Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
bị lúc mới đề buổi sáng hay lúc kim nhiệt qua 2/3 bác ?- Xe em E46 318i, 146.000km, 2002, đang bị vòng tua máy hơi giật nhẹ nhẹ các bác, bình thường khoảng 800, nay hơi giật nhẹ nhẹ khoảng 830-850 vòng/phút khi không đạp ga, kim tua máy hơi nhích nhẹ, , xe hơi rần nhè nhẹ.
- Xe em mới thay dây curoa, bạc đạn, puli dinamo, sinh hàn giải nhiệt nhớt hộp số, nước làm mát, châm thêm nhớt hộp ớ ở một garage của OS. taplo không thấy báo lỗi gì hết các bác à.
- Cho em hỏi do cái gì vậy các bác, cách khắc phục, em không nghĩ là bobin hay bugi, vì em mới thay mới khoảng 1 năm.
- Cảm ơn các bác trả lời giúp ạ.
nếu bị lệch cam thì khi đọc lỗi sẽ ra lỗi gì vậy bác ?xe mình cũng bị tình trạng trên,hiện bị lỗi Camshaft Position Sensor A và B,đã thử thay 2 cảm biến cam nhưng vẫn vậy,tình trạng chạy bình thường,máy hoi rung và có vẻ không đều khi để garanty,lâu lâu báo lỗi EML,xóa lỗi xong chạy tiếpCó thể đã lệch cam. Bác nhờ đọc lỗi nếu lệch cam thợ đưa bộ gá vào chỉnh ngay trong tích tắc.
Bác không cần phải thay 2 cái cảm biến nầy đâu, vì nó không hư hỏng gi nên mới đọc được lỗi nầy cho bác. Vì là cam thông minh không phải cam cơ khí như các dòng xe khác có các vạch đánh dấu khi ráp vào đúng dấu thì xong. Còn cam thông minh (vanos) của BMW thì khác do nó tăng độ mở xupap bằng thuỷ lực nên lâu cũng bị lệch một vài độ (còn lệch ra sao thì già chưa biết). Do đó khi đọc xong lỗi ở những nơi sửa BMW chuyên nghiệp họ có một bộ gá chỉnh cam cho tất cả các loại máy BMW khác nhau từ seri 1 đến 7,từ i4 cho đến v12 v.v.... Họ mở nắp dàn cò ra lắp bộ gá đó vào và nới mấy con ốc đầu trục cam rắc lê đúng vị trí rồi siếc ốc lại là xong một quy trình chỉnh cam. Khi lệch trục có một vài máy thi thoảng bị bỏ chu kỳ nổ nên vòng tua mới giật cục như thế.nếu bị lệch cam thì khi đọc lỗi sẽ ra lỗi gì vậy bác ?xe mình cũng bị tình trạng trên,hiện bị lỗi Camshaft Position Sensor A và B,đã thử thay 2 cảm biến cam nhưng vẫn vậy,tình trạng chạy bình thường,máy hoi rung và có vẻ không đều khi để garanty,lâu lâu báo lỗi EML,xóa lỗi xong chạy tiếp
325i mới như bác nói, còn 318i vẫn điều khiển cam bằng moto cơ học gọi là moto cam. 318i hay bị lỗi moto cam gây lỗi EML (engine malfunction lamp) chập chờnBác không cần phải thay 2 cái cảm biến nầy đâu, vì nó không hư hỏng gi nên mới đọc được lỗi nầy cho bác. Vì là cam thông minh không phải cam cơ khí như các dòng xe khác có các vạch đánh dấu khi ráp vào đúng dấu thì xong. Còn cam thông minh (vanos) của BMW thì khác do nó tăng độ mở xupap bằng thuỷ lực nên lâu cũng bị lệch một vài độ (còn lệch ra sao thì già chưa biết). Do đó khi đọc xong lỗi ở những nơi sửa BMW chuyên nghiệp họ có một bộ gá chỉnh cam cho tất cả các loại máy BMW khác nhau từ seri 1 đến 7,từ i4 cho đến v12 v.v.... Họ mở nắp dàn cò ra lắp bộ gá đó vào và nới mấy con ốc đầu trục cam rắc lê đúng vị trí rồi siếc ốc lại là xong một quy trình chỉnh cam. Khi lệch trục có một vài máy thi thoảng bị bỏ chu kỳ nổ nên vòng tua mới giật cục như thế.
xe em 318i 2005 ,tua ma1ykhi không mở máy lạnh khoang 750,mở máy lạnh khoảng 850,vẫn báo lỗi Camshaft Timing Over(cắm OBDII wifi test) ,đã canh chỉnh Cam bằng tool nhưng vẫn không hết,tình trạng hiện tại rất hao xăng và thông số tiêu hao nhiên liệu (100km/l) thay đổi rất chậm và chỉ có chiều hướng tăng,khó giảm ! Xin anh chỉ cách khắc phục !thanks anh truoc !318i nếu không mở máy lạnh thì tua máy khoảng 600, khi mở máy lạnh thì lên cở 800. Còn kim tua máy giật do nhiều nguyên nhân lắm. Bobin, buri mới thay 1 năm nhưng cũng không đảm bảo là sẽ không trục trặc. Cứ tháo ra kiểm tra, nhiều khi do tiếp xúc không tốt.
Vụ lệch cam mà rung máy rất dể nhận biết nếu leo lên chạy thử. Nếu do lệch cam, động cơ nó vật vả lắm chứ không phải chỉ là rung máy giật giật đâu.
Chắc ăn cứ ra gara họ check cho chính xác.