con xe cùi của em khoảng 5 tháng trước cũng kêu như vậy, nhìn quanh quất thì thấy có mạt cao su của dây curoa, em siết lại dây của dynamo thì hết kêu, được vài bữa lại thấy kêu to hơn, kiểm tra thì thấy cái dây sắp banh, thay dây mới thì lại êm nhưng vài bữa lại thấy mạt cao su. Bây giờ thì xe nằm luôn vì hư cái bạc đạn máy bơm, phải chế lại bơm nhưng lại hư cái khác chưa khắc phục được. Bác hiểu vấn đề rồi chứ?Chào các Bác trong trong Diễn đàn
Số là xe E Fortuner (4x4) 2011, có hiện tượng là khi đề máy nổ thì có tiếng réc..réc...(tiếng kêu khá lớn), máy nổ khoảng 5s - 10s thì tiếng kêu hết và êm như bình thường...E có liên hệ bên hãng thì nó bảo đem xe vào bảo dưỡng nó mới kiểm tra được nguyên nhân ( xe E chạy 40k và cũng đến kỳ bảo dưỡng), E xin hỏi các Bác có biết hiện tượng trên cho E biết nguyên nhân (hoặc giới thiệu E gara nào uy tín) hoặc khi bảo dưỡng hãng thì biết để biết ko bị ăn bánh vẽ ạ
Chân thành cám ơn ạ
Hạng B2
Chào các Bác trong trong Diễn đàn
Số là xe E Fortuner (4x4) 2011, có hiện tượng là khi đề máy nổ thì có tiếng réc..réc...(tiếng kêu khá lớn), máy nổ khoảng 5s - 10s thì tiếng kêu hết và êm như bình thường...E có liên hệ bên hãng thì nó bảo đem xe vào bảo dưỡng nó mới kiểm tra được nguyên nhân ( xe E chạy 40k và cũng đến kỳ bảo dưỡng), E xin hỏi các Bác có biết hiện tượng trên cho E biết nguyên nhân (hoặc giới thiệu E gara nào uy tín) hoặc khi bảo dưỡng hãng thì biết để biết ko bị ăn bánh vẽ ạ
Chân thành cám ơn ạ
Tiếng của bác miêu tả có thể do:
- Bụi, hoặc nước bám vào pully hoặc curoa xảy ra hiện tượng trượt dây curoa tạo tiếng rít.
- Pulley bị lỏng, rỉ sét, tới hạn thay mới. (Thường là Pulley của Dynamo)
- Dây curoa quá hạn sử dụng, nứt nẻ, giản.
- Siết dây curoa chưa chặt.
Dây cũng rẻ thôi bác. Bác có gần gò vấp ghé em bảo dưỡng luôn cho. Có hết các mục trên bảng bảo dưỡng theo km rồi có bánh vẽ cũng không được đâu
Chào Bác GaraTienPhongTiếng của bác miêu tả có thể do:
- Bụi, hoặc nước bám vào pully hoặc curoa xảy ra hiện tượng trượt dây curoa tạo tiếng rít.
- Pulley bị lỏng, rỉ sét, tới hạn thay mới. (Thường là Pulley của Dynamo)
- Dây curoa quá hạn sử dụng, nứt nẻ, giản.
- Siết dây curoa chưa chặt.
Dây cũng rẻ thôi bác. Bác có gần gò vấp ghé em bảo dưỡng luôn cho. Có hết các mục trên bảng bảo dưỡng theo km rồi có bánh vẽ cũng không được đâu
Cám ơn Bác đã trả lời giúp E, Do xe E cũng ít sử dụng, cuối tuần chạy vài vòng cafe và thỉnh thoảng mới đi chơi xa nên E nghĩ chắc do Dây Curoa bị chai hoặc hư rồi, Do E ở Q.6 cho E xin địa chỉ bên Bác...Dây Curoa này nếu thay thì nhiêu? hàng chính hãng nha Bác
Cám ơn Bác nhiều...nhiều ạ
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
Chào Bác GaraTienPhong
Cám ơn Bác đã trả lời giúp E, Do xe E cũng ít sử dụng, cuối tuần chạy vài vòng cafe và thỉnh thoảng mới đi chơi xa nên E nghĩ chắc do Dây Curoa bị chai hoặc hư rồi, Do E ở Q.6 cho E xin địa chỉ bên Bác...Dây Curoa này nếu thay thì nhiêu? hàng chính hãng nha Bác
Cám ơn Bác nhiều...nhiều ạ
Bác máy xăng hay dầu bác ơi để em check giá cho bác
xăng 2 cầu sx 2011Bác máy xăng hay dầu bác ơi để em check giá cho bác
Bác chủ ghi "Số là xe E Fortuner (4x4) 2011" mà bác Gara còn hỏi seo ka! ^_^Bác máy xăng hay dầu bác ơi để em check giá cho bác
Thay dâu cuaro thôi anh.Dây chính hãng em có nhập sẳn bên Thailand về 900k/sợi kể cả công thay.Khả năng hư hỏng các chi tiết khác rất thấp vì em hiểu độ bền của mấy món đó như thế nào.Xe anh ít chạy nên dây bị chay nứt chứ dây chính hãng nhiều chiếc đi cày 150k km là bình thường
Hạng B2
Em inbox bác rồi đó, hàng chính hãng luôn ạxăng 2 cầu sx 2011
Bác chủ ghi "Số là xe E Fortuner (4x4) 2011" mà bác Gara còn hỏi seo ka! ^_^
Đói quá tay run mắt mờ bác ạ