Hạng B1
29/11/11
62
25
8
Vũng Tàu, HCM.
Chào các bác!
Kg 3 tuần nay Dynamo xe cùi của em có vấn đề sạc kg đủ cho bình:
em dùng Đồng hồ đo thì thấy: lúc nổ máy là 12,8v, nhích ga lên thì lên kg 13,6v,
đạp nữa thì còn kg 11v. Em tháo cọc bình ra thì máy vẫn nổ.
Theo em suy luận thì nó sắp tèo Tiết lưu or ổn áp.
E dự định CN được nghỉ sẽ mang Vợ 2 đi kiểm tra.

Thế rồi sáng nay em đề xe thì hết bình( thường đi cuối tuần thôi), em mang bình đi sạc.
về gắn vào đề ok. e Thử tháo cọc Bình ra định đo Ampe thì tắt máy=> máy phát nó chết hẳn rồi?
Em kiểm tra tất cả Cầu chì và Rờ le thì ok hết, kiểm tra dây nối máy phát thì thấy 1 Jack có nối 2 dây nhỏ . 1 dây lớn nối lên acquy.
Các bác cho em hỏi: Jack cắm có 2 dây nhỏ là dây gì? Cần kiểm tra gì nữa để biết chắc chắn là máy phát tèo?
Em định mua 1 cái tiết lưu rời về gắn thử, thì mua ở đâu và gắn như thế nào?

Nếu hết cách thì em định sạc đầy bình rồi chạy tới gara, em ở q12 gần lái thiêu, chạy đựợc bao lâu và cần lưu ý điều gì? chứ chạy xe như vậy chắc em tổn thọ!! Các bác giới thiệu dùm em chỗ sửa tốt và gần nhà em chút( Nhà em ở Hà Huy Giáp, Q12).

Em cám ơn các bác trước!!! e đang chờ lời Phán của các bác!!:D
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
2 dây nhỏ của máy phát gồm 1 dây báo đèn charge lên Tableau, 1 dây kích từ cho bộ tiết chế nằm trong máy phát. Đa sô các xe ngày nay đều trang bị bộ tiết chế điện tử tích hợp luôn trong máy phát nên bác không thể câu tiết chế rời như các xe đời cũ được. Bác kiểm tra lại xem khi bật công tắc điện ON thì có áp xuất hiện ở dây kích từ hay không, nếu có nghĩa là máy phát điện đã hỏng, cần kiểm tra sửa chữa.
Nếu bác sạc đầy bình, đừngbật máy lạnh để gỉam dòng tiêu hao thì có thể yên tâm sử dụng xe khoảng 15-20 km được đấy bác ạ!
 
Hạng B1
29/11/11
62
25
8
Vũng Tàu, HCM.
Automatic nói:
2 dây nhỏ của máy phát gồm 1 dây báo đèn charge lên Tableau, 1 dây kích từ cho bộ tiết chế nằm trong máy phát. Đa sô các xe ngày nay đều trang bị bộ tiết chế điện tử tích hợp luôn trong máy phát nên bác không thể câu tiết chế rời như các xe đời cũ được. Bác kiểm tra lại xem khi bật công tắc điện ON thì có áp xuất hiện ở dây kích từ hay không, nếu có nghĩa là máy phát điện đã hỏng, cần kiểm tra sửa chữa.
Nếu bác sạc đầy bình, đừngbật máy lạnh để gỉam dòng tiêu hao thì có thể yên tâm sử dụng xe khoảng 15-20 km được đấy bác ạ!
em cám ơn bác!
em đã đo thông mạch dây F và L, bật công tắc thì có điện áp ở dây kích từ F, vậy là máy phát tèo rồi!!!
Ngày mai tìm chỗ sửa thôi! bác biết chỗ nào gần ngã tư ga kg? em tính chạy xuống bác nhưng sợ kg đủ bình chạy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
29/11/11
62
25
8
Vũng Tàu, HCM.
Báo cáo các bác em đã xử xong!
E định lái xe đi sửa nhưng suy nghĩ 1 hồi sợ chạy hết bỉnh Acquy nên e mày mò tháo
Dynamo ra đi sửa.
e mang ra tiệm sửa điện gần ngã tư Ga, kiểm tra thì thấy than Dynamo bị nóng chảy dính vào phần nhựa giữ than Dynamo. Thay than về ráp lại, giờ chạy ok rồi.
Cám ơn các bác Automatic nhiều nha!
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Có gì mà khách sáo vậy bác ! Em còn đang phục bác sát đất đây nè, tháo thì tháo Dynamo mà tới lúc sửa thì lại sửa đề, vậy mà vẫn chạy tốt, hehehe!
 
