Tập Lái
28/1/13
16
0
0
Triệu chứng: Sáng dậy khởi động xe, thấy idle lúc lên lúc xuống, được 1 lúc thì ổn, nhưng vô số đạp gas lại hay "tụt huyết áp" (kiểu như kêu mà không dạ, phải đợi vài giây để kim lên xuống) và đôi khi tắt máy, phải khởi động lại. Chạy nóng máy thì OK.

Đã thay toàn bộ cảm biến cam/crank shaft. Thay luôn 6 cái bu ri và 6 cái mobin lửa Bosch. Vẫn bị. Cuối cùng phát hiện ra là cái cục bù ga (idle control speed valve, part number 0280140545) bị dơ đóng cứng ngắc. Mở ra lắc cũng k kêu...Chính nó là vấn đề.
11010_487306474669083_673026588_n.jpg

ICV cũ: bụi đóng cứng ngắc.
Thay ICV mới keng OEM. Em nó giờ êm dịu, tăng tốc cũng smooth...idle không 1 chút rung.
AE nào k muốn thay ICV thì có thể vệ sinh nó rồi gắn lại - tắm rửa cho đến khi nào sáng choang ở trong và lắc nghe kêu - đảm bảo sẽ thấy khác biệt.
Hy vọng post này giúp AE nào gặp vấn đề tương tự.
 
Hạng B2
13/6/12
242
11
18
Em bỏ túi để dành tham khảo. Bác chụp hình cái cục này ở chỗ nào trên xe nữa cho bà con dễ hình dung. Many thanks!
 
Tập Lái
18/12/09
28
1
8
Hay quá, bác thay cục mới bao tiền, xe em hiện tại vẫn ngọt, kinh nghiệm để dành
 
Hạng B2
25/9/10
461
333
63
Rung lắc xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nữa nên các bác đánh dấu bài này chỉ để kiểm tra tổng thể thôi nhé! Theo em nguyên nhân này thường ít xảy ra hơn các thứ còn lại.
 
Tập Lái
28/1/13
16
0
0
Bác khoai mì nói đúng. Rung lắc còn xảy ra khi cao su chân máy bị nứt, hay VANOS seals bị mòn, rò hơi intake các kiểu...hay thậm chí MAF bẩn...
Mình chỉ nói về bịnh rung khi chưa vào số và giật cục kim RPM và tắt máy lúc buổi sáng khi khởi động lạnh...cũng chỉ để các AE tham khảo.
ICV mình mua trên autohausz hết 70 đô thì phải. Cũng hơi phí. Vì nhận ra sau khi vệ sinh ICV cũ thì nó cũng sáng loáng y chang mới và cũng hoạt động chắc ổn (tuy chưa thử). Nếu phải làm lại, mình sẽ lấy ra vệ sinh trước.
khoaimi nói:
Rung lắc xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nữa nên các bác đánh dấu bài này chỉ để kiểm tra tổng thể thôi nhé! Theo em nguyên nhân này thường ít xảy ra hơn các thứ còn lại.
 
Hạng B2
20/12/11
244
33
28
Đúng là nói đến bệnh run giật của dòng họ nhà Bim thì vô số kể. Bugi, Bobil, Maf, Icv, Pcv, Vanos, Throttle body, Fuel pump...còn nhiều nhiều lém các bác ah. Nó mà chịu dợt thì mệt mỏi lém...
 
Tập Lái
28/1/13
16
0
0
Bác Helen nói đúng. Mình đã kết luận hơi vội vã vì sau khi thay ICV, và sau đó thay VANOS seals mới bằng Beislan system, tuy máy mạnh & êm hơn hẳn và idle k run nữa, vẫn bị triệu chứng "bog & stall" máy vẫn hơi chần chừ & đôi khi tắt máy khi đạp ga gấp buổi sáng - sau đó đề lại thì chạy OK. Chạy computer thì ra lỗi "Cylinder misfire". Hơi ức, vì đã thay cảm biến cam & crank, bơm xăng & fuel filter.
Sau khi suy nghĩ, kiểm tra, tham khảo AE trên E46Fanatics...chỉ còn cái MAF - mass air flow sensor - cảm biến gió. Thôi thì thay luôn MAF hiệu VDO-Siemens.
Đúng là MAF = Mother of All F*king Problems.
Hôm nay xe chạy ngon lành cành đào rồi.
 
Last edited by a moderator: