm $ 4k.
Xăng $2k.
Mỗi năm bác dành $ 8k cho vợ 2 là ổn kaka
Mua xe có check hãng thì em nghĩ vẫn yên tâm hơn chứ bác. Nhà em đang đi Camry VN và Corolla XLI, nên giờ nếu đổi chỉ muốn sang Mer E. Nếu như 1 năm đi khoảng 15,000 km mà bảo dưỡng 2 lần là làm những cái gì mà hết $1k/lần bác cho em biết với. Em mới chỉ biết thay nhớt mỗi 8,000km thì hết khoảng tầm 4tr.leduyan nói:Đừng mua xe cũ bác ơi, hên xui lắm mà trong time này xui nhiều hơn nữa. Giờ bác mua toy đi, bán lại có gía, chờ S mới ra lụm lun kaka