Hạng B1
29/11/11
62
25
8
Vũng Tàu, HCM.
Automatic nói:
Có gì mà khách sáo vậy bác ! Em còn đang phục bác sát đất đây nè, tháo thì tháo Dynamo mà tới lúc sửa thì lại sửa đề, vậy mà vẫn chạy tốt, hehehe!
kingkong1982:em sorry! xe e hết bệnh nên mừng quá gõ nhầm, chính xác là Than Dynamo.:)
a3k42: trong cái khó ló cái khôn bác à. vả lại em là dân kỹ thuật nên cảm thấy cái nào làm được là làm luôn.
sẵn tiện tìm hiểu về " ruột gan" vợ 2 mình luôn!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/5/09
392
73
28
Chào chủ thớt!
Em thì không rành về điện xe otô, nhưng vừa rồi em vợ hai có bị trường hợp này nên chia sẻ cùng Bác để Bác lưu tâm và xem xét thêm
Vợ 2 của em E rất ít đi, lại để ngoài sân chung cư. Hôm ấy đi đám cưới ở Long An thì lấy em đi: ban đầu thì vẫn ok nhưng càng chạy thì còi câm rồi đến đèn xin nhanh hết sáng và cuối cùng tắt máy luôn. Vô mua 1 bình acquy mới và nhờ thợ ở đây ktra dinamo luôn. Thợ bảo dinamo bình thường. Nhưng chạy bình mới vẫn vậy. Nhưng cũng may là về đến nhà.
Hôm sau ra 1 gara ở gần nhà cho thợ kiểm tra. Bác thợ rất tốt bụng. Sau khi ktra đủ thứ thì Bác thợ phát hiện ra là khi không nổ máy kiểm tra bình thì gần 12V, nhưng khi nỗ máy thì lại <12V. Bác bảo đúng lý thì khi nỗ máy thì bình phải trên 12V. Ban đầu bác ấy nghĩ là do dinamo nên Bác ấy bảo để Bác tháo dinamo đi kiểm tra xem sao. Nếu hỏng thì 1 là mua mới khoảng >1 chai. Nếu mua cái cũ còn xài tốt thì khoảng < 1 chai. Tôi kêu tùy Bác, thấy sao thì giúp E vậy. Nhưng bác đi ktra thì về bảo dinamo không bị sao cả. Và sau khi xem lại Bác phát hiện ra là đoạn dây điện từ dinamo về bình acquy bị bác Tý cắn nên dòng điện vô bình không đủ. Bác ấy vẫn để vậy và câu thêm 1 dây từ dinamo vô bình acquy.
Sau này E hỏi nhiều Bác tài thì đều xác nhận là Bác thợ ấy tốt quá rồi. Chứ gặp thứ gì thì em cũng chết tiền vì các bác thợ k biết bệnh mà bắt em thay lung tung mà có khi lại không được
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.646
113
namnghinruoi nói:
Chào chủ thớt!
Em thì không rành về điện xe otô, nhưng vừa rồi em vợ hai có bị trường hợp này nên chia sẻ cùng Bác để Bác lưu tâm và xem xét thêm
Vợ 2 của em E rất ít đi, lại để ngoài sân chung cư. Hôm ấy đi đám cưới ở Long An thì lấy em đi: ban đầu thì vẫn ok nhưng càng chạy thì còi câm rồi đến đèn xin nhanh hết sáng và cuối cùng tắt máy luôn. Vô mua 1 bình acquy mới và nhờ thợ ở đây ktra dinamo luôn. Thợ bảo dinamo bình thường. Nhưng chạy bình mới vẫn vậy. Nhưng cũng may là về đến nhà.
Hôm sau ra 1 gara ở gần nhà cho thợ kiểm tra. Bác thợ rất tốt bụng. Sau khi ktra đủ thứ thì Bác thợ phát hiện ra là khi không nổ máy kiểm tra bình thì gần 12V, nhưng khi nỗ máy thì lại <12V. Bác bảo đúng lý thì khi nỗ máy thì bình phải trên 12V. Ban đầu bác ấy nghĩ là do dinamo nên Bác ấy bảo để Bác tháo dinamo đi kiểm tra xem sao. Nếu hỏng thì 1 là mua mới khoảng >1 chai. Nếu mua cái cũ còn xài tốt thì khoảng < 1 chai. Tôi kêu tùy Bác, thấy sao thì giúp E vậy. Nhưng bác đi ktra thì về bảo dinamo không bị sao cả. Và sau khi xem lại Bác phát hiện ra là đoạn dây điện từ dinamo về bình acquy bị bác Tý cắn nên dòng điện vô bình không đủ. Bác ấy vẫn để vậy và câu thêm 1 dây từ dinamo vô bình acquy.
Sau này E hỏi nhiều Bác tài thì đều xác nhận là Bác thợ ấy tốt quá rồi. Chứ gặp thứ gì thì em cũng chết tiền vì các bác thợ k biết bệnh mà bắt em thay lung tung mà có khi lại không được
Vậy sao bác ko cho thông tin bác thợ lên đây cho mọi người biết.