Hạng B1
15/5/12
54
0
0
Xe tôi 318i 2003 có hiện tượng sau các bác chỉ giúp:
- chạy tốc độ trên 40km mà bánh bên lái đi vào vệt lõm trên đường thì bị đánh lái theo (tôi đã đi thử xe ALTIT đúng vào đoạn đường đấy thì không bị đánh lái theo).
- Chuyển từ N sang D (vòng tua 900, có đạp thắng) xe bị giật rất khó chịu (ALTIT thì o)
 
Hạng B2
25/9/10
461
333
63
Bác so sánh với Altis nhưng kích cỡ hai vỏ xe có bằng nhau không và độ mòn vỏ như nhau không vì thông thường khi xe vào vết lõm sẽ có xu hướng lệch theo chiều nghiêng của mặt đường bác ạ, bề ngang của vỏ càng rộng thì độ lệch càng nhiều và nhanh. Tuy nhiên bác nên đem đi kiểm tra gầm/lái. Vụ chuyển N sang D đang ở tua cao thì xe sẽ bị giật nhẹ là điều bình thường. Em khuyên bác ko nên đạp thắng + chuyển số khi xe đang lăn bánh với vòng tua cao như thế.
 
Hạng D
12/5/12
1.338
964
113
google.com
xe em cũng bị nhao lái nhẹ, đi vào mấy khúc sóng trâu mà ko kiềm vô lăng thì chắc có accident. Bác đi kiểm tra rồi chia sẻ vào đây giúp em. Lâu rồi ko gặp :)
 
Hạng B1
15/5/12
54
0
0
Hỏi Bác Khoaimi: vòng tua khi dừng xe có bật điều hòa bao nhiêu thì hợp lý?

 
Hạng D
14/3/05
1.118
2.919
113
em nghĩ không khác biệt nhiều khi bật điều hòa cho xe 325 nhưng 318 yếu hơn tí cắc máy phải gồng hơn khỏang 700-800 gì đó
 
Hạng B1
15/5/12
54
0
0
Nhưng khi chuyển từ N sang D (vòng tua 700, có đạp thắng, không bật điều hòa) xe vẫn bị giật như thế rất khó chịu
 
Hạng B2
20/12/11
244
33
28
Hiện tượng đầu tiên như bác nói thì có thể rotyn lai lỏng nên khi vào vết lõm trên đường thì có lực ngang nhưng do rotyn lỏng nên bánh xe bị lệch thêm một góc làm xe bi chệch hướng.
Hiện tượng thứ 2 thì bác nên test lại hộp số hoặc thay nhớt hộp số (cách này rẻ tiền nhưng hiệu quả).
 
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
1/ Hiện tượng nhao lái thì cần từng bước kiểm tra khắc phục theo trình tự sau để dần phát hiện và tiết kiệm chi phí:
- Cân mâm vỏ và kiểm tra áp suất lốp có đồng điều.
-Cân chỉnh độ chụm bốn bánh xe
-Kiểm tra rotuyn lái, dàn gầm
Nên làm từng bước và chạy kiểm tra nếu hết thì dừng không làm bước tiếp theo. Xe mình trước cũng bị nhao lái và làm đến bước cân chỉnh độ chụm là ok.
2/ Vào số D bị giật: thường xe E46 nào cũng bị giật như thế. Không nên vào số khi vòng tua cao trên 750 và xe còn lăn bánh. Ngoài ra nên đạp sâu thắng khi vào số D sẽ giảm bớt giật. Nếu giật mạnh hơn bình thường như nó vẫn thế thì điều đầu tiên là nên thay 2 cục cao su chân hộp số trước,( kết hợp thay luôn cao su chân máy luôn nếu xe dừng galanti mà vô lăng hợi bị rung), sau đó mới nghĩ đến bệnh khác.
 
Hạng B1
15/5/12
54
0
0
Hôm trước vào gara bảo dưỡng:
vấn đề nhao lái chỉnh độ chụm 2 bánh trước (đỡ hẳn).
Vấn đề N sang D giật : đang nghiên cứu thay chân hộp số (thợ bảo chỉ đỡ 1 phần, chủ yếu do láp sau)

 
Tập Lái
19/2/12
11
0
8
em nghĩ e46 em nào cụng bị giật khi vào số, vì em cũng đã test 2 -3 chiếc rồi ạh, tua máy khoảng 7-